1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Làm đẹp tự nhiên

Cách chăm sóc da dầu trong những ngày hè hiệu quả nhất

Thứ tư, 8 tháng 3 2023
Thứ tư, 8 tháng 3 2023

Da dầu là một trong những tình trạng da khó chăm sóc nhất là vào những ngày hè nóng bức. Để có một làn da đẹp, hạn chế dầu thì bạn cần biết cách chăm sóc da dầu phù hợp và hiệu quả.

Mùa hè nắng nóng làm tăng khả năng tiết dầu trên da, điều này khiến da luôn bóng nhờn gây mụn và nhiều vấn đề khác khó chịu cho chị em phụ nữ. Chăm sóc da dầu khá phức tạp và không hiệu quả nếu chưa biết cách. Hãy thử những phương thức chăm sóc da dưới đây để có làn da đẹp, không bóng dầu trong những ngày hè oi ả.


Da dầu là nỗi lo của rất nhiều chị em phụ nữ

Sử dụng nước ấm để sửa mặt

Nước ấm sẽ làm lỗ chân lông nở ra, điều này giúp các chất bẩn và bã nhờn được đẩy ra ngoài từ đó giúp da trở nên sạch hơn. Tuy nhiên không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày và sử dụng nước quá nóng để tránh làm da bị khô dẫn đến phản tác dụng làm sạch da dầu.

Sử dụng đúng loại sữa rửa mặt

Mỗi loại da sẽ cần sử dụng một loại sữa rửa mặt riêng để giúp làm sạch và hỗ trợ cải thiện các vấn đề về da. Do đó, đối với những bạn sở hữu da dầu thì nên có lựa chọn các sản phẩm rửa mặt chuyên cho da dầu giúp làm sạch sâu, hạn chế bã nhờn. Các sữa rửa mặt cho da dầu phù hợp phải có thành phần tự nhiên, có độ cân bằng PH để da luôn ẩm mượt nhưng cũng hạn chế sự hoạt động của hệ thống tuyến nhờn trên da.


Sử dụng đúng sữa rửa mặt để hạn chế dầu trên da

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Mỗi ngày trên da đều sẽ xuất hiện tế bào chết do đó bạn nên thường xuyên tẩy tế bào chết để làm sạch da. Việc tẩy tế bào chết còn giúp da sáng hơn, sạch hơn và hỗ trợ quá trình tái tạo tốt hơn. Tuy nhiên không nên sử dụng các chất tẩy tế bào chết có nồng độ cao để tránh làm da bị khô, dễ tổn thương.

Đảm bảo uống đủ nước

Nước là thành phần quan trọng giúp da luôn căng mịn và khỏe mạnh. Trong những ngày hè nắng nóng da sẽ bị mất nước nhanh chóng, khiến tình trạng dầu nhờn xuất hiện nhiều. Do đó việc cung cấp nước đầy đủ là việc rất cần thiết. Trung bình mỗi ngày nên uống từ 8 -10 ly nước để cơ thể hấp thụ.


Uống đủ nước giúp da và cơ thể khỏe mạnh hơn

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Nhiều người cho rằng việc chăm sóc da dầu thì không nên sử dụng kem dưỡng ẩm vì sợ sẽ khiến da ngày càng nhờn rít. Điều này là hoàn toàn sai lầm bởi tuyến dầu nhờn tiết nhiều là vì da quá khô, việc tiết dầu này giúp da được đảm bảo độ ẩm. Do đó để hạn chế việc da dầu trở nên nghiêm trọng trong những ngày hè thì nên thường xuyên đắp mặt nạ và sử dụng kem dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên phù hợp.

Chăm sóc da dầu bằng cách ăn uống

Chăm sóc da sẽ không thể bỏ qua chế độ ăn uống, nhất là những ngày hè nóng nực. Để đảm bảo da khỏe mạnh, hạn chế dầu thì bạn nên bổ sung nhiều trái cây hoặc các dạng thực phẩm dạng lỏng như canh, súp, đồng thời cũng nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A như khoai lang, rau lá xanh, ớt đỏ,… Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế các món chứa nhiều dầu mỡ như các món chiên, xào, rán,…


Nên ăn nhiều hoa quả để giúp da dầu thêm khỏe mạnh

Việc chăm sóc da dầu phải cần thực hiện đều đặn để đạt được hiệu quả tốt. Ngoài các cách trên bạn có thể tham khảo thêm những phương pháp khác để kết hợp nhằm tăng hiệu quả chống dầu nhờn trên da. Hãy luôn chú ý chăm sóc da để da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống nhé.



Dealtoday