1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Bí kíp sống khỏe

3 thực phẩm bổ sung canxi giúp cho xương chắc khỏe

Thứ sáu, 23 tháng 12 2022
Thứ sáu, 23 tháng 12 2022

Bạn sẽ yên tâm về hệ cơ xương của mình khi lựa chọn 3 loại thực phẩm bổ sung canxi không quá mắc mà cực chất lượng.

Canxi là một trong những dưỡng chất rất cần thiết cho hệ cơ xương trong cơ thể. Nếu không được bổ sung canxi thì xương sẽ có dấu hiệu bị lão hóa, dễ mắc nhiều bệnh liên quan đến xương khớp. Chính vì lẽ đó mà mọi người, bất kể ở độ tuổi nào cũng cần phải bổ sung canxi vào cơ thể. Có rất nhiều cách để bổ sung canxi nhưng nếu bạn muốn vừa đạt hiệu quả cao lại vừa không tốn kém thì hãy chọn 3 loại thực phẩm bổ sung canxi dưới đây.


Canxi là dưỡng chất quan trọng cần bổ sung cho hệ cơ xương
 

Quả sung

Đây là một trong những loại quả được xem là bình dân, khá phổ biến ở nước ta. Nhưng ít ai biết được rằng quả sung lại là một thực phẩm bổ sung canxi vô cùng tuyệt vời. Loại thực phẩm này vừa rẻ tiền lại vừa có khả năng cung cấp được lượng canxi lớn cho cơ thể con người.

Theo các kết quả nghiên cứu thì trung bình trong 5 quả sung tươi sẽ có chứa khoảng 90mlg canxi. Ngoài ra, trong quả sung còn có chứa thêm nhiều magie, kali và các khoáng chất khác nữa. Chính vì vậy mà khi ăn quả sung tươi bạn sẽ hấp thụ được nhiều dưỡng chất vào bên trong cơ thể, nhất là hàm lượng canxi tự nhiên.

Quả sung khô cũng có hàm lượng chất dinh dưỡng tương tự giống như là quả sung tươi. Vì thế mà bạn có thể thoải mái ăn quả sung khô để bổ sung thêm canxi cho hệ cơ xương được chắc khỏe.


Quả sung cung cấp được lượng canxi lớn cho cơ thể

Các loại rau thuộc họ cải

Nếu bạn muốn cải thiện hệ cơ xương của mình thì hãy bổ sung các loại rau thuộc họ nhà cải vào trong thực đơn hàng ngày. Bởi đây là nhóm thực phẩm bổ sung canxi rất chất lượng mà lại rẻ tiền và ăn rất ngon miệng.

Các loại rau thuộc họ cải có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, mỗi món đều có hương vị thơm ngon riêng. Tùy thuộc vào khẩu vị, sở thích mà bạn có thể chọn ăn những loại rau khác nhau. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý cho bạn nên chọn ăn một số loại rau như bắp cải, rau chân vịt, cải xoăn…

Những loại rau này là thực phẩm cung cấp lượng vitamin K cùng canxi rất dồi dào. Nhờ thế mà khi ăn rau bạn sẽ giảm thiểu được bệnh loãng xương, hỗ trợ nuôi dưỡng để xương trở nên chắc khỏe hơn.


Ăn các loại rau thuộc họ cải sẽ giúp bạn hấp thụ thêm nhiều canxi

Sữa cùng các thực phẩm làm từ sữa

Vị thơm ngon, hấp dẫn của sữa luôn cuốn hút chúng ta, bất kể là người lớn hay trẻ nhỏ. Đều đặn uống sữa sẽ giúp cho xương được gia tăng sức mạnh, làm giảm đi các triệu chứng đau nhức. Đối với phụ nữ, nhất là phụ nữ bắt đầu bước sang độ tuổi 30 thì đó là một thực phẩm cực kỳ thiết yếu.

Ngoài sữa ra thì bạn có thể bổ sung thêm các sản phẩm được làm từ sữa như sữa chua, phomai. Đây cũng là những loại thực phẩm cung cấp lượng canxi dồi dào cho cơ thể.


Mỗi ngày hãy bổ sung thêm sữa, các thực phẩm làm từ sữa để có nhiều canxi


Trên đây là 3 loại thực phẩm bổ sung canxi giúp cho xương trở nên chắc khỏe hơn. Bạn hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày để hệ cơ xương được khỏe mạnh nhé.

 



Dealtoday