1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Bí kíp sống khỏe

5 loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ và tốt cho não bộ

Thứ hai, 6 tháng 6 2022
Thứ hai, 6 tháng 6 2022

Đảm bảo khi ăn 5 loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ, tốt cho não bộ bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt.

Não bộ có một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Việc sử dụng các loại thuốc hay thực phẩm giúp tăng trí nhớ, tốt cho não luôn được nhiều người quan tâm, chú trọng. Thay vì việc sử dụng thuốc hay thực phẩm chức năng bạn chỉ cần bổ sung 5 loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ, tốt cho não bộ và sức khỏe dưới đây.

Quả việt quất

Trong số các loại quả mọng thì việt quất được xem là thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cực tốt. Từ các kết quả nghiên cứu đã cho thấy khi ăn việt quất cơ thể sẽ được cung cấp một lượng lớn Anthocyanin. Đây là dưỡng chất quan trọng giúp ngăn ngừa tình trạng bị mất trí nhớ ngắn hạn, giúp cải thiện các chức năng của não bộ.


Quả việt quất cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho não bộ


Ngoài ra, việc ăn việt quất đều đặn còn giúp cho người ăn chống lại quá trình lão hóa ở não, ngăn ngừa một số bệnh thoái hóa về thần kinh và có khả năng chống viêm tốt.

Trà xanh

Mỗi ngày uống trà xanh không chỉ đem tới cho bạn một trí óc tỉnh táo, tập trung hơn khi làm việc mà còn đặc biệt tốt cho não bộ. Bởi trong thành phần của trà xanh có chứa nhiều caffeine giúp kích thích thần kinh. Cộng với thành phần L – theanine còn có tác dụng làm tăng hoạt động dẫn truyền thần kinh.

Thành phần GABA có trong trà xanh có tác dụng giúp bạn giảm đi lo lắng, cảm thấy được thư giãn hơn. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa và Polyphenol có trong trà còn rất hữu hiệu trong việc bảo vệ bộ não, làm giảm nguy cơ bị mắc bệnh Parkinson hay bệnh Alzheimer.


Uống trà xanh đều đặn rất tốt cho trí nhớ

Đây là thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ và bổ não không thể thiếu trong thực đơn hàng tuần của nhiều gia đinh. Theo các chuyên gia thì việc ăn cá đều đặn, nhất là những loại cá béo như cá thu, cá hồi, cá mòi… sẽ giúp cho các tế bào não và hệ thần kinh phát triển tốt.

Trong cá có chứa nhiều Omega 3 nên khi ăn sẽ giúp bạn cung cấp đủ dưỡng chất cho não bộ. Đồng thời các acid béo, chất đạm, DHA và EPA có trong thịt cá còn giúp cho trí nhớ được tăng cường tốt hơn.

Cá có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nên dù ăn thường xuyên bạn cũng sẽ không cảm thấy bị ngán. Có thể nói đây là thực phẩm bổ sung tuyệt vời dành cho người lớn và trẻ nhỏ.


Cá hồi là thực phẩm cực tốt cho não bộ và giúp tăng cường trí nhớ

Trứng

Hàm lượng Choline có trong trứng sau khi hấp thụ vào cơ thể sẽ tạo ra Acetylcholine. Đây là chất dẫn truyền xung đột thần kinh và có tác dụng giúp não bộ ghi nhớ tốt hơn. Ngoài ra, trong trứng còn có chứa rất nhiều vitamin B9, B12 nên còn có tác dụng làm giảm nguy cơ bị mắc bệnh trầm cảm ở người già và làm chậm sự suy giảm thần kinh.


Trứng cung cấp nhiều vitamin tốt cho trí nhớ của người ăn


Các loại rau có màu xanh đậm

Những loại rau như cần tây, súp lơ xanh, rau chân vịt...là thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ vô cùng hữu hiệu. Việc bổ sung các loại rau này vào thực đơn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể chúng ta hấp thụ được lượng vitamin K lớn. Lượng vitamin này rất cần thiết cho việc hình thành chất béo có trong tế bào não.

Đặc biệt việc ăn các loại rau này còn giúp cho não bộ được bảo vệ trước sự tấn công của gốc tự do, chống oxy hóa và cung cấp nhiều chất kháng viêm cho cơ thể.


Các loại rau màu xanh đậm giúp bảo vệ não bộ và tăng cường trí nhớ


Bạn hãy bổ sung ngay 5 loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ, tốt cho não bộ trên vào thực đơn của mình và trải nghiệm hiệu quả nhé.



Dealtoday