1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

Bật mí mẹo làm mứt dừa nhiều màu sắc không bị chảy nước

Thứ tư, 7 tháng 12 2022
Thứ tư, 7 tháng 12 2022

Tết này nhà bạn sẽ thoải mái đãi khách khi biết được mẹo làm mứt dừa vừa nhiều màu sắc vừa không bị chảy nước.

Mứt dừa là một trong những món ăn rất được yêu thích trong dịp Tết Nguyên Đán. Nhìn hộp mứt dừa nhiều màu sắc không chỉ đẹp mắt mà còn rất cuốn hút bởi sự ngon miệng. Nếu bạn sợ mua mứt dừa ở bên ngoài có phẩm màu thì hãy làm theo mẹo làm mứt dừa vừa nhiều màu sắc lại vừa không bị chảy nước dưới đây.


Mứt dừa là món mứt truyền thống có hương vị thơm ngon, hấp dẫn

Làm mứt dừa cần chuẩn bị nguyên liệu gì?

Để làm được món mứt dừa với nhiều màu sắc thì bạn cần phải chuẩn bị các loại nguyên liệu sau:

- 1kg cùi dừa non

- 500gr đường cát trắng

- Lá dứa, sữa dâu, lá nếp cẩm

Lưu ý là bạn nên chọn những quả dừa bánh tẻ, chú ý không chọn quả quá già hay quá non. Bên cạnh đó cần chú ý chọn những quả có phần cùi dừa còn nguyên cả quả, không bị vỡ. Hãy dùng móng tay nhấn vào phần cơm dừa, nếu thấy hơi mềm móng tay là được.


Nguyên liệu làm món mứt dừa khá đơn giản

Mẹo làm mứt dừa ngay tại nhà vừa không bị chảy nước lại vừa nhiều màu sắc

Khi đã chuẩn bị đủ các nguyên liệu thì bạn sẽ áp dụng mẹo làm mứt dừa để thực hiện món ăn đầy hấp dẫn này. Những bước bạn cần làm là:

Bước 1

Đầu tiên bạn sẽ cạo sạch lớp vỏ nâu ở phía bên ngoài quả dừa, rồi đem đi rửa sạch bằng nước. Tiếp theo đó dùng dao thái dừa thành từng sợi có bản dày vừa (không nên dùng nạo để nạo vì như thế dừa sẽ bị mỏng quá).

Sau khi thái xong thì đem cùi dừa đi rửa sạch rồi chần qua nước sôi. Để trong khoảng 2 phút nhằm loại bỏ bớt dầu. Áp dụng cách làm này sẽ giúp cho mứt dừa không bị chảy nước sau khi sên.


Chọn dừa ngon là điều quan trọng để làm món mứt dừa

Bước 2

Tiếp theo bạn sẽ tiến hành ướp mứt dừa. Bạn cần chia dừa và lượng đường ra thành 2 phần bằng nhau sau đó thì trộn đều. Để ướp trong khoảng 5 – 8 tiếng cho tới khi đường tan hết. Chú ý là bạn ngâm dừa càng lâu thì mứt dừa làm ra càng dẻo và càng trong.

Để tạo màu sắc cho mứt dừa thì bạn ướp cùng với bước trộn đường. Ví dụ như bạn lấy nước lá dứa, nước nếp cẩm, dâu tây bỏ cùng với đường rồi trộn đều và ngâm dừa. Lưu ý là bạn nên cho nước có màu đậm đặc khi ướp vì sau đó màu nhạt dần đi là vừa.

Bước 3

Độ ngon của món mứt dừa được quyết định ở bước này. Do đó mà bạn cần chú ý làm cẩn thận và tỉ mỉ, nhất là ở việc căn nhiệt độ sao cho đúng nhất.

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một cái chảo dày. Sau đó cho dừa và nước đường đã ngâm từ trước vào trong chảo. Bạn có thể chia thành từng mẻ nhỏ tùy theo kích thước của chảo. Nhớ là không nên sên một lúc quá nhiều vì nó sẽ không đảm bảo độ ngon của mứt dừa.


Sên là bước quan trọng để tạo nên món mứt dừa ngon


Bật lửa to cho tới khi thấy nước đường bắt đầu sôi thì sẽ giảm lửa nhỏ dần. Khoảng 3 – 4 phút bạn dùng đũa đảo đều để cho đường được ngấm vào trong mứt. Làm liên tục như vậy cho tới khi thấy đường sền sệt lại thì cho lửa thật nhỏ. Điều này sẽ giúp cho đường không bị chuyển sang màu nâu. Sau đó bạn dùng đũa đảo liên tục cho tới khi thấy đường khô lại và mứt dừa có lớp màu trắng phủ bên ngoài là được.

Bạn tắt bếp đi rồi để cho mứt dừa nguội. Nếu trời nắng bạn có thể đem mứt dừa ra phời khoảng 2 tiếng để mứt dừa được khô hoàn toàn. Sau đó bạn đem mứt dừa bỏ vào trong một cái hũ sạch bằng thủy tinh, đậy kín nắp và để ở nơi khô ráo.

Trên đây là mẹo làm mứt dừa vừa nhiều màu sắc lại vừa không bị chảy nước bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Chúc bạn sau khi làm theo mẹo này sẽ có thêm món ngon trong khay mứt ở nhà mình vào dịp Tết Nguyên Đán.


Dealtoday