1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Ẩm thực vùng miền

Bật mí top 4 món ăn siêu ngon ở Trà Vinh

Thứ tư, 2 tháng 3 2022
Thứ tư, 2 tháng 3 2022

Bạn là một tín đồ ẩm thực khi đến thăm Trà vinh không thể bỏ qua những món ăn siêu ngon nơi đây để thỏa mãn lòng đam mê.

Trà Vinh được biết đến là vùng đất mang nhiều bản sắc văn hóa của 3 dân tộc Khmer, Kinh, Hoa. Vì thế, nơi đây hội tụ nhiều món ăn siêu ngon đặc trưng của người dân bản địa. Từ hương vị, màu sắc, đến cách trưng bày... đều thu hút rất nhiều thực khách phương xa.

1. Bún nước lèo

Đến với nơi đây, nhất định bạn không thể bỏ qua món ăn hấp dẫn đầu tiên, đó là bún nước lèo. Bún nước lèo Trà Vinh không khó để lấy được lòng du khách, nhờ hương vị đậm đà khó quên của nước dùng. Đặc biệt nhờ mắm bò hóc tạo nên sự khác biệt cho món ăn này.


Bún nước lèo hấp dẫn lòng du khách


Để món ăn siêu ngon bún nước lèo đạt điểm 10 tối đa, khi ăn thực khách sẽ ăn kèm với chả giò thơm ngậy, thịt heo quay giòn, tôm, các loại rau thơm và huyết heo luộc chín. Với sự nổi tiếng của mình, bún nước lèo được bày bán nhiều nơi ở Trà Vinh. Một tô bún nước lèo có giá rất bình dân từ 10.000 đến 20.000 đồng. Vì thế, mọi người thường chọn món ngon này làm thực đơn thường xuyên cho mình đấy.

2. Bánh canh Bến Có

Bánh canh Bến Có là món ăn tiếp theo lọt vào top 4 món ăn siêu ngon ở Trà Vinh. Món ngon này thường được bày bán ở nhiều nơi, thời gian cả ngày, đêm nên thực khách rất dễ tìm kiếm để thưởng thức. Bằng hương vị thơm ngon đặc trưng của nồi súp được hầm từ giò heo, xương cùng hương vị béo ngậy của lòng, gan, tim, cật... tất cả tạo nên tuyệt phẩm cho du khách.


Hương vị dân dã – Bánh canh Bến Có


Tình cảm chân thành, sự nhiệt tình của con người Trà Vinh, cùng với hương vị của món ăn ngon này đã để lại cho du khách những dấu ấn không thể phai khi đến đây.

3. Bún Suông

Khi nghe đến bún, chắc nhiều người thấy thật quen thuộc, nhưng bún suông thì chỉ có ở Trà Vinh. Bún này còn có tên gọi khác là bún “đuông”. Với nguyên liệu chính là tôm và lựa chọn tỉ mỉ sau làm sạch, chế biến tạo hình “đuông” dài. Sau đó, chiên qua vàng rụm hoặc được thả vào nồi súp nấu đến độ chín mềm. Đuông tôm khi chín có màu vàng cam nhìn rất bắt mắt.


Bún suông món ăn chỉ có tại Trà Vinh luôn thu hút thực khách


Với vị ngọt thanh, thơm ngậy tự nhiên của nước dùng, hòa quyện của thịt tôm, giò heo, xương, móng. Và ăn kèm với rau sống, bát nước chấm chua cay hấp dẫn đã tạo nên sự hấp dẫn trong món ăn.

4. Cháo ám

Có lẽ nhiều người còn tò mò, cháo ám là gì? Tại sao, cháo ám lại lọt vào top 4 món ăn siêu ngon ở Trà Vinh?

Với cái tên đặc biệt, cháo ám Trà Vinh đã thu hút nhiều du khách đến để thưởng thức. Thật ra, cháo ám chính là món cháo cá lóc mà chúng ta hay biết. Có người địa phương kể lại, tên gọi đặc biệt này là do món ăn có cách chế biến tỉ mỉ, cầu kỳ, đòi hỏi nhiều công sức của người nội trợ mới ngon đạt chuẩn. Vì thế, nó như điều ám ảnh của những người vào bếp.


Cháo ám món ăn bình dị thôn quê


Từng con cá lóc to, bụ bẫm được chọn, dưới bàn tay điêu luyện của người chế biến, cá lóc sẽ được làm sạch, cắt khúc, luộc chín, gỡ thịt. Cùng với mùi hương tự nhiên của gạo thơm Trà Vinh, khi cháo chín, gạo nở bung hòa cùng thịt cá, gia vị tạo nên một tô cháo ám nức lòng người. Một tô cháo ám nóng hổi sẽ được ăn kèm cùng chút hành khô, tôm khô, mực khô cùng, hành lá, tiêu. Bằng vị ngon hấp dẫn, độc lạ mà cháo ám được nhiều thực khách vote 5 sao sau lần ăn đầu tiên đấy.

Top 4 món ăn siêu ngon ở Trà Vinh trên có làm bạn hài lòng. Hãy đến, thưởng thức và review lại cho chúng mình nhé!

 


Dealtoday