1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Quán ngon ngoài phố

3 món ngon nhất định phải thử khi Hà Nội vào thu

Thứ tư, 10 tháng 8 2022
Thứ tư, 10 tháng 8 2022

Hà Nội có rất nhiều món ăn truyền thống hấp dẫn nhưng có 3 món ngon bạn nhất định phải thử khi Hà Nội vào thu.

Vẻ đẹp của mùa thu Hà Nội đã xuất hiện trong rất nhiều các tác phẩm văn học. Ngoài vẻ đẹp của thiên nhiên ra thì mùa thu Hà Nội còn trở nên đặc biệt hơn khi có sự xuất hiện của những món ăn mang nét đặc trưng của thời tiết. Và nếu bạn muốn có được một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ về mùa thu Hà Nội thì không thể bỏ qua được việc thưởng thức 3 món ngon dưới đây.


Có một Hà Nội đẹp dịu dàng mùa lá rụng

Cốm

Nhắc tới cốm là chúng ta sẽ nhắc ngay đến cốm làng Vòng. Đây là thương hiệu cốm nổi tiếng của nước ta với lịch sử lâu đời và hương vị độc đáo, có một không hai. Chính sự cầu kỳ, tinh tế trong cách trồng, thu hoạch, chế biến cốm ở làng Vòng đã khiến cho mọi thực khách đều phải nhớ mãi hương vị của món ăn dân giã này.

Cốm chỉ xuất hiện duy nhất một lần trong năm là vào mùa thu. Cứ mỗi dịp thu đến bạn sẽ được thưởng thức những hạt cốm non xanh, mang mùi thơm của nếp bọc trong lá sen với mùi hương thoang thoảng. Sự hòa quyện của hương cốm với mùi hương lá sen càng khiến cho dư vị của món cốm lắng đọng sâu hơn trong khẩu vị của người ăn.

Những hạt cốm dẻo dẻo, ngọt thanh rất thích hợp để thưởng thức vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Và bất kể là người lớn hay trẻ nhỏ cũng đều thích ăn cốm. Không chỉ thưởng thức trực tiếp mà từ cốm có thể làm ra vô số các món ăn ngon, có hương vị cực kỳ hấp dẫn như chè cốm, xôi cốm hạt sen, chả cốm… Những món ăn này đều là tinh túy ẩm thực của vùng đất Hà Nội khi vào thu và là món ngon bạn nhất định phải thử.


Nhắc mùa thu Hà Nội người ta sẽ nhớ ngay đến Cốm làng Vòng

Bánh trôi tàu

Dù được bán quanh năm nhưng món bánh trôi tàu lại có sức thu hút mạnh mẽ với các thực khách mỗi khi mùa thu tới. Có lẽ bởi tiết trời mùa thu se se lạnh được ngồi thưởng thức một bát bánh trôi tàu nóng hổi, ngọt ngào thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Sự hấp dẫn của món bánh trôi tàu đến từ những viên bánh được nhân vừng đen, nhân đậu xanh nặn tròn xoe và thuôn dài nhìn khá đẹp mắt. Các viên bánh được bao bọc bởi nước đường dậy thơm mùi gừng với chút nồng ấm, cay nhẹ khiến các thực khách khó mà kiềm lòng được.

Bánh trôi tàu là món ngon nổi tiếng của Hà Nội nhưng lại bán với giá rất bình dân nên ai ai cũng thích thưởng thức. Tùy thuộc vào từng quán mà bạn sẽ cảm nhận được độ ngọt, độ cay cay khác nhau nhưng điểm nhấn của món bánh vẫn là ở phần nhân được nêm nếm đậm đà.


Bánh trôi tàu món ăn xuất hiện khắp nẻo đường Hà Nội vào mùa thu

Bánh đúc nóng

Một ngày mùa thu se lạnh bạn được ngồi trong một con ngõ nhỏ nằm tại phố Lê Ngọc Hân để thưởng thức món bánh đúc nóng, lúc đó bạn mới thấu hiểu thế nào là mỹ vị chốn nhân gian. Tuy không được chế biến bằng nguyên liệu cầu kỳ hay có giá thành đắt tiền nhưng món bánh đúc nóng đã làm bao thực khách phải thương nhớ.

Sự khác biệt giữa món bánh đúc nóng với bánh đúc chay hoặc bánh đúc mặn đó là có thêm sự xuất hiện của nấm hương, mộc nhĩ, thịt xay hòa quyện cùng rau mùi, hành phi và nước mắm nóng. Đặc biệt tại quán bánh đúc nóng ở phố Lê Ngọc Hân còn có thêm 3 – 4 miếng đậu phụ rán nên trong bát bánh đúc càng thêm hấp dẫn.


Một bát bánh đúc nóng hổi cho bạn buổi chiều ấm bụng


Thưởng thức bát bánh đúc nóng bạn sẽ bị chinh phục bởi vị ngọt dịu của nước mắm nóng. Khi hòa quyện cùng với các nguyên liệu tạo nên hương vị cực kỳ đặc biệt, nhất là phần bánh đúc được chế biến kỳ công vừa có độ dẻo, sánh lại vừa có độ ngọt tự nhiên.

Trên đây là 3 món ngon bạn nhất định phải dẫn bạn bè, Crush đi thử khi Hà Nội vào thu. Đảm bảo bạn sẽ khó mà quên được trải nghiệm ẩm thực này.

 



Dealtoday