1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

Bí quyết nấu chè đậu xanh nha đam giải nhiệt ngày hè đơn giản nhất

Thứ hai, 27 tháng 3 2023
Thứ hai, 27 tháng 3 2023

Nha đam và đậu xanh là hai thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc tốt cho cơ thể. Chè đậu xanh nha đam không chỉ ngon mà còn có tác dụng giải nhiệt ngày hè rất hiệu quả mà lại dễ dàng thực hiện.

Một bát chè đậu xanh nha đam sẽ giúp bạn cảm thấy mát lành và sảng khoái. Không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà món chè này còn có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp da. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp và thử ngay bí quyết nấu chè đậu xanh nha đam thơm ngon, bổ dưỡng dưới đây.


Chè đậu xanh nha đam ngon, bổ, rẻ và dễ nấu

Nguyên liệu nấu chè

Các nguyên liệu cần có của món chè đậu xanh nha đam gồm:

  • Bẹ nha đam: từ 1 – 3 bẹ lớn.
  • Đậu xanh: 200gr (tùy sở thích mà chọn đậu xanh có vỏ hay không)
  • Sụn rong biển: 100gr
  • Đường phèn
  • Vani
  • 1 thìa muối
  • Nửa quả chanh

Các bước thực hiện nấu món chè đậu xanh nha đam

Các bước nấu chè đơn giản như sau:

Bước 1: Sơ chế

Cho đậu xanh vào ngâm nước khoảng 3-4 tiếng sau đó vớt ra rửa sạch và để ráo. Bạn có thể ngâm lâu hơn để đậu mềm và nấu nhanh hơn.


Đậu xanh ngâm nước cho mềm


Rửa sạch sụn rong biển với nước nhiều lần. Sau đó ngâm sụn với nước trong vòng 2-3 tiếng. Khi hết thời gian, bạn vớt ra để ráo và cắt thành khúc vừa ăn.

Nha đam cắt bỏ lớp bỏ xanh và phần gai. Nên gọt sâu để loại bỏ hết phần vỏ nha đam nếu không món chè nấu ra sẽ có vị đắng và có thể gây ngứa khi ăn. Phần thịt nha đam cắt hình hạt lựu và ngâm với chút muối và chanh, sau đó chà xát và rửa sạch với nước nhiều lần. Để nha đam được giòn thì bạn có thể trụng sơ trong nước nóng sau đó ngâm nhanh với nước lạnh.


Nha đam làm sạch để không bị đắng

Bước 2: Thực hiện nấu chè

Bắc lên bếp khoảng 1,5 lít nước với một chút muối. Sau khi nước sôi bạn cho đậu xanh đã ráo vào nồi và nấu với lửa nhỏ cho chín mềm trong khoảng 30 phút.

Sau khi đậu xanh đã chín bạn cho đường phèn và nha đam vào cùng lúc để nha đam ngấm vị ngọt. Bạn cũng có thể ngâm nha đam với đường phèn trước sau đó mới đổ chung hỗn hợp vào nồi chè. Nếu thấy xuất hiện bọt thì bạn vớt bỏ lớp bọt đó đi để nồi chè trong và đẹp mắt hơn.

Tiếp tục ninh khoảng 5 phút sau đó cho thêm vani vào cho thơm.


Nấu chè nha đam khoảng 30 – 40 phút

Bước 3: Thưởng thức thành phẩm

Sau khi chè đã chín bạn múc ra chén cho thêm sụn rong biển để thưởng thức.

Chè nha đam đậu xanh khi nấu chín sẽ không bị đắng và đậu xanh phải chín mềm, nha đam ngấm đường phèn ngọt mà thanh mát.


Thêm đá cho mát khi thưởng thức chè

Những lợi ích của món chè đậu xanh nha đam đối với cơ thể

Chè đậu xanh nha đam có tác dụng rất tốt trong việc thanh nhiệt, giải nhiệt. Ngoài tác dụng đó, ăn chè nha đam giúp da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Các khoáng chất có trong nha đam sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo và làm lành da nhanh chóng hơn. Đồng thời nha đam còn giúp giảm đau và ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn vào trong cơ thể.

Đậu xanh có chứa nhiều vitamin giúp tăng cường sức khỏe của mạch máu. Sử dụng đậu xanh thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh hơn bởi tác dụng thúc đẩy quá trình đào thải độc tố nhanh chóng và triệt để.

Chè đậu xanh nha đam không chỉ ngon miệng mà còn đem lại nhiều lợi ích cho người ăn. Vậy còn chần chờ gì mà không vào bếp để nấu ngay món chè ngon miệng này cho cả nhà giải nhiệt.

 



Dealtoday