1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Ẩm thực vùng miền

3 món ngon bạn nhất định phải thưởng thức khi đến Nha Trang

Thứ ba, 12 tháng 7 2022
Thứ ba, 12 tháng 7 2022

Nếu có dịp đến với Nha Trang để du lịch hoặc công tác bạn nên dành thời gian nhất định phải thưởng thức 3 món ngon nổi tiếng sau.

Nha Trang không chỉ nổi tiếng bởi có những bãi biển đẹp và nhiều khu du lịch hấp dẫn mà còn làm say lòng du khách bởi nhiều món ăn ngon độc đáo. Bạn sẽ bị mê mẩn khi có cơ hội thưởng thức các món ăn tại Nha Trang. Và dưới đây là 3 món ngon bạn nhất định phải thưởng thức nếu có dịp đến với Nha Trang, đảm bảo bạn sẽ thích mê.

Nem Ninh Hòa

Món nem đã trở thành thương hiệu ẩm thực nổi tiếng của vùng đất Ninh Hòa – Nha Trang. Có rất nhiều cửa hàng bán món nem nhưng để thưởng thức được món nem chuẩn vị nhất thì bạn hãy đến quán nem nướng Đặng Văn Quyên ở số 16A Lãn Ông (cơ sở 1) và cơ sở 2 là số 2 – 4 Phan Bội Châu.


Nem Ninh Hòa là món ngon nổi tiếng của vùng đất Nha Trang


Bạn có thể chọn 2 loại nem khác nhau để thưởng thức đó là nem nướng và nem chua. Mỗi loại nem ở đây được làm theo công thức chế biến riêng nên có hương vị vô cùng đặc trưng khiến người ăn không thể kìm lòng mà ăn tới no bụng mới thôi. Đặc biệt với những bạn trẻ mê ăn vặt thì đây quả đúng là món ngon bạn nhất định phải thưởng thức.

Bánh xèo mực

Có thể bạn đã được thưởng thức món bánh xèo nhưng khi đến Nha Trang bạn sẽ phải bất ngờ khi ăn món bánh xèo mực. Bởi ở đây thay vì dùng thịt heo thì người chế biến sẽ dùng các loại hải sản làm nhân, nhất là mực. Những con mực tươi ngon mới được đánh bắt về tạo nên hương vị có một không hai cho món bánh xèo.


Bánh xèo mực của Nha Trang có hương vị khác biệt so với bánh xèo nhân thịt


Nguyên liệu chính làm món bánh xèo mực đó là mực sữa bé, khi bắt từ biển lên sẽ để nguyên con, rửa sạch rồi đem chế biến. Vì thế khi cắn vào con mực, túi mật bị vỡ ra bạn sẽ cảm nhận được vị hơi mặn nhưng lại khá đậm đà. Chính điều này khiến món ăn trở nên ngon miệng, lôi cuốn hơn và đặc biệt rất tốt cho sức khỏe.

Địa chỉ nổi tiếng ở thưởng thức món bánh xèo mực đó là quán bánh xèo cô Tám ở số 6 Tháp Bà hoặc bánh xèo chảo mực tôm ở 97 Hoàng Diệu.


Mực sữa bé tươi rói tạo nên hương vị đặc trưng cho món bánh xèo mực

Bún sứa

Ghé chân vào quán bún sứa Dốc Lếch nằm ở ngã tư Yersin – Bà Triệu bạn sẽ được thưởng thức món bún sứa tuyệt ngon. Đây là món ngon bạn nhất định phải thưởng thức khi đến Nha Trang bởi món ăn mang tới cho thực khách sự hoàn hảo của hương vị biển cả.

Nước dùng của món bún sứa đậm vị, ngọt từ cá lại được ăn kèm với nhiều loại hải sản. Đặc biệt thịt sứa được đánh bắt từ tận ngoài đảo vừa trắng vừa giòn sần sật lại lạ miệng nên càng làm tăng thêm độ ngon cho món ăn. Bên cạnh đó bạn còn được thưởng thức các món chả cá độc đáo, lạ miệng mang nét đặc trưng của vùng biển Nha Trang.


Hương vị độc đáo của món bún sứa Nha Trang sẽ khiến cho bạn thích mê


Hãy nhanh tay lưu lại 3 món ngon bạn nhất định phải thưởng thức khi đến Nha Trang để khi có cơ hội bạn sẽ trải nghiệm sự thú vị, hấp dẫn của ẩm thực nhé.

 



Dealtoday