1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Bí kíp sống khỏe

5 thực phẩm tốt cho người bị máu nhiễm mỡ cao

Thứ sáu, 26 tháng 8 2022
Thứ sáu, 26 tháng 8 2022

Những người bị bệnh máu nhiễm mỡ cao sẽ cải thiện được tình trạng bệnh của mình khi ăn 5 loại thực phẩm này.

Chế độ ăn và các loại thức ăn nạp vào người có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của chúng ta. Nhất là với những người đang bị mắc bệnh máu nhiễm mỡ cao thì việc chọn lựa thức ăn lại càng cần được chú trọng hơn. Có rất nhiều lựa chọn nhưng dưới đây là 5 loại thực phẩm vô cùng tốt dành cho những người bị máu nhiễm mỡ cao để bạn tham khảo.

Hoa quả

Theo các nhà nghiên cứu thì Pectin – một loại chất xơ hòa tan có trong các loại trái cây như dâu tây, táo, nho… có công dụng làm giảm mỡ máu vô cùng hiệu quả. Do đó mà những người bị máu nhiễm mỡ cao nên bổ sung các loại hoa quả này vào thực đơn hàng ngày của mình để giảm mỡ, cải thiện sức khỏe.

Không phải loại hoa quả nào người bị máu nhiễm mỡ cũng có thể ăn được. Những loại quả chứa nhiều Glucose như vải, nhãn, mít, xoài… thì cần tránh.


Người bị máu nhiễm mỡ cao cần bổ sung nhiều hoa quả vào bữa ăn

Ngũ cốc nguyên hạt

Vì ngũ cốc nguyên hạt là các loại hạt chỉ bỏ lớp vỏ trấu bao bọc phía bên ngoài nên giữ lại được nguyên vẹn các giá trị bên trong phần nhân. Toàn bộ giá trị dinh dưỡng và các hàm lượng chất sẽ được bảo toàn nên khi ăn người bị máu nhiễm mỡ sẽ có những chuyển biến tích cực.

Thành phần chất xơ tan và beta glucan có trong ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp người ăn giảm sự gia tăng cholesterol ở trong máu nên ít bị mắc những bệnh có liên quan đến tim mạch.


Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm tốt dành cho người bị máu nhiễm mỡ

Rau củ quả

Chất xơ có trong nhóm rau củ quả rất cần thiết cho sức khỏe của những người bị mắc bệnh mỡ máu. Lượng chất xơ phong phú, dồi dào giúp người ăn cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn. Do đó mà loại thực phẩm này luôn cần có mặt trong thực đơn của người bị máu nhiễm mỡ.


Ăn đa dạng các loại rau củ quả giúp người bị máu nhiễm mỡ cải thiện bệnh

Các sản phẩm từ sữa

Những sản phẩm được chế biến từ sữa như sữa chua, phomai, sữa tươi…khi được nạp vào cơ thể sẽ hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, hạn chế việc dung nạp quá nhiều chất béo. Nhờ đó mà khi ăn những sản phẩm này người bị máu nhiễm mỡ không phải lo lắng đến việc tích thêm chất béo nữa.


Những sản phẩm từ sữa rất có lợi cho sức khỏe của người bị máu nhiễm mỡ

Đây là loại thực phẩm rất giàu axit béo Omega 3 nên khi hấp thụ vào cơ thể giúp cho tình trạng mỡ máu được cải thiện. Bạn có thể chọn ăn những loại cá khác nhau nhưng tốt nhất nên chọn cá mòi, cá hồi, cá trích, cá thu và cá ngừ. Những loại cá này trong thành phần khá giàu axit béo nên vừa tốt cho tim mạch lại vừa giảm mỡ máu.


Bổ sung cá vào bữa ăn sẽ cải thiện bệnh cho người bị máu nhiễm mỡ


Trên đây là 5 loại thực phẩm tốt mà người bị bệnh mỡ nhiễm máu cao nên ăn. Hãy chọn lựa thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo để có được một sức khỏe tốt nhất bạn nhé.



Dealtoday