1. Trang chủ
  2. Mẹo vặt cuộc sống
  3. Mẹo hay

5 mẹo đơn giản giữ cho ngôi nhà luôn khô ráo trong những ngày nồm ẩm

Thứ năm, 2 tháng 2 2023
Thứ năm, 2 tháng 2 2023

Áp dụng 5 mẹo đơn giản sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn luôn khô ráo kể cả trong những ngày nồm ẩm.

Thời tiết chuyển sang mùa xuân, khí hậu trở nên nồm ẩm khiến ngôi nhà có hiện tượng bị đổ mồ hôi trên cửa sổ, nền nhà. Điều này làm cho nhiều người rất mệt mỏi bởi nó ảnh hưởng tới sự sinh hoạt hàng ngày. Và để giúp cho ngôi nhà của bạn luôn khô ráo trong những ngày trời nồm ẩm thì dưới đây là 5 mẹo đơn giản bạn có thể tham khảo, áp dụng.


Trời nồm ẩm khiến nhà lúc nào cũng bị đổ mồ hôi, ẩm ướt

Đóng kín cửa

Một trong những mẹo đơn giản nhất giữ cho ngôi nhà luôn được khô ráo trong những ngày nồm ẩm đó là đóng kín cửa. Ngoài cửa ra vào thì bạn còn cần phải đóng cả cửa sổ và cửa ra vào nhà tắm nữa.

Nhiều người nghĩ rằng mở cửa sổ sẽ giúp cho gió bay vào làm thông thoáng nhà nhưng thực tế gió lại mang độ ẩm cao khiến nhà càng thêm ẩm ướt. Do đó mà dù là lúc ở nhà hay không ở nhà bạn cũng nên nhớ đóng kín cửa sổ. Cửa nhà tắm cũng nên đóng kín sau mỗi lần sử dụng để hơi ẩm từ nhà tắm không bay ra bên ngoài làm cho nhà thêm ẩm ướt.


Đóng kín cửa là cách đơn giản nhất để giữ nhà khô ráo

Bật điều hòa

Để tránh việc nhà bị nồm ẩm bạn hãy bật điều hòa lên, nhưng chú ý là bật điều hòa ở chế độ khô. Cách làm này vừa giúp cho ngôi nhà bạn được hút ẩm tốt lại vừa giúp cho không khí được lưu thông. Đây là mẹo đơn giản giúp các thành viên trong gia đình bạn có được sức khỏe tốt, tránh bị mắc bệnh về hô hấp, nhất là trẻ nhỏ.

Dùng giẻ khô để lau nhà

Bạn hãy sử dụng giẻ khô để lau nền nhà, cũng như để lau tường, lau kính. Bạn có thể tận dụng những bộ quần áo cũ hoặc những chiếc khăn tắm không sử dụng nữa để lau nhà.


Dùng giẻ khô lau nhà sẽ giúp nhà bạn được khô ráo

Dùng máy hút ẩm

Nếu điều hòa nhà bạn không phải là điều hòa 2 chiều hoặc không muốn sử dụng điều hòa thì bạn có thể chuyển sang dùng máy hút ẩm. Những loại máy hút ẩm hiện tại vừa có kích thước nhỏ gọn lại vừa có tính năng hút ẩm tốt nên ngôi nhà của bạn sẽ luôn sạch sẽ, khô thoáng. Chỉ cần bật một lúc là độ ẩm trong nhà sẽ được hút một cách triệt để.

Dùng tinh dầu

Ngoài việc áp dụng những mẹo đơn giản kể trên thì một trong những mẹo giúp bạn chống nồm ẩm tốt nhất, nhanh nhất đó là dùng tinh dầu. Việc sử dụng tinh dầu vừa giúp cho ngôi nhà trở nên dễ chịu khi có mùi thơm thư thái, át mùi nồm ẩm lại vừa có tác dụng đuổi muỗi.

Có rất nhiều loại tinh dầu bạn có thể lựa chọn nhưng thường hãy chọn tinh dầu chanh, sả, lavender.


Sử dụng tinh dầu giúp nhà bạn vừa khô ráo lại vừa có mùi thơm


Trên đây là 5 mẹo đơn giản giúp bạn giữ ngôi nhà luôn khô ráo trong những ngày nồm ẩm. Mong rằng sau khi áp dụng 5 mẹo này bạn sẽ không còn phải lo lắng đến việc chống nồm cho ngôi nhà vào mùa xuân nữa.



Dealtoday