1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

Bí kíp nấu bún ốc sườn thanh ngọt và thơm ngon cho cả nhà

Thứ tư, 20 tháng 7 2022
Thứ tư, 20 tháng 7 2022

Cả gia đình bạn sẽ vô cùng thích thú khi được thưởng thức món bún ốc sườn tuyệt ngon với cách nấu bún ốc sườn khá dễ làm.

Bún ốc sườn là một trong những món ăn đang rất được yêu thích tại nước ta. Dù là vào mùa hè hay mùa đông món bún ốc sườn luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng với các thực khách. Và nếu bạn muốn cả gia đình cùng thưởng thức món bún ốc sườn mà không phải ra quán thì hãy tham khảo bí kíp nấu bún ốc sườn thơm ngon, thanh ngọt được chia sẻ dưới đây.


Bún ốc sườn là món ăn tuyệt ngon được rất nhiều người yêu thích

Nguyên liệu nấu bún ốc sườn

Để có thể nấu được món bún ốc sườn cho gia đình có 3 – 4 người ăn thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

- 300gr ốc (có thể là ốc đá hoặc các loại ốc khác)

- 500gr sườn non

- 03 quả cà chua

- Từ 150 – 200gr nấm đùi gà

- 2 củ hành tím

- 2 trái ớt tươi

- 300 – 400gr bún tươi

- Các loại rau ăn kèm gồm hành lá, tía tô, xà lách….

- 2 muỗng canh giấm

- 5 muỗng canh dầu ăn

- 1,5 muỗng canh nước mắm

- Gia vị cần có hạt nêm, đường


Nguyên liệu để nấu món bún ốc sườn không quá cầu kỳ

Hướng dẫn cách nấu bún ốc sườn thanh ngọt và thơm ngon

Sau khi đã chuẩn bị xong hết các nguyên liệu thì bạn sẽ bắt tay vào nấu bún ốc sườn. Cách nấu món bún ốc không quá khó, bạn chỉ cần thực hiện đúng theo các bước sau:

Bước 1

Ở bước này bạn sẽ sơ chế sườn. Bạn đem sườn non rửa sạch, ngâm cùng với nước muối sau đó đem ra trụng sơ với nước sôi nhằm khử sạch mùi hôi. Trụng xong lại đem sườn đi rửa lại vài lần với nước rồi để ráo.

Bắc chảo lên bếp, cho khoảng 3 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng rồi bỏ sườn vào chiên. Cho tới khi sườn chín đều 2 mặt là vớt sườn ra ngoài.

Bước 2

Hoàn thành xong việc sơ chế sườn bạn sẽ tiến hành sơ chế các nguyên liệu khác gồm có:

- Cà chua rửa sạch, bỏ cuống, đem cắt thành hạt lựu và chia thành 2 phần.

- Rửa sạch nấm đùi gà, cắt thành những lát mỏng vừa ăn.

- Các loại rau đem rửa sạch, ngâm với nước muối rồi để ráo.

- Hành lá cắt gốc, rửa sạch rồi cắt thành những khúc nhỏ

- Hành tím bóc vỏ rồi thái thành nhiều lát nhỏ

Bước 3

Bước này bạn sẽ thực hiện công đoạn sơ chế ốc. Đầu tiên bạn cho ốc vào ngâm trong chậu nước có pha muối và một chút nước cốt chanh. Ngâm ốc trong khoảng 15 phút để ốc nhả hết cát và đất ở bên trong ra.


Sơ chế ốc là công đoạn tốn nhiều công sức, thời gian nhất


Tiếp theo bạn lấy nước vo gạo vào một cái chậu, đổ ốc vào ngâm tiếp trong khoảng 15 phút nữa rồi vớt ra, rửa lại bằng nước cho sạch.

Đun nồi nước sôi, cho ốc vào nồi luộc tới khi chín. Sau đó vớt ốc ra, để nguội rồi khêu lấy phần thịt ốc, bỏ phần vỏ. Phần thịt ốc bỏ ra một cái bát riêng.

Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, để lửa lớn cho dầu nóng. Tiếp theo cho toàn bộ phần thịt ốc vào chảo, xào cho tới khi ốc săn lại thì cho thêm 1 muỗng canh nước mắm vào đảo đều để thịt ốc và gia vị hòa quyện với nhau.

Bước 4

Nấu nước dùng là bước rất quan trọng để tạo nên món bún ốc sườn ngon. Đầu tiên bạn đặt nồi nước lên trên bếp, mở lửa lớn sau đó cho sườn, nấm đùi gà và ½ chỗ cà chua đã thái vào nồi. Nấu trong khoảng 20 phút.

Cho chảo dầu đã dùng để chiên sườn lên bếp rồi để lửa ở mức vừa cho tới khi dầu nóng thì cho hành tím vào phi thơm. Đồ nốt phần cà chua còn lại vào chảo và xào khoảng 15 phút. Khi thấy cà chua bắt đầu mềm bạn dùng đũa hoặc thìa để dầm nát cà chua ra.

Đổ phần cà chua vừa làm vào nồi nước dùng, khuấy đều lên và chờ cho nước sôi. Cho vào nồi 2 muỗng canh giấm, ½ muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường và 1 muỗng canh hạt nêm. Khuấy đều cho các gia vị hòa quyện với nhau, nêm nếm cho vừa với khẩu vị rồi tắt bếp.


Thành phẩm của món bún ốc sườn nhìn rất bắt mắt và có hương thơm hấp dẫn

Bước 5

Đây là bước cuối cùng và là bước quan trọng để bạn thưởng thức thành quả của mình. Bạn trần ít bún cho vào bát rồi cho ốc, sườn, hành lá, tía tô lên trên. Sau đó chan nước dùng vào bát là đã có thể thưởng thức.

Hy vọng với bí kíp nấu bún ốc sườn thanh ngọt, thơm ngon ở trên sẽ mang đến cho gia đình bạn một bữa ăn ngon miệng vào ngày cuối tuần.

 



Dealtoday