1. Trang chủ
  2. Thiên đường giải trí
  3. Vui chơi cùng bé

3 trò chơi phát triển toàn diện cha mẹ có thể tham gia cùng con

Thứ hai, 30 tháng 5 2022
Thứ hai, 30 tháng 5 2022

Bé sẽ có được sự phát triển tốt nhất trong giai đoạn vàng khi cha mẹ tham gia cùng con chơi 3 trò chơi phát triển toàn diện này.

Trò chơi là một trong những điều không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của các bé. Đây không chỉ đơn giản là các trò chơi giúp bé giải trí mà còn có khả năng giúp bé phát triển trí não và cơ thể. Việc lựa chọn trò chơi phù hợp với bé là điều mà cha mẹ cần quan tâm. Và dưới đây là 3 trò chơi phát triển toàn diện mà các bé rất thích, đồng thời cha mẹ có thể tham gia chơi cùng con.


Cha mẹ chơi cùng con các trò chơi sẽ giúp bé có được sự phát triển toàn diện

Trò lắp ráp, xếp hình

Đây là một trong số các trò chơi phát triển toàn diện phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trò chơi này phù hợp với các bé ở nhiều độ tuổi khác nhau và cha mẹ hoàn toàn có thể tham gia chơi cùng con.

Có rất nhiều trò lắp ráp, xếp hình từ các khối hình nhiều màu sắc cho tới các bức tranh vẽ, đồ lego… tạo nên cho bé sự thích thú mỗi khi chơi. Khi tham gia vào trò chơi bé sẽ phát triển được nhận thức về màu sắc, hình dạng, tư duy và tăng khả năng sáng tạo. Bắt đầu từ sự đơn giản các bé sẽ học cách để lắp ráp, xếp hình thành các mẫu khó hơn. Điều này khiến cha mẹ thêm phần yên tâm về sự phát triển trí não của bé.

Bên cạnh đó trò lắp ráp, xếp hình còn giúp bé rèn luyện sự khéo tay, kiên nhẫn và cẩn thận nên xứng đáng là trò chơi toàn diện cha mẹ nên cùng chơi với bé.


Lắp ráp, xếp hình là trò chơi phát triển toàn diện mà cha mẹ nên chơi cùng con

Trò làm giàu vốn từ

Với các bé đang ở lứa tuổi mầm non thì đây là trò chơi rất thích hợp cho sự phát triển của bé. Trò chơi này khá đơn giản nhưng lại giúp ích rất lớn cho bé phát triển vốn ngôn từ của mình. Từ những từ đơn rồi đến các từ ghép và những từ dài khó phát âm các bé sẽ làm quen và học dần.

Ngoài ra, trò chơi này còn giúp cho bé phát triển phản xạ cùng khả năng nghe, nói tốt hơn. Điều quan trọng là cha mẹ cần chọn quyển sách phù hợp với sở thích của bé hoặc tranh ghép chữ có nhiều hình ảnh sinh động để thu hút bé.


Làm giàu vốn từ là trò chơi mà các bé rất thích khi chơi cùng cha mẹ

Trò chơi board game

Còn được biết đến với cái tên trò chơi bàn cờ, đây là trò chơi phát triển toàn diện được nhiều gia đình yêu thích. Bởi cha mẹ và bé đều sẽ có những khoảng thời gian vui vẻ khi tham gia vào trò chơi này.

Board game có nhiều loại hình khác nhau, bạn có thể lựa chọn chơi cờ cá ngựa, cờ tỷ phú, cờ vua… Sự tương tác giữa cha mẹ và bé trong ván cờ sẽ thúc đẩy tư duy của bé, gia tăng thêm sự gần gũi về tình cảm, đồng thời giúp cha mẹ phát hiện thêm nét tính cách mới ở trẻ.


Board game là trò chơi giúp bé phát triển trí tuệ rất tốt


Mỗi một trò chơi phát triển toàn diện lại có sức hấp dẫn riêng với các bé nên cha mẹ có thể lựa chọn việc đổi trò để bé thêm phần thích thú khi chơi. Cha mẹ hãy đồng hành cùng bé trong các trò chơi để có được sự phát triển tốt nhất nhé.

 

 


Dealtoday