1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Ẩm thực vùng miền

3 quán phở Hà Nội được du khách nước ngoài yêu thích

Thứ tư, 27 tháng 7 2022
Thứ tư, 27 tháng 7 2022

Dù có rất nhiều quán bán phở trên mọi nẻo đường nhưng quán phở Hà Nội này lại được rất nhiều du khách nước ngoài yêu thích.

Phở là một trong những món ăn quốc dân, truyền thống và nổi tiếng của Hà Nội. Hương vị thơm ngon, cuốn hút của món phở khiến thực khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới bị chinh phục ngay từ lần ăn đầu tiên. Và dưới đây là 3 quán phở Hà Nội được rất nhiều du khách nước ngoài yêu thích.


Phở là món ăn truyền thống nổi tiếng của Hà Nội

Phở Thìn Hà Nội

Quán phở này còn được biết đến với cái tên là Phở Thìn Lò Đúc vì nó có duy nhất một địa chỉ nằm tại số 13 phố Lò Đúc, Hà Nội. Đây là thương hiệu phở ngon đã có tuổi đời lên đến 30 năm và mỗi ngày đều thu hút rất nhiều thực khách đến thưởng thức, trong đó có nhiều thực khách người nước ngoài.

Tại quán chỉ phục vụ duy nhất món phở tái lăn, không có nhiều sự lựa chọn như các quán khác nhưng lại khiến cho thực khách phải mê mệt và nghiền ngay từ lần đầu thưởng thức. Bát phở đầy ụ với rất nhiều bánh phở, hành lá và nhất là thịt bò. Những miếng thịt bò được thái mỏng, tẩm ướp vừa miệng rồi xào lăn qua lửa khiến hương vị càng thêm phần đậm đà. Nước dùng của phở nhìn đục đục, hơi ngà ngà nhưng ăn lại cực kỳ béo ngậy. Sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh phở, thịt bò và nước dùng khiến thực khách thích mê.

Quán mở cửa từ 6h00 – 21h00 hàng ngày nên bạn có thể ghé quán bất cứ thời gian nào để thưởng thức. Tuy nhiên diện tích quán không mấy được rộng lại thường đông khách nên nhiều lúc tới bạn sẽ phải chờ mới có chỗ ngồi.


Bạn sẽ no căng bụng sau khi thưởng thức bát phở Thìn Hà Nội

Phở Bát Đàn

Đây là quán phở Hà Nội được gắn liền với danh tiếng “quán phở gia truyền” vì tuổi đời của quán đã lên tới 01 thế kỷ. Mỗi lần đi ngang qua con phố này bạn sẽ thấy có một hàng dài những người xếp hàng để được thưởng thức phở Bát Đàn.

Các du khách nước ngoài khi đến thăm Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua được cơ hội đến thưởng thức món phở siêu hấp dẫn này. Sự đặc biệt của món phở Bát Đàn nằm ở nước dùng được làm từ bí kíp gia truyền. Dù đã trải qua nhiều thế hệ nhưng vị ngọt ngọt, thanh thanh của nước phở khiến thực khách bị lôi cuốn ngay khi húp ngụm đầu tiên. Cộng thêm chút chua của chanh tươi, cay của ớt và thơm thơm của mùi dấm tỏi càng khiến bát phở thêm phần sống động với vị giác được kích thích.

Ngoài ra, miếng thịt bò tái có hương vị mềm, ngọt và chín vừa phải khi đổ nước dùng siêu nóng lên phía trên đã góp phần làm mùi vị bát phở càng thơm ngon hơn.


Muốn ăn được phở Bát Đàn bạn cần đứng xếp hàng chờ đến lượt

 

>>> Xem thêm: 3 quán bún đậu mắm tôm nổi tiếng Hà Nội bạn nhất định phải thử

Phở Lý Quốc Sư

Tự hào là quán phở Hà Nội được Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ghé thăm, phở Lý Quốc Sư đã trở thành thương hiệu nổi tiếng về ẩm thực trên toàn thế giới. Địa chỉ của quán nằm tại số 10 Lý Quốc Sư, Hoàng Minh Giám, Hà Nội. Quán mở cửa từ 6h00 – 21h00 hàng ngày để phục vụ các thực khách.

So với các quán phở khác thì điều tạo nên thương hiệu cho phở Lý Quốc Sư đó chính là nước dùng siêu cuốn hút. Mặc dù nước dùng có màu ngả vàng nhưng mùi vị lại đậm đà vị ngọt của xương ống, xương cục hòa quyện với các loại gia vị một cách tự nhiên. Nếm thủ ngụm nước dùng thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh, không bị gắt rất vừa miệng.

Bánh phở của quán tự làm nên nhìn trắng, trong rất đẹp mắt lại mềm, cho vào miệng là tan luôn. Cộng thêm với lượng thịt bò nhiều ú ụ, thịt bò tươi, mềm, ngọt nên càng ăn càng thấy thỏa mãn khẩu vị.


Phở Lý Quốc Sư nổi bật với nước dùng thơm ngon và nhiều thịt bò mềm, ngọt


Trên đây là 3 quán phở Hà Nội được nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Bạn hãy sắp xếp thời gian để đến thưởng thức món phở thơm ngon của 3 quán trên nhé.