1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Làm đẹp tự nhiên

Bật mí 3 cách hiệu quả phục hồi làn da bị cháy nắng ngay tại nhà

Thứ năm, 23 tháng 6 2022
Thứ năm, 23 tháng 6 2022

Áp dụng 3 cách phục hồi làn da bị cháy nắng bạn sẽ không cần phải đi xa, tốn kém mà vẫn có được hiệu quả đáng kể.

Khi bắt đầu vào mùa hè nắng nóng thì mọi người sẽ dễ gặp tình trạng làn da bị cháy nắng. Tình trạng này khá phổ biến, nhất là với những người đi biển mà không có biện pháp bảo vệ làn da phù hợp. Làn da bị cháy nắng không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tồn tại nhiều vấn đề tác động tới sức khỏe. Do đó mà chẳng may nếu bị cháy nắng da thì bạn cần áp dụng ngay 3 cách phục hồi làn da bị cháy nắng tại nhà cực hiệu quả dưới đây.


Làn da bị cháy nắng cần được phục hồi đúng cách

Nha đam

Chúng ta đều biết rằng nha đam là loại cây có tác dụng làm đẹp da, được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các chị em. Nhưng ít người trong chúng ta biết được rằng chất gel trong nha đam còn có tác dụng thần kỳ trong việc phục hồi làn da bị cháy nắng.

Theo những nghiên cứu của các nhà khoa học thì chất gel trắng có trong nha đam có khả năng cấp nước làm dịu các vết bỏng do nắng. Đồng thời, chất gel này còn có thêm khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng và kháng khuẩn ở dạng nhẹ. Chính vì lẽ đó mà sử dụng nha đam bạn sẽ vừa chữa lại vừa làm trắng được vùng da đang bị cháy nắng.


Nha đam có tác dụng tuyệt vời trong việc phục hồi làn da bị cháy nắng


Bạn chỉ cần tách chất gel trắng ở trong nha đam ra rồi nhẹ nhàng xoa vào vùng da bị cháy nắng. Chờ cho gel thấm đều rồi sau đó để khô vài phút ra lau sạch lại bằng nước ấm. Kiên trì làm từ 1 – 2 tuần là vùng da bị cháy nắng sẽ được chữa khỏi.

Bột yến mạch và baking soda

Một trong những cách giúp phục hồi làn da bị cháy nắng hiệu quả, đơn giản ngay tại nhà đó chính là việc bạn pha thêm bột yến mạch cùng vài thìa baking soda vào bồn nước tắm. Hòa tan các hỗn hợp này rồi ngâm mình trong nước khoảng từ 15 – 20 phút. Bạn chú ý là chỉ nên ngâm mình trong nước, không chà xát, sau khi ngâm sau thì dùng khăn mềm thấm khô nước là được.

Sự hòa quyện của bột yến mạch và baking soda cùng nước có tác dụng làm giảm nhanh các kích ứng, bổ sung độ ẩm tự nhiên cho làn da, đồng thời làm gia tăng khả năng phục hồi của da. Bạn áp dụng cách này trong khoảng 1 tuần là sẽ nhận thấy làn da có sự tái tạo, phục hồi trông thấy.


Ngâm mình trong bồn nước tắm có pha bột yến mạch và baking soda giúp bạn nhanh chóng phục hồi làn da bị cháy nắng

Trà hoa cúc

Đây là cách phục hồi làn da bị cháy nắng rất hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Vì thường chúng ta nghĩ trà hoa cúc chỉ để uống chứ không thể giúp phục hồi da. Nhưng thực tế đã chứng minh là bạn chỉ cần pha trà hoa cúc, để nguội rồi dùng khăn sạch thấm lấy nước trà và đắp lên vùng da bị cháy nắng. Cách làm này bạn có thể thực hiện nhiều lần trong cùng một ngày để đạt được hiệu quả nhanh hơn.

Thành phần của trà hoa cúc có khả năng làm dịu các vết cháy nắng, mang đến sự dễ chịu cho người dùng nên cách này đang nhận được sự yêu mến của nhiều người.


Ít ai biết trà hoa cúc có tác dụng phục hồi làn da bị cháy nắng hiệu quả


Trên đây là bật mí về 3 cách phục hồi làn da bị cháy nắng đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà. Mong rằng sau khi áp dụng bạn sẽ hồi phục được làn da như mong muốn.

 



Dealtoday