1. Trang chủ
  2. Mẹo vặt cuộc sống
  3. Mẹo hay

Bật mí 4 mẹo diệt gián đơn giản không phải ai cũng biết

Thứ năm, 30 tháng 6 2022
Thứ năm, 30 tháng 6 2022

Không cần dùng đến các loại hóa chất, chỉ cần áp dụng 4 mẹo diệt gián đơn giản bằng nguyên liệu thiên nhiên là bạn đã thoát khỏi nỗi lo gián tấn công.

Mỗi khi diệt gián thì chúng ta đều nghĩ ngay đến việc dùng các loại hóa chất để xịt đang được bán trên thị trường. Nhưng các loại xịt này thường có mùi khá khó chịu, mất rất lâu thời gian mới bay hết và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của mọi người trong nhà. Muốn đuổi được gián hiệu quả mà không tốn kém lại không ảnh hưởng tới sức khỏe bạn hãy áp dụng 4 mẹo diệt gián đơn giản bằng nguyên liệu thiên nhiên dưới đây.

Hành tây

Đây là loại thực phẩm có mặt trong ngăn bếp của nhiều gia đình. Mùi hăng hăng đặc trưng của hành tây được xem là nỗi ám ảnh kinh hoàng với loài gián. Do đó điều bạn cần làm là thái hành tây thành các lát mỏng rồi đặt chúng ở những nơi mà gián thường hay lui đến.


Mùi hăng của hành tây là ác mộng đối với lũ gián


Mùi hành tây bay ra sẽ khiến lũ gián sợ khiếp vía và nhanh chóng phải di tản đi nơi khác. Đây là mẹo diệt gián đơn giản nhưng không phải ai cũng biết để áp dụng.

Dưa chuột

Thật khó tin là lũ gián lại sợ mùi của quả dưa chuột. Nhưng bạn chỉ cần lấy dưa chuột ra, cắt bỏ hai đầu của quả dưa rồi bổ chúng làm thành 3 – 4 phần (theo chiều dọc). Sau đó hãy đặt những miếng dưa chuột đã bổ vào những ngóc ngách gián hay đi qua hoặc chỗ có nhiều gián.

Mùi hương của dưa chuột bay ra đảm bảo khiến cho lũ gián không dám bén mảng đến khu vực đó nữa.


Mùi hương của dưa chuột khiến gián không dám lại gần

Tỏi

Mùi hương đặc trưng của tỏi có khả năng khiến cho nhiều loại côn trùng, trong đó có gián phải hoảng sợ và bỏ chạy. Vì thế mà tỏi được xem là mẹo diệt gián đơn giản nhất và tiết kiệm nhất. Bạn chỉ cần đập dập tỏi hoặc thái thành từng lát, bỏ vào một cái bát, cho thêm vào đó chút nước rồi đặt ở những chỗ gián hay xuất hiện.

Hương vị cay nồng của tỏi sẽ được hơi nước đưa lên và làm cho lũ gián kinh hãi phải nhanh chóng di dời đi chỗ khác.


Tỏi là nguyên liệu thiên nhiên diệt gián rất hiệu quả

Vỏ cam và vỏ quýt

Đây là hai nguyên liệu mà chúng ta thường vứt đi sau mỗi khi ăn xong, nhưng không ai ngờ rằng chúng lại có tác dụng đuổi gián rất hiệu quả. Bạn lấy vỏ cam, vỏ quýt đem phơi khô rồi đặt chúng vào gầm giường, phòng bếp hoặc những chỗ mà gián thường hay lui tới.

Làm cách này không những bạn diệt gián nhanh chóng, hiệu quả mà còn giúp căn nhà của bạn có được hương thơm rất dễ chịu.


Vỏ cam quýt phơi khô sẽ vừa giúp bạn diệt gián lại vừa làm thơm phòng


Chỉ cần áp dụng 4 mẹo diệt gián đơn giản bằng nguyên liệu thiên nhiên mà không phải ai cũng biết trên bạn sẽ thoát khỏi nỗi lo bị gián hoành hành ảnh hưởng tới thức ăn và sức khỏe.

 



Dealtoday