1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Bí kíp sống khỏe

3 mẹo chữa đau họng rất hiệu quả tại nhà

Thứ tư, 8 tháng 6 2022
Thứ tư, 8 tháng 6 2022

Cơn đau họng của bạn sẽ được xử lý khi bạn áp dụng 3 mẹo chữa đau họng cực kỳ hiệu quả ngay tại nhà.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến bạn bị viêm họng (hay còn gọi là đau họng). Thông thường khi bị mắc bệnh nhiều người sẽ dùng thuốc kháng sinh nhưng điều đó về lâu dài sẽ gây ra nhiều điều bất ổn cho sức khỏe. Thay vì dùng thuốc kháng sinh bạn có thể áp dụng 3 mẹo chữa đau họng bằng nguyên liệu thiên nhiên ở ngay tại nhà và có hiệu quả đáng nể.


Áp dụng mẹo chữa đau họng bằng nguyên liệu thiên nhiên tốt hơn dùng kháng sinh

Củ gừng tươi

Từ xưa đến nay gừng tươi được đánh giá là nguyên liệu quan trọng giúp làm giảm các triệu chứng đau rát họng, ho, khàn tiếng, có đờm ứ… Theo Đông Y thì việc dùng gừng tươi có tác dụng rất hữu hiệu trong việc chữa đau họng.

Mẹo chữa đau họng khi dùng gừng tươi đó là bạn hãy thái nhỏ vài lát gừng tươi rồi ngậm sát ở vùng hầu họng. Cách này khá đơn giản nên bạn có thể áp dụng nhiều lần trong ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất khi giảm đau ở vùng họng.

Ngoài việc ngậm trực tiếp gừng tươi thì bạn còn có thể xắt nhỏ củ gừng tươi thành từng lát rồi đun cùng với 250ml nước sôi. Đun được khoảng 10 – 15 phút thì bạn bỏ thêm 1 thìa mật ong vào trong hỗn hợp, khuấy đều lên và uống luôn ngay khi nước còn ấm.Việc uống loại nước này vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác ho và đau họng bùng phát.


Gừng tươi có tác dụng làm giảm cơn đau họng hữu hiệu

Chanh tươi

Là nguyên liệu rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày nhưng ít người biết đến công dụng chữa đau họng của chanh tươi. Theo các nghiên cứu khoa học thì trong thành phần của chanh tươi có chứa hàm lượng Acid Citric khá cao nên có tác dụng làm giảm đau rát, loãng dịch đờm và thanh nhiệt, thải độc tốt.

Có rất nhiều cách chữa đau họng bằng chanh tươi và một số mẹo chữa đau họng được nhiều người tin dùng nhiều nhất đó là ngậm trực tiếp chanh tươi tẩm cùng với một ít muối, pha nước chanh với mật ong, pha chanh muối, ngâm chanh đào cùng mật ong để ngậm hoặc uống trước khi ăn.


Có rất nhiều cách chữa đau họng bằng chanh tươi

Trà bạc hà

Loại trà này được làm chủ yếu từ lá bạc hà tươi nên rất dễ kiếm. Lá bạc hà có công dụng chữa đau họng, làm dịu cơn ho, đánh tan đờm, kháng khuẩn và chống viêm tốt. Tinh dầu Menthol có trong lá bạc hà còn giúp làm mát niêm mạc họng, làm dịu đau rát trong cổ họng.

Để pha được trà bạc hà thì bạn chỉ cần chuẩn bị 01 nắm lá bạc hà tươi, rửa thật sạch rồi vò xát nhẹ. Sau đó cho lá bạc hà đun sôi cùng với khoảng 250 – 300ml nước. Đun sôi trong khoảng 10 – 15 phút rồi bạn cho thêm một ít đường phèn vào hỗn hợp, đun thêm từ 2 – 3 phút nữa sau đó tắt bếp. Hãy uống ngay trà bạc hà khi trà còn ấm để có được tác dụng chữa đau họng tốt nhất.


Trà bạc hà vừa làm giảm đau họng lại vừa giảm cơn ho


Trên đây là 3 mẹo chữa đau họng bạn có thể làm ngay tại nhà mà có hiệu quả đã được kiểm chứng từ thực tế. Mong rằng sau khi áp dụng mẹo này bạn sẽ không còn bị bệnh đau họng làm khó chịu nữa.



Dealtoday