1. Trang chủ
  2. Mẹo vặt cuộc sống
  3. Mẹo hay

3 mẹo tẩy trắng quần áo hiệu quả bằng nguyên liệu sẵn có trong nhà

Thứ hai, 25 tháng 4 2022
Thứ hai, 25 tháng 4 2022

Không cần phải tốn quá nhiều chi phí, chỉ bằng những nguyên liệu sẵn có ở trong nhà và áp dụng mẹo tẩy trắng quần áo là bạn đã có chiếc áo trắng như mới.

Áo, quần màu trắng là trang phục yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên mặc trang phục màu trắng thường phải giữ gìn cẩn thận vì nó rất dễ bị dính bẩn. Khi quần, áo trắng bị dính bẩn sẽ rất khó giặt, có nhiều vết bẩn còn rất khó tẩy. Thực tế thì có nhiều cách khác nhau bạn có thể áp dụng để tẩy quần áo nhưng nếu bạn không muốn tốn kém lại tận dụng các nguyên liệu sẵn có trong nhà thì hãy thử ngay 3 mẹo tẩy trắng quần áo vô cùng hiệu quả dưới đây.


Mẹo tẩy trắng quần áo bằng nguyên liệu sẵn có trong nhà giúp bạn tiết kiệm chi phí

Tẩy trắng bằng chanh tươi

Chanh tươi là loại quả có mặt trong mọi gia đình vì ngoài tác dụng làm gia vị, pha đồ giải khát thì chanh còn có khả năng làm trắng sáng vải rất tốt. Giá bán chanh tươi cũng khá rẻ nên bạn có thể thoải mái sử dụng mà không cần phải bận tâm quá về giá thành. Ngoài ra, sử dụng chanh tươi là mẹo tẩy trắng quần áo rất an toàn, giúp bạn không phải lo lắng tới việc bị ảnh hưởng tới da tay trong quá trình thực hiện.

Với mẹo này bạn chỉ cần đổ ít nước vào nồi rồi thái lát chanh bỏ vào (tùy vào kích cỡ quần áo mà đổ lượng nước phù hợp). Sau đó đun sôi hỗn hợp và tắt lửa rồi cho quần áo cần tẩy vào trong hỗn hợp để ngâm. Thời gian ngâm quần áo là khoảng 1 tiếng. Sau khi ngâm xong bạn đem quần áo ra giặt lại với bột giặt bình thường là quần áo đã trắng như mới.


Chanh tươi là mẹo tẩy trắng quần áo an toàn và hiệu quả

Tẩy trắng bằng giấm

Giấm là nguyên liệu nấu ăn quen thuộc của các gia đình và đây còn là nguyên liệu giúp khử trùng, làm trắng sáng quần áo cực hữu hiệu mà rất an toàn. Để tẩy trắng quần áo bạn chỉ cần hòa một chút bột giặt cùng chút giấm sau đó ngâm quần áo vào hỗn hợp trong khoảng 30 phút.

Khi đủ thời gian bạn lấy quần áo ra rồi đem giặt với nước giặt như bình thường. Thành quả bạn sẽ nhận được bộ quần áo mới, trắng tinh mà không có chút mùi giấm nào vương trên đó.


Giấm có tác dụng tẩy trắng quần áo trông như mới

 

Tẩy trắng bằng rượu

Loại rượu bạn cần dùng để tẩy trắng quần áo ở đây là rượu trắng (thường mọi người sẽ dùng rượu Vodka vì loại rượu này có giá rẻ, dễ mua mà hiệu quả tẩy lại cao). Bạn chỉ cần thấm rượu lên trên chỗ cần tẩy trắng, nên thấm càng nhiều rượu càng tốt. Sau đó bạn chờ khoảng 5 – 7 phút cho rượu thực hiện việc tẩy của nó (trong thời gian này không nên chà xát vào chỗ bẩn vì như thế sẽ dễ làm vết bẩn lan rộng thêm).

Đủ thời gian rồi bạn đem quần áo đi giặt lại bằng bột giặt là sẽ thấy quần áo được tẩy hết sạch vết bẩn. Đây là một trong những mẹo tẩy trắng quần áo hiệu quả đã và đang được nhiều người yêu thích.


Rượu trắng là nguyên liệu tẩy trắng quần áo rất hiệu quả


Chỉ bằng các nguyên liệu rẻ tiền, sẵn có trong nhà và áp dụng 3 mẹo tẩy trắng quần áo trên là bạn sẽ không còn phải lo lắng về bộ quần áo bị bám bẩn của mình nữa. Bạn hãy thử áp dụng mẹo và xem kết quả nhé.



Dealtoday