1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

Bí quyết giúp bạn nấu chè bưởi ngon tại nhà

Thứ hai, 27 tháng 6 2022
Thứ hai, 27 tháng 6 2022

Không cần đi xa chỉ cần áp dụng bí quyết nấu chè bưởi ngon là ở ngay tại nhà bạn cũng có thể thưởng thức được món ăn này.

Chè bưởi là một trong những món chè truyền thống rất được mọi người yêu thích. Vị ngọt ngào, thanh mát của đậu xanh kết hợp hài hòa với chút giòn giòn, bùi bùi của cùi bưởi khiến vị giác của người ăn như được bừng tỉnh. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món chè bưởi tại nhiều quán chè khác nhau nhưng nếu muốn đảm bảo vệ sinh và thể hiện tài năng nấu nướng thì bạn có thể tham khảo bí quyết nấu chè bưởi ngon ngay tại nhà này nhé.


Chè bưởi là món ăn được đông đảo mọi người yêu thích vì sự đặc biệt của hương vị

Các nguyên liệu dùng để nấu chè bưởi

Để có thể nấu chè bưởi ngon chuẩn vị thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

100gr đậu xanh xát vỏ

60gr cùi bưởi

150g bột năng

250ml nước đun sôi để nguội

100gr đường trắng hoặc đường nâu (đường thốt nốt)

100ml nước cốt dừa

1 âu nước đá

1 thìa muối

Chỗ nguyên liệu này sẽ đủ để chế biến cho 3 người ăn. Thời gian chế biến sẽ kéo dài khoảng 50 phút và độ khó khi làm món chè bưởi ở mức trung bình nên bất cứ ai cũng có thể làm được ngay tại nhà.


Cùi bưởi là nguyên liệu quan trọng cần có để nấu chè bưởi

Chia sẻ bí quyết nấu chè bưởi ngon

Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu thì tiếp theo bạn sẽ bắt tay vào nấu chè với những bước sau:

Chế biến đỗ xanh

Bạn đem đậu xanh đi nhặt bỏ hạt hỏng, vo sạch rồi ngâm nước qua đêm để cho đậu được nở mềm. Nếu không có thời gian ngâm qua đêm thì bạn có thể ngâm với nước nóng khoảng 2 tiếng là được.

Chờ cho đến khi đậu xanh mềm thì bạn đổ ra rổ, xóc cho ráo nước rồi đem đậu đi hấp với mức lửa nhỏ. Hấp cho đến khi đậu chín, bở tơi thì tắt bếp.

Chế biến cùi bưởi

Cùi bưởi sẽ phải gọt sạch phần vỏ xanh ở bên ngoài và bớt phần xốp ở bên trong rồi xắt cùi thành những khúc nhỏ vừa ăn. Kích thước khoảng bằng một đốt ngón tay út là được.

Đun 250ml nước cùng với muối cho đến khi sôi thì bỏ cùi bưởi vào. Đảo đều cùi bưởi rồi tắt bếp và đổ ra rổ. Tiếp theo xả cùi bưởi dưới vòi nước chảy, dùng tay bóp nhẹ và vò cùi bưởi liên tục để cùi bưởi không bị the đắng. Sau đó vắt kiệt cùi bưởi rồi đổ vào một cái bát.

Hòa tan 50gr bột năng cùng 50gr đường trong khoảng 150ml nước rồi đổ hết cùi bưởi vừa vắt kiệt vào. Ngâm 10 – 15 phút cho cùi bưởi ngậm nước căng mọng thì vớt ra và đổ ra rổ. Chờ cùi bưởi ráo nước đem xóc cùng với 60gr bột năng khô.

Bạn đun 01 lít nước cùng 200 – 250gr đường trắng (hoặc đường thốt nốt) cho tới khi đường tan hết. Sau đó đổ phần cùi bưởi đã xóc bột năng vào luộc. Để lửa nhỏ vừa luộc tới khi thấy cùi bưởi chín, trong lại, nếm thử thấy độ giòn thì vớt ra để ngâm trong âu nước đá.


Chế biến cùi bưởi là công đoạn mất nhiều thời gian nhất khi nấu chè bưởi

Nấu nước cốt dừa

Nấu chè bưởi ngon không thể thiếu nước cốt dừa. Bạn hãy đun nước cốt dừa cùng với đường và nếm độ ngọt cho vừa khẩu vị. Trong quá trình đun có thể hòa một chút bột năng cùng với nước cho vào để nước cốt dừa có độ sền sệt.

Hoàn thiện món chè

Đậu xanh đem ninh kỹ cùng với đường cho tới khi đủ độ đặc sánh thì vớt cùi bưởi ra và thả vào nồi. Để lửa ở mức nhỏ. Sau đó hòa tan 35gr bột năng trong khoảng 65ml nước rồi từ từ đổ vào nồi. Khuấy đều tay cho đến khi thấy chè sánh lại là có thể múc ra bát.


Chè bưởi có thể thưởng thức nóng hay lạnh đều ngon miệng


Bí quyết nấu chè bưởi ngon tại nhà không quá khó khi thực hiện nên bạn hãy thử áp dụng vào ngày cuối tuần để cả nhà cùng được thưởng thức món chè thơm ngon này nhé.

 



Dealtoday