1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Ẩm thực vùng miền

Các món hải sản đặc trưng của ẩm thực Nha Trang mà bạn không thể bỏ qua

Thứ năm, 19 tháng 8 2021
Thứ năm, 19 tháng 8 2021

Đã đi du lịch ở đâu là phải nếm ngay những món đặc trưng ở đó, thế thì đừng bỏ lỡ những món hải sản có một không hai trong bản đồ ẩm thực Nha Trang nhé!

Tới thành phố biển Nha Trang thì chắc chắn phải ăn hải sản rồi. Mà giữa biết bao nhiêu món hải sản ngon “đỉnh của chóp” của ẩm thực Nha Trang thì nên ăn món nào mới đặc trưng nhất nhỉ? Để giải đáp băn khoăn đó, dưới đây là những món ngon mà các bạn nhất định phải thử khi đến đây nha!


Nha Trang không chỉ có bãi biển đẹp mà còn có những món ăn rất ngon

Gỏi Sứa

Muốn thử các món ngon của ẩm thực Nha Trang thì gỏi sứa cực kỳ nổi tiếng ở đây là điều đầu tiên phải kể đến. Để làm gỏi sứa này cần rất tỉ mỉ, công phu vì sứa để làm gỏi phải là loại sứa có kích thước nhỏ, nhiều tua, thân đầy đặn và có màu trắng đục. Khi làm gỏi sứa, người ta sẽ trộn sứa cùng xoài xanh hoặc chuối xanh, thêm vài loại rau sống như rau răm, hành lá và cuối cùng là rưới nước gỏi chua chua ngọt ngọt lên. Món này tuy đơn giản nhưng ăn lạ miệng và cực kỳ bổ dưỡng. Gắp một miếng sứa trong vắt, giòn sần sật, thấm vị chua cay của chanh và tỏi ớt. Ăn thêm chút rau thơm thì cảm giác như mọi cơn thèm ăn đang được đánh thức vậy. Thế nên món này thường hay được làm khai vị, nhưng nếu ăn cùng cơm trắng cũng cực kỳ ngon.

Bạn có thể tham khảo một vài quán gỏi sứa ngon tại Nha Trang như: Hải sản Thanh Sương, hải sản Long vũ, nhà hàng bình dân Ngô Liên,...


Gỏi sứa dùng để làm khai vị hay ăn với cơm đều rất ngon

Bánh căn hải sản

Bánh căn trứng cút là bình thường rồi, nhắc đến ẩm thực Nha Trang thì phải điểm tên bánh căn hải sản nữa đấy nhé! Hải sản như mực, tôm, cua, ... đang còn tươi được bỏ vào khuôn cùng bột. Bánh căn hải sản được phục vụ cùng mỡ hành, xoài, nước mắm pha, xíu mại và mắm nêm. Cắn một miếng bánh vừa đúc ra nóng hôi hổi lại giòn rụm, thêm chút dai dai đậm vị ngọt của hải sản. Lúc đó chỉ có thể thốt lên sao lại có sự kết hợp hài hòa đến thế nhỉ?

Nếu đi du lịch Nha Trang thì đừng quên bỏ lỡ những địa chỉ bánh căn hải sản nổi tiếng ở đây như: Bánh căn 51 Tô Hiến Thành, bánh căn mực, bánh căn cô Trang,...


Một đĩa bánh căn "to chà bá” thế này là đủ no cho bữa sáng rồi đấy!

Cá bò da

Khi còn sống, cá bò da mang hình dáng không bắt mắt cho lắm tuy nhiên không ai nghĩ rằng lúc chế biên lên lại có vị ngon ngây ngất lòng người như vậy. Cũng vì vị ngon tuyệt đỉnh này mà nhắc đến ẩm thực Nha Trang thì không thể thiếu cá bò da nướng được. Cá bắt lên được làm sạch, nêm nếm gia vị, đầu bếp sẽ cuốn giấy bạc và nướng lên than hồng. Chỉ thế thôi mà lúc ăn kèm với bánh tráng và rau sống, chấm vào muối dầm ớt xanh thì vị ngon tê lưỡi này khó mà diễn tả nổi. Thịt cá trắng muốt, gia vị thấm đều, nướng giấy bạc thơm phưng phức, cắn một miếng thấy cá như tan ra trong miệng. Thêm chút vị cay cay nữa thì chỉ có xuýt xoa vì ngon thôi đấy nhé!

Một số quán cá bò da nướng ngon mà bạn có thể thử đó là: quán Đen cá nướng, quán nướng cô Uyên, quán nướng A Thành,...


Món cá bò da ăn một lần là nhớ một đời đó nhé!

Gỏi Cá Mai

Tuy là một món ăn nổi tiếng nhưng gỏi cá mai không phải vùng biển nào cũng có. Chỉ có bản đồ ẩm thực Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết mới có mặt món gỏi cá mai ngon “đệ nhất thiên hạ” này. Bởi vậy nếu đã đi du lịch Nha Trang thì không thể bỏ lỡ món ăn ngon tuyệt đỉnh này nhé! Món gỏi được làm từ cá mai, kích thước rất nhỏ, chỉ bằng hai đàu ngón tay, không có vảy và đặc biệt là lúc ăn không có chút mùi tanh nào. Chế biến món ăn này không hề dễ, đòi hỏi kỹ thuật của người đầu bếp phải cao thì mới chuẩn vị ngon. Khi thưởng thức, bạn sẽ thấy thịt cá được chế biến trở nên trong hơn, thơm nhẹ và hơi giống cá cơm, vì là ăn sống nên cá giữ được độ tươi và vị ngọt đặc trưng của hải sản.

Những nơi có gỏi cá mai ngon tại Nha Trang mà bạn nên ghé thử một lần đó là: gỏi cá mai 166, gỏi cá mai cô Hằng,...


Món gỏi cá mai rất hợp cho những ngày nóng bức


Quả thực, mỗi món ăn là một sắc màu riêng biệt được người đầu bếp sáng tạo và đặt sự tỉ mỉ, công phu vào đó. Vậy với những món hải sản có một không hai trên, bạn đã sẵn sàng cho một chuyến food-tour ăn trọn bản đồ ẩm thực Nha Trang chưa nhỉ?





Dealtoday