1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Làm đẹp tự nhiên

Cách chọn kem chống nắng cho ngày hè nắng gắt

Thứ tư, 8 tháng 6 2022
Thứ tư, 8 tháng 6 2022

Các chị em sẽ không còn phải lo lắng cho làn da của mình nữa khi đã biết cách chọn kem chống nắng vào những ngày hè nắng gắt.

Kem chống nắng là mỹ phẩm không thể thiếu được của các chị em. Việc sử dụng kem chống nắng là thường xuyên hàng ngày, nhất là vào mùa hè và đây là vũ khí vô cùng quan trọng giúp chị em bảo vệ làn da. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da của mình. Để giúp chị em thêm phần yên tâm về làn da của mình thì dưới đây sẽ là một vài lưu ý về cách chọn kem chống nắng cho ngày hè để chị em tham khảo.


Kem chống nắng là mỹ phẩm không thể thiếu của các chị em

Đôi điều bạn cần biết về kem chống nắng

Kem chống nắng được hiểu là sản phẩm mà có chứa thành phần chống lại được sự xâm hại của tia UVA và UVB. Đây là tia cực tím gây hại cho da khiến da trở nên nhăn nheo, chảy xệ, làm đẩy nhanh quá trình lão hóa và gây nên các bệnh lý như mụn, tàn nhang, nám, viêm da...

Để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím thì mỗi ngày các chị em đều cần phải sử dụng kem chống nắng. Dùng kem chống nắng đều đặn có tác dụng giúp cho làn da trở nên khỏe hơn, có độ đàn hồi tốt hơn, da chống lại được các tác hại của tia cực tím. Đồng thời kem chống nắng còn giúp cho chị em có làn da đẹp hồng hào, sáng mịn, giảm thiểu lão hóa và tránh được nhiều bệnh lý như nám, mụn, tàn nhang.


Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da chống lại tác hại của tia UV

Cách chọn kem chống nắng cho ngày hè nắng gắt

Kem chống nắng hiện đang được chia thành 2 loại là kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý. Mỗi loại lại có những ưu điểm khác nhau nhưng để chọn được loại kem phù hợp với mình dùng trong ngày hè thì bạn cần phải biết cách chọn kem chống nắng sau:

Chọn chỉ số SPF tối thiểu

Vào mùa hè nắng nóng luôn gay gắt nên để bảo vệ cho da tránh khỏi tia UV tốt nhất thì bạn nên chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF dao động từ 30 – 50. Chỉ số SPF từ 30 trở lên có tác dụng bảo vệ da tới 300 phút, chống lại 97% tia UV.


Chỉ số SPF từ 30 – 50 được xem là hoàn hảo dành cho kem chống nắng

Chọn chỉ số Broad Spectrum

Đây là chỉ số quang phổ ở diện rộng giúp bảo vệ làn da thoát khỏi sự tấn công của cả tia UVA lẫn UVB. Chỉ số này rất quan trọng và bạn nên chú ý khi chọn mua kem chống nắng. Đặc biệt với làn da của những chị em đang sử dụng Retinol, AHA hay BHA thì chỉ số này cực kỳ phù hợp.

Chọn chỉ số Waterproof

Nhờ có chỉ số này mà loại kem chống nắng chị em đang dùng có khả năng bám ở trên da lâu hơn, không lo lắng đến việc mồ hôi đổ ra quá nhiều sẽ khiến kem chống nắng bị trôi. Tuy có thể kháng nước nhưng không đạt được mức 100% do đó các chị em thoa lại kem sau khoảng 2 tiếng vận động, bơi lội hoặc ra nhiều mồ hôi.


Lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp để tự tin toả sáng dưới nắng hè bạn nhé


Mong rằng với bật mí về cách chọn kem chống nắng cho ngày hè nắng gắt ở trên sẽ giúp các chị em chọn được sản phẩm phù hợp với da của mình, giúp bảo vệ da tối ưu và hiệu quả nhất.



Dealtoday