1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

5 món ăn làm từ quả bơ vừa dễ làm lại vừa hấp dẫn

Thứ hai, 6 tháng 6 2022
Thứ hai, 6 tháng 6 2022

Bạn sẽ vô cùng thích thú khi thưởng thức 5 món ăn làm từ quả bơ có hương vị hấp dẫn mà lại rất dễ làm này.

Quả bơ là một trong những loại thực phẩm tốt được nhiều người lựa chọn, nhất là các chị em. Việc chỉ uống sinh tố bơ khiến loại quả này không phát huy hết được tác dụng nên các chị em hãy thử làm 5 món ăn làm từ quả bơ rất đơn giản dưới đây nhé.

Kem bơ

Nếu có dịp lên Đà Lạt bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những cốc kem bơ mát lạnh, thơm ngon. Đây là một trong những món ăn vặt nổi tiếng của Đà Lạt đã làm đốn tim bao nhiêu thực khách. Và nếu bạn muốn thưởng thức món ăn này ngay tại nhà, không phải đi xa thì có thể tham khảo cách làm đơn giản dưới đây:

Bước 1: Chọn mua quả bơ tươi, cầm đầm tay và có độ chắc vừa. Về nhà rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hột, cắt làm đôi rồi nạo lấy phần thịt.

Bước 2: Cho phần thịt bơ vừa lấy được vào máy xay sinh tố. Đổ một ít đá bào, sữa tươi, sữa đặc vào rồi xay chung với nhau. Tùy khẩu vị mà bạn có thể cho nhiều sữa tươi hoặc sữa đặc.

Bước 3: Đổ hỗn hợp bơ vừa xay xong ra ly rồi cho 01 viên kem dừa lên trên. Rắc thêm ít đậu phộng, dừa khô vào là bạn có thể thưởng thức rồi.


Kem bơ là món ăn rất được chị em yêu thích thưởng thức vào mùa hè


Món này rất thích hợp để ăn vào mùa hè và đây cũng là món ăn làm từ quả bơ rất tốt cho làn da, sắc đẹp, vóc dáng của chị em phụ nữ.

Salad bơ

Có vô số cách làm salad bơ khác nhau mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với khẩu vị của mình. Do bơ là loại quả khá lành tính nên có thể thoải mái kết hợp với nhiều loại rau củ quả khác để tạo nên sự hấp dẫn cho món salad.

Một số món salad làm từ bơ được nhiều người yêu thích đó là salad bơ rau luộc, salad bơ bắp nướng, salad ớt chuông… Ngoài ra bạn còn có thể kết hợp bơ với nhiều loại gia vị như giấm, chanh, các loại sốt… để tạo nên hương vị lôi cuốn cho món salad bơ.


Salad bơ là món ăn quen thuộc trong thực đơn giảm cân của nhiều chị em

Sushi bơ và sashimi bơ

Nếu bạn là tín đồ yêu thích món ăn Nhật thì không thể bỏ qua việc thưởng thức sushi bơ và sashimi bơ. Cách làm sashimi bơ cũng tương tự như làm các món sashimi khác, còn cách làm sushi bơ thì bạn chỉ cần cắt bơ thành từng miếng nhỏ rồi cuộn với cơm và rong biển.

Để làm tăng thêm độ ngon cho món ăn bạn có thể kết hợp bơ với cá tươi, thịt hoặc trứng cá.


Sushi bơ là món ăn có hương vị thơm ngon được nhiều người yêu thích

Bơ chiên giòn

Các chị em muốn ghi điểm cộng với các thành viên trong gia đình có thể thử làm món bơ chiên giòn. Cách làm món này rất đơn giản:

Bước 1: Bơ rửa sạch, lột vỏ, cắt thành từng miếng dài vừa ăn.

Bước 2: Nhúng bơ vào trứng gà rồi nhúng tiếp vào bột chiên giòn.

Bước 3: Cho miếng bơ vào trong chảo chiên vàng là được.

Nếu các chị em sợ chiên có quá nhiều dầu mỡ thì có thể dùng nồi chiên không dầu để làm chín bơ.

Đây là món ăn vô cùng hấp dẫn khi lớp bơ béo, mềm được hòa quyện với lớp bột giòn giòn. Kết hợp với chút tương ớt sẽ càng khiến hương vị của món ăn thêm độc đáo, lôi cuốn.


Bơ tẩm bột chiên giòn là món ăn có sức hấp dẫn mạnh mẽ với nhiều người

Bơ rau câu

Với những bạn thích ăn thạch rau câu thì đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món bơ rau câu. Món ăn làm từ quả bơ này rất dễ thực hiện với các bước sau:

Bước 1: Lấy phần thịt bơ đem xay nhuyễn với sữa đặc, sữa tươi, nước cốt dừa, đường.

Bước 2: Nấu sữa tươi trên bếp, đến khi sôi nhẹ thì cho đường và bột rau câu vào và khuấy tan.

Bước 3: Đổ hỗn hợp bơ đã xay vào với sữa tươi và bột rau câu vừa đun, trộn cho đều.

Bước 4: Cho hỗn hợp ra khuôn và để vào tủ lạnh khoảng 3 tiếng là có thể lấy ra và thưởng thức.


Bơ rau câu là món ăn rất dễ chế biến


Trên đây là 5 món ăn làm từ quả bơ cực đơn giản, dễ làm mà lại có hương vị thơm ngon. Bạn hãy thử làm và tận hưởng hương vị của món ăn nhé.



Dealtoday