1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Làm đẹp tự nhiên

Bí quyết chăm sóc tóc chắc khỏe, mềm mượt ngày hè bằng thiên nhiên

Thứ tư, 27 tháng 7 2022
Thứ tư, 27 tháng 7 2022

Áp dụng bí quyết chăm sóc tóc bằng nguyên liệu thiên nhiên sẽ giúp tóc trở nên chắc khỏe, mềm mượt vào ngày hè.

Mái tóc luôn được xem là một trong những vẻ đẹp của người phụ nữ. Sở hữu được mái tóc đẹp sẽ khiến chị em thêm tự tin mỗi khi ra đường hay giao tiếp với mọi người. Hiện tại có nhiều yếu tố tác động khiến tóc bị xơ rối, khô, gãy rụng nhất là vào mùa hè. Và để giúp chị em có được mái tóc mềm mượt, chắc khỏe hơn vào những ngày hè nắng nóng thì dưới đây là 5 bí quyết chăm sóc tóc bằng thiên nhiên có thể áp dụng ngay tại nhà.

Dầu dừa

Nếu bạn muốn có được mái tóc vừa chắc khỏe lại vừa mềm mượt thì hãy sử dụng dầu dừa. Đây là một trong những bí quyết chăm sóc tóc được nhiều chị em truyền tai nhau bởi nó vừa rẻ tiền lại vừa đem đến hiệu quả tích cực.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản khi mỗi lần gội đầu xong chị em chỉ cần lấy dầu dừa và thoa đều lên tóc, ủ trong khoảng 30 phút rồi sau đó xả lại tóc bằng nước. Thay vì việc dùng dầu xả chị em hãy ủ tóc bằng dầu dừa. Duy trì đều đặn từ 1 – 2 tháng chị em sẽ thấy tóc mình trở nên khỏe hơn, chắc hơn và khá mềm mượt.


Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên rất tốt cho việc chăm sóc tóc

Quả bơ

Dựa trên nhiều nghiên cứu thì trong thành phần của quả bơ có chứa rất nhiều khoáng chất, nhất là Kali và Magie. Đây là 2 khoáng chất có tác dụng làm tóc bóng, mượt hơn. Do vậy mà bạn chỉ cần dành chút thời gian làm mặt nạ ủ tóc bằng quả bơ là sẽ có được mái tóc như mong muốn.

Chỉ cần chọn 01 quả bơ chín, lấy phần thịt rồi trộn đều với 02 muỗng canh dầu dừa cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó bôi hỗn hợp lên tóc, ủ trong khoảng 30 phút rồi gội đầu. Cách làm này tuy có mất thời gian nhưng sẽ đem tới cho bạn mái tóc khỏe, đẹp và bóng mượt.


Dùng quả bơ làm mặt nạ ủ tóc giúp bạn có mái tóc mềm mượt

Bồ kết

Dùng bồ kết để làm đẹp tóc là bí quyết chăm sóc tóc được cha ông ta truyền lại từ đời xưa cho đến nay. Bạn mua bồ kết về đun nước rồi lấy nước đó để gội đầu sẽ giúp cho tóc mọc nhanh hơn, chắc khỏe hơn và đặc biệt rất mềm mượt. Bởi trong thành phần của trái bồ kết có chứa hoạt chất Saponaretin và Saponin nên cực kỳ hiệu quả trong việc làm giảm rụng tóc, thúc đẩy mọc tóc và giúp tóc phục hồi.


Bồ kết là nguyên liệu quen thuộc giúp tóc mọc nhanh và bóng mượt

Mật ong

Ít chị em biết rằng mật ong là chất dưỡng ẩm tự nhiên có khả năng cấp ẩm cực kỳ lý tưởng cho mái tóc. Bạn chỉ cần dùng khoảng ½ muỗng canh mật ong nguyên chất trộn cùng với dầu gội đang dùng để tạo thành một hỗn hợp mới. Dùng hỗn hợp đó để gội đầu rồi xả sạch với nước thêm lần nữa.

Áp dụng cách này một thời gian khi sờ vào tóc bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại, suôn mượt và không còn tóc gãy rụng.


Mật ong có tác dụng cấp ẩm cho mái tóc

Trứng gà

Với những chị em có mái tóc khô, dễ bị gãy rụng thì hãy dùng lòng trắng trứng gà bôi lên tóc, ủ trong khoảng 20 phút. Sau đó gội đầu bằng dầu gội và xả bằng nước mát. Khi áp dụng bí quyết này mái tóc sẽ được cấp ẩm tốt nhất nên hạn chế việc bị khô, rụng mà trở nên bóng mượt, chắc khỏe.


Dùng lòng trắng trứng gà ủ tóc sẽ giúp tóc trở nên chắc khỏe và bóng mượt


Mong rằng sau khi áp dụng 5 bí quyết chăm sóc tóc chắc khỏe, mềm mượt bằng thiên nhiên ngay tại nhà ở trên chị em sẽ tự tin hơn với mái tóc đẹp như ý.

 


Dealtoday