1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Làm đẹp tự nhiên

Ba cách trị mụn tại nhà vô cùng tiết kiệm và hiệu quả

Thứ năm, 5 tháng 5 2022
Thứ năm, 5 tháng 5 2022

Đánh bay mụn, đem lại sự tự tin cho bạn và sự thoải mái cho người đối diện cùng một số cách trị mụn tại nhà ngay sau đây.

Mụn có lẽ là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đang ở độ tuổi dậy thì, hoặc với những ai thường xuyên phải makeup dày. Ba cách trị mụn tại nhà sau đây sẽ ít nhiều giúp bạn giải quyết được vấn đề một cách an toàn và tiết kiệm.


Giải quyết mọi âu lo về mụn giúp bạn tự tin giao tiếp

Nguyên nhân gây ra mụn

Có rất nhiều tác nhân gây ra mụn và đây là một số lý do chủ yếu:

  • Do thay đổi nội tiết tố vào thời điểm tuổi dậy thì hoặc sinh lý ở nam và nữ.
  • Do bụi bẩn.
  • Do sử dụng các dòng mỹ phẩm không thích hợp.
  • Do makeup quá nhiều .
  • Do bị dị ứng.
  • Do thay đổi thời tiết,...

Với vô vàn những tác nhân từ bên ngoài gây nên mụn đó thì việc tìm ra được giải pháp để xử lý mụn là điều vô cùng quan trọng.

Điểm qua ba cách trị mụn tại nhà hiệu quả

Vốn dĩ khi bị mụn bạn thường nghĩ ngay sẽ đến các spa hay bệnh viện da liễu để thăm khám và điều trị. Tuy nhiên việc điều trị mụn tại bệnh viện hoặc các spa thì tốn khá nhiều thời gian và khoản chi phí rất cao. Do đó mà các cách trị mụn tại nhà thông qua các sản phẩm từ thiên nhiên có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí.

Trị mụn bằng chanh

Nước chanh là một trong những vị thuốc có thể chữa trị mụn rất hiệu quả chỉ cần qua một vài ngày sử dụng. Ngoài việc giúp ích trong việc điều trị mụn thì chanh còn có thể tham gia vào việc tẩy tế bào chết rất tốt. Để có thể làm sạch mun, bạn chỉ cần thực hiện một vài bước đơn giản, lấy một ít nước cốt chanh, và cho thấm vào bông gòn. Sử dụng bông gòn để bôi lên các vùng bị mụn. Để như vậy khoảng 15 phút thì bạn lau lại với nước ấm. Cứ thực hiện lại việc trên từ 1-3 ngày thì bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.


Chanh - phương thuốc trị mụn đến từ thiên nhiên

Trị mụn bằng kem đánh răng

Kem đánh răng giờ đây có thêm một công dụng mới đó là trị mụn, chỉ cần lấy một ít kem đánh răng để vào tay sau đó bôi lên vùng bị mụn. Sau khoảng 5 – 10 phút thì rửa sạch với nước, thực hiện liên tục vài lần mỗi ngày sẽ giúp đánh bay vết mụn.


Nhân đôi công dụng của kem đánh răng

Trị mụn tại nhà hiệu quả với tỏi

Bạn có bất ngờ không khi với những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong gian bếp nhà bạn lại có công dụng trị mụn rất tốt. Chỉ cần các bước đơn giản là bạn sẽ có ngay một vị thuốc điều trị mụn tại nhà vừa rẻ vừa chất lượng. Việc cần làm là chuẩn bị 3-4 tép tỏi, nghiền nát đắp trực tiếp lên vùng mụn. Để trong vài phút và rửa lại bằng nước sạch bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Tỏi có tính chất kháng viêm, kháng sưng, diệt khuẩn nên bạn có thể yên tâm sử dụng.


Cách điều trị mụn có ngay trong gian bếp nhà bạn


Còn vô vàn các cách điều trị mụn tại nhà khác nữa, hãy tìm hiểu kỹ và áp dụng ngay để có một làn da không mụn, khoẻ mạnh mà đẹp bạn nhé.

 


Dealtoday