1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Quán ngon ngoài phố

3 quán sữa chua ngon nức tiếng tại Hà Nội

Thứ hai, 27 tháng 6 2022
Thứ hai, 27 tháng 6 2022

Bạn sẽ bị mê mẩn tuyệt đối sau khi thưởng thức sữa chua tại 3 quán sữa chua ngon nức tiếng ở Hà Nội này.

Sữa chua là một trong những món ăn có hương vị thơm ngon và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bất kể là trẻ nhỏ hay người lớn đều rất yêu thích món sữa chua, đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng. Có nhiều cách để bạn có thể thưởng thức món sữa chua nhưng nếu có cơ hội đến khám phá 3 quán sữa chua ngon nức tiếng tại Hà Nội dưới đây chắc chắn bạn sẽ bị mê mẩn đến quên lối về.


Sữa chua là món ăn hấp dẫn đối với cả người lớn và trẻ nhỏ

Quán sữa chua Ông già tóc bạc

Có địa chỉ tại 31 Lò Đúc, có lẽ đây là quán sữa chua có lịch sử lâu đời nhất ở Hà Nội. Giới trẻ Hà Thành không ai là không biết đến quán sữa chua ngon nức tiếng này.

Ông già tóc bạc có rất nhiều món sữa chua khác nhau, bạn có thể thoải mái chọn một list menu cực kỳ đa dạng để phù hợp với khẩu vị của mình. Từ sữa chua hoa quả các loại cho đến sữa chua dạng dẻo hay dạng mềm ở quán đều có đủ. Không chỉ có màu sắc đẹp mắt mang đặc trưng của hoa quả mà các món sữa chua tại quán đều có hương vị thơm ngon, đầy lôi cuốn do được làm theo cách thủ công truyền thống.

Tuy được đựng trong những chiếc cốc nhựa dùng một lần không mấy đẹp mắt về thẩm mỹ nhưng chất lượng của sữa chua quán này thì bao năm vẫn không thay đổi. Bên cạnh đó mức giá rẻ vô đối còn là điểm cộng khiến quán nhận được sự yêu mến từ đông đảo các bạn trẻ.


Sữa chua Ông già tóc bạc với món ăn đầy màu sắc là điểm đến quen thuộc của giới trẻ Hà Thành

Quán sữa chua mít ở Bà Triệu

Dù nằm trong một con ngõ nhỏ ở số 24 phố Bà Triệu nhưng quán sữa chua mít này lúc nào cũng đông khách. Có thể nói đây là quán sữa chua ngon nức tiếng bạn không thể bỏ qua tại Hà Nội.

Bát sữa chua mít ở đây khá to, lòng bát sâu nên bạn sẽ có cảm giác ăn tại đây nhiều hơn hẳn so với các quán khác. Tuy là sữa chua mít nhưng nguyên liệu ở đây được mix rất nhiều thứ và đầy ắp. Bạn sẽ thấy có trân châu, thạch, hạt é….được hòa quyện cùng những miếng mít giòn, ngọt khiến ăn đến đâu là thấm đến đó.

Trân châu của quán tự làm nên rất ngon, cộng thêm việc dùng sữa chua Vinamilk để trộn nên càng khiến cho hương vị món ăn trở nên hấp dẫn. Một bát sữa chua mít đầy ự mà chỉ có mức giá 20.000đ thì không có lý do gì mà chúng ta lại không mê mệt.


Sữa chua mít Bà Triệu có sức lôi cuốn mạnh mẽ với các thực khách

 

>>> Trải nghiệm ẩm thực: Khám phá thiên đường chè ngon tại Hà Nội

Quán sữa chua đậu đỏ

Quán này có địa chỉ tại Phòng 120 C16 phố Nguyễn Quý Đức, quận Thanh Xuân. Từ lâu quán đã nổi tiếng với cái tên gọi khác nữa là “sữa chua Liên Xô”. Sở dĩ có tên gọi này là vì sữa chua của quán được đựng trong cốc Liên Xô kiểu cũ. Tuy nhìn không đẹp mắt nhưng lại khá mới lạ với giới trẻ.

Đậu đỏ ở đây được tuyển chọn kỹ và đem ninh nhừ, đến khi sền sệt thì cho phủ lên trên cốc sữa chua đã được để trong ngăn đá. Khi ăn bạn sẽ phải thực hiện các thao tác để đào sữa ở phía dưới. Sự kết hợp giữa chút mềm mềm, bùi bùi của đậu đỏ với sự ngọt, mát lạnh của sữa chua đã làm cho món ăn trở nên ngon vô đối.


Sữa chua đậu đỏ là sự kết hợp tuyệt vời giữa hai nguyên liệu


Nếu bạn chưa có cơ hội đến khám phá 3 quán sữa chua ngon nức tiếng ở Hà Nội trên thì hãy nhanh chóng rủ lũ bạn thân đi nhé, đảm bảo bạn sẽ bị đam mê tới mức chỉ muốn được ăn nhiều lần hơn nữa.

 

https://www.dealtoday.vn/blog/3-quan-sua-chua-ngon-nuc-tieng-tai-ha-noi-1723