1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Làm đẹp tự nhiên

5 sai lầm khi dùng mỹ phẩm mà chị em nên tránh

Thứ hai, 23 tháng 5 2022
Thứ hai, 23 tháng 5 2022

Để có được làn da đẹp mịn màng và trắng sáng thì các chị em cần tránh những sai lầm khi dùng mỹ phẩm.

Phụ nữ hiện đại không thể thiếu việc dùng mỹ phẩm mỗi ngày để duy trì, chăm sóc cho vẻ đẹp của làn da. Việc sử dụng mỹ phẩm mỗi chị em lại có cách khác nhau tùy thuộc vào làn da và quan niệm. Nhưng nếu muốn có được làn da căng bóng, trắng sáng và mềm mịn thì chị em cần tránh xa 5 sai lầm khi dùng mỹ phẩm dưới đây.

Đắp mặt nạ mỗi ngày

Dù biết rằng việc đắp mặt nạ có tác dụng cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng cho làn da khỏe mạnh, mịn màng hơn nhưng không đồng nghĩa với việc đắp mỗi ngày. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì mỗi tuần chị em chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 – 3 lần, không nên quá lạm dụng việc đắp mặt nạ. Vì việc đắp mặt nạ quá nhiều lần sẽ khiến cho làn da dễ bị “ngộp thở” từ đó gây ra các hiện tượng kích ứng da.


Chị em không nên đắp mặt nạ mỗi ngày và nên chọn loại mặt nạ tự nhiên


Chị em nên lên lịch đắp mặt nạ mỗi tuần và nên chọn những loại mặt nạ tự nhiên để da không bị kích ứng, đảm bảo an toàn khi đắp.

Lạm dụng các loại mỹ phẩm

Dù chị em có thể mua loại mỹ phẩm đắt tiền, nổi tiếng nhưng không chắc là loại mỹ phẩm đó phù hợp với làn da của mình. Mỗi người lại có kết cấu da khác nhau và sẽ phù hợp với loại mỹ phẩm riêng. Do đó mà việc lạm dụng quá nhiều loại mỹ phẩm sẽ khiến làn da của chị em dễ bị tình trạng mẩn ngứa, không hấp thụ được các dưỡng chất.


Chị em nên chọn loại mỹ phẩm phù hợp với làn da, không nên lạm dụng

Không sử dụng nước hoa hồng

Đây là sai lầm khi dùng mỹ phẩm của rất nhiều chị em. Đa phần các chị nghĩ đã tẩy trạng, rửa mặt xong thì bôi kem là được. Nhưng nước hoa hồng là loại nước có tác dụng cân bằng cho làn da. Dùng nước hoa hồng sẽ giúp cho làn da thêm mềm mại hơn và là cầu nối để kem dưỡng đi sâu vào bên trong da. Nếu chị em bỏ qua việc dùng nước hoa hồng thì kem dưỡng sẽ khó thấm sâu vào trong da, về lâu dần khiến tình trạng da trở nên xấu đi.


Không dùng nước hoa hồng để cân bằng sẽ khiến da các chị em xấu đi

Không bôi kem chống nắng

Có nhiều chị em cho rằng mình không đi ra ngoài, không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì cần gì phải bôi kem chống nắng. Nhưng đó là một sai lầm khi dùng mỹ phẩm mà chị em nên thay đổi ngay. Bởi dù ngồi ở trong nhà, trong bóng râm nhưng ánh nắng mặt trời vẫn có thể tác động đến làn da của bạn.

Do ánh nắng mặt trời có khả năng cộng dồn lại nên chỉ cần bạn ra nắng vài phút mà không bôi kem chống nắng thôi thì sẽ bị tích lũy ánh nắng ở trên da. Điều đó về lâu dài sẽ làm làn da của bạn bị lão hóa dần đi.


Dù không đi ra đường chị em cũng cần bôi kem chống nắng để bảo vệ da

Không tẩy trang

Nhiều chị em nghĩ rằng tẩy trang chỉ dành cho những người trang điểm mà thôi, mình không trang điểm chỉ bôi kem thì cần gì phải tẩy trang. Đó là sai lầm khiến làn da của chị em dễ bị tích bụi bẩn. Vì tẩy trang là bước quan trọng đầu tiên trong quá trình làm sạch da, tẩy trang giúp loại bỏ hết các lớp bã nhờn, bụi bẩn và cặn của mỹ phẩm. Dù không trang điểm chị em cũng cần phải tẩy trang để loại bỏ hết lớp kem dưỡng, kem chống nắng.


Tẩy trang là điều chị em cần làm mỗi ngày dù không trang điểm


Chị em hãy nhớ 5 sai lầm khi dùng mỹ phẩm ở trên để chăm sóc làn da của mình thật tốt và có được làn da đẹp như mong muốn nhé.

 



Dealtoday