1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Bí kíp sống khỏe

3 tác dụng tuyệt vời của tinh dầu tỏi

Thứ tư, 28 tháng 12 2022
Thứ tư, 28 tháng 12 2022

Chắc chắn có nhiều người sẽ rất bất ngờ khi biết được 3 tác dụng vô cùng tuyệt vời của tinh dầu tỏi.

Tinh dầu từ lâu đã được mọi người yêu thích với mùi hương đặc trưng và nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Trong số các loại tinh dầu đang được sử dụng phổ biến hiện nay thì tinh dầu tỏi rất được yêu thích bởi nó có nhiều tác dụng rất tuyệt vời đối với sức khỏe của người dùng. Và dưới đây là 3 tác dụng phổ biến nhất mà nhiều người đang sử dụng để chăm sóc, cải thiện sức khỏe.


Tinh dầu tỏi đang được yêu thích bởi có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Điều trị mụn

Ít ai biết rằng tinh dầu tỏi là một trong những phương thuốc giúp điều trị mụn rất hiệu quả và nhanh chóng. Nếu bạn đang gặp những phiền phức do mụn gây ra thì hãy dùng ngay sản phẩm này.

Theo các nghiên cứu khoa học thì trong củ tỏi có chứa những thành phần như selen, đồng, kẽm, vitamin C, allicin… Đây đều là những chất giúp da kiểm soát được bã nhờn – nguyên nhân chính gây nên mụn. Bên cạnh đó, những chất này còn giúp cho làn da trở nên khỏe mạnh hơn.

Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào một gói bùn rồi trộn đều. Sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 10 phút rồi sau đó rửa mặt bằng nước lạnh. Chỉ sau một thời gian bạn sẽ thấy tình trạng mụn giảm đi đáng kể. Cách trị mụn này rất an toàn và phù hợp với nhiều làn da khác nhau.


Trị mụn bằng tinh dầu tỏi rất hữu hiệu và an toàn

Giúp giảm đau răng

Mỗi khi bị đau răng thì vì dùng thuốc uống bạn hãy dùng tinh dầu tỏi. Chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu lên trên miếng bông gòn rồi ấn vào vùng răng bị đau, để khoảng 15 – 20 phút bạn sẽ thấy cơn đau dịu ngay lập tức.

Sở dĩ bạn thấy cơn đau răng được dịu xuống là bởi trong tỏi có chứa allicin – một chất có tác dụng kiềm chế hoạt động của vi khuẩn, giúp giảm đau răng và viêm răng hiệu quả.


Tinh dầu tỏi giúp giảm đau răng nhanh chóng

Giúp ngăn ngừa rụng tóc

Vì bên trong thành phần có chứa vitamin E, C, B6, B1 và lưu huỳnh nên tinh dầu tỏi còn có công dụng nổi bật khác đó chính là giúp ngăn ngừa rụng tóc. Thường xuyên thoa tinh dầu lên tóc, da dầu sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, từ đó tăng cường sức khỏe của tóc, ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Bạn hãy thoa tinh dầu lên tóc rồi để qua đêm, ngày hôm sau gọi lại bằng dầu gội. Cách làm này sẽ vừa giúp bạn trị gàu lại vừa củng cố chân tóc, nang tóc, thúc đẩy tóc mọc nhanh. Dùng đều đặn trong một thời gian bạn sẽ thấy mái tóc của mình có sự cải thiện đáng kể, trở nên chắc khỏe hơn, mọc dày hơn, hạn chế gãy rụng.


Muốn tóc ít rụng và dày hơn hãy dùng tinh dầu tỏi

Trên đây là 3 tác dụng vô cùng tuyệt vời của tinh dầu tỏi. Bạn hãy sử dụng ngay loại tinh dầu này để chăm sóc cho sức khỏe cũng như vẻ đẹp của bản thân nhé.

 



Dealtoday