1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Quán ngon ngoài phố

3 quán ăn mùa hè thanh mát nổi tiếng ở Hà Nội

Thứ ba, 14 tháng 6 2022
Thứ ba, 14 tháng 6 2022

Trời nắng nóng nếu bạn đang không biết nên ăn gì thì hãy ghé ngay đến 3 quán ăn mùa hè thanh mát vô cùng nổi tiếng tại vùng đất Hà Thành này nhé.

Ẩm thực Hà Nội từ lâu đã nổi danh với nhiều món ăn tinh tế, có hương vị đặc trưng khiến người ăn phải nhớ mãi. Nếu mùa hè trời quá nắng nóng khiến bạn không biết nên ăn món gì để vừa có sự thanh mát lại vừa cảm thấy ngon miệng thì 3 quán ăn mùa hè thanh mát dưới đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.


Mùa hè nắng nóng tìm được món ăn thanh mát là điều nhiều người hướng tới

Bún ốc nguội cô Báu

Có địa chỉ nằm tại số 17 ngõ 136 phố Tây Sơn thuộc quận Đống Đa, Hà Nội. Đây là quán ăn quen thuộc của những tín đồ đam mê món ốc. Nếu bạn đã có cơ hội được thưởng thức món bún ốc nóng thì khi chuyển sang bún ốc nguội sẽ cảm nhận sự khác biệt rõ rệt.

Bún ốc nguội có nước dùng được chế biến khá đơn giản, chỉ là nước luộc ốc cho thêm các loại gia vị với đầy đủ ngọt, mặn, chua, cay và nấu kèm với cà chua. Cô bán hàng sẽ vặn vài con ốc to rồi bỏ vào bát nước dùng. Bạn sẽ chấm nước dùng cùng với bún và các loại rau sống.

Dù đơn giản nhưng hương vị của món bún ốc nguội này rất đậm đà và có hương vị khó quên. Nhất là khi bạn thưởng thức vào mùa hè nắng nóng thì đây là món ăn vô cùng thanh mát và hợp khẩu vị. Bạn có thể thưởng thức món bún ốc nguội vào buổi sáng hay buổi trưa cũng đều thấy ngon miệng.


Bún ốc nguội là món ăn vô cùng hấp dẫn khi thưởng thức vào mùa hè

 

>>> Mời bạn ghé thăm: 3 quán sữa chua ngon nức tiếng tại Hà Nội

Chả cá Lã Vọng

Đây là hệ thống quán ăn mùa hè thanh mát rất nổi tiếng và rất được ưa chuộng tại Hà Nội. Bạn có thể thấy hệ thống quán ăn này được mở ở nhiều tuyến phố khác nhau.

Để làm được món chả cá phải trải qua nhiều công đoạn từ chọn cá, lọc thịt đến tẩm ướp, nướng sơ trên than rồi lại nướng lại để phục vụ thực khách. Chính bởi sự cầu kỳ đó mà người ăn thấy cực kỳ hấp dẫn với những miếng cá màu vàng đẹp mắt, có vị đậm đà, lôi cuốn. Đặc biệt khi thưởng thức cá cùng với mắm tôm (nước mắm) với bún, bánh đa, rau sống, lạc rang… càng làm cho hương vị món chả cá thêm phần thơm ngon hơn.

Món chả cá rất thích hợp để thưởng thức vào mùa hè vì nó giúp cho người ăn cảm thấy dễ chịu, không bị nóng bức và sự hòa quyện của các nguyên liệu tạo nên sự thanh mát tự nhiên.


Chả cá Lã Vọng là món ăn thanh mát, tuyệt ngon nổi tiếng đất Hà Nội

Phở cuốn Hưng Bền

Nằm tại 33 Ngũ Xã đây là quán ăn mùa hè thanh mát được giới trẻ rất yêu thích. Thay vì ăn bát phở nóng hổi, bốc hơi thì bạn sẽ được thưởng thức món phở cuốn với lượng thịt bò và rau khá đầy đủ dinh dưỡng. Từng miếng thịt bò được tẩm ướp kỹ lưỡng, xào chín tới, mềm ngọt được cuộn cùng rau thơm và cuốn với bánh phở. Khi ăn chấm từng miếng với nước dùng pha chua ngọt khiến vị giác như đang bừng tỉnh.

Ngày hè nóng nực phở cuốn là món ăn thanh mát giúp làm dịu đi cái nóng mà vẫn đáp ứng đủ yêu cầu về khẩu vị và lấp đầy cái bụng rỗng của nhiều thực khách.


Phở cuốn là món ăn thanh mát thích hợp để ăn vào mùa hè


Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé qua 3 quán ăn mùa hè thanh mát nổi tiếng ở Hà Nội để thưởng thức những món ăn siêu ngon, siêu hấp dẫn này nhé.



Dealtoday