1. Trang chủ
  2. Thiên đường giải trí
  3. Vui chơi cùng bé

3 môn học bổ ích dành cho bé trong mùa hè

Thứ năm, 16 tháng 6 2022
Thứ năm, 16 tháng 6 2022

Kỳ nghỉ hè của bé sẽ trở nên thú vị và đáng nhớ hơn khi cha mẹ gợi ý cho bé tham gia vào 3 môn học bổ ích sau.

Mỗi năm đến kỳ nghỉ hè là các bậc phụ huynh lại lo lắng không biết nên cho con mình tham gia các hoạt động, lớp học nào để bé không cảm thấy nhàm chán. Hiện tại có khá nhiều các lớp học năng khiếu, các hoạt động vui chơi được tổ chức cho bé trong kỳ nghỉ hè nhưng không phải môn học hay hoạt động nào cũng nhận được sự yêu mến từ các bé. Nhưng với 3 môn học bổ ích dưới đây đảm bảo các bé đều sẽ thích thú và có được một mùa hè đầy trải nghiệm khó quên.


Cho các bé học môn gì vào mùa hè là điều mà nhiều bậc phụ huynh quan tâm

Môn học nấu ăn

Hàng ngày các bé đều được cha mẹ phục vụ bữa ăn đến tận nơi nên sẽ không biết được rằng để có một bữa ăn ngon phải tốn rất nhiều công sức, thời gian. Do đó để bé tham gia học lớp nấu ăn sẽ là một trong những môn học bổ ích và rất thiết thực trong cuộc sống của bé.

Khi tham gia lớp học nấu ăn bé sẽ được làm quen với các loại thực phẩm và biết được mỗi loại thực phẩm lại cung cấp các giá trị dinh dưỡng khác nhau cho cơ thể. Trong quá trình nấu các món ăn, dù là đơn giản nhất bé cũng sẽ có được sự phát triển của các giác quan và học thêm được nhiều kỹ năng sống.

Việc áp dụng các công thức nấu ăn sao cho đúng liều lượng, nấu để có mùi vị đúng chuẩn còn giúp các bé hình thành tính tự lập, kỷ luật hơn. Đặc biệt việc học các kỹ năng để bảo vệ mình an toàn trong nhà bếp là điều rất quan trọng giúp cho các bé trưởng thành hơn khi không có cha mẹ ở bên cạnh.


Học nấu ăn giúp các bé hoàn thiện được nhiều kỹ năng sống


Học nấu ăn các bé sẽ không cảm thấy bị áp lực mà trái lại còn khơi gợi được tính tò mò, hứng thú và sáng tạo của các bé. Vì thế mà trong nhiều năm trở lại đây có nhiều bậc phụ huynh đã đăng ký cho con tham gia lớp học nấu ăn khi mùa hè đến.

Môn học cờ vua

Đây là môn học bổ ích đã được cả thế giới công nhận. Các bé khi chơi cờ vua sẽ phải tính toán dựa theo logic và đưa ra những phán đoán của mình dựa trên việc sẽ đi quân cờ nào tiếp theo. Những chiến thuật được áp dụng khi chơi cờ vua sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của cả hai bán cầu não. Điều này giúp bé trở nên thông minh hơn và có tính tự tin, quyết đoán hơn.

Học cờ vua còn giúp cho các bé kết nối với nhiều bạn bè hơn và hoàn thiện được cả về tư duy và kỹ năng. Chính vì vậy mà cờ vua đã và đang là môn học được yêu thích tại các trung tâm vào mùa hè.


Học cờ vua giúp bé rèn luyện được trí thông minh và tư duy logic

Môn học võ

Võ là một trong những bộ môn giúp các bé rèn luyện thể lực tốt nhất và có được sự phát triển toàn diện. Tham gia học võ, bất kỳ là môn võ thuật nào các bé sẽ học được sự tự tin, cách phản xạ nhanh để tự bảo vệ bản thân. Học võ thường xuyên sẽ giúp bé phát triển chiều cao tốt hơn, chống lại được nhiều bệnh tật, có một sức khỏe tốt.

Ngoài ra, học võ còn giúp cho bé rèn được nếp sống kỷ luật, biết khiêm nhường, tôn kính mọi người và nhất là có được sự tập trung cao độ.


Học võ giúp bé rèn luyện thể lực và học được nếp sống kỷ luật


Mong rằng với gợi ý về 3 môn học bổ ích dành cho bé trong mùa hè ở trên sẽ giúp cho các bậc phụ huynh tìm được lớp học phù hợp với bé nhà mình để cho bé có mùa hè thật ý nghĩa, khó quên.

 

 



Dealtoday