1. Trang chủ
  2. Mẹo vặt cuộc sống

3 mẹo bảo quản bơ đúng cách

Thứ hai, 6 tháng 6 2022
Thứ hai, 6 tháng 6 2022

Những quả bơ chín được mua về sẽ có hương vị và màu sắc tươi ngon nếu bạn áp dụng 3 mẹo bảo quản bơ đúng cách.

Bơ là một loại quả có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe của người ăn. Vì không phải lúc nào cũng mua được bơ nên vào mùa nhiều người thường mua số lượng bơ lớn về để ăn dần. Tuy nhiên để bơ không bị hỏng gây lãng phí thì bạn nên biết 3 mẹo bảo quản bơ đúng cách dưới đây.


Bảo quản bơ được lâu là điều mà nhiều người rất quan tâm

Bảo quản bằng chanh

Ít ai có thể ngờ được rằng chanh tươi là một trong những phương pháp bảo quản bơ đúng cách rất hiệu quả. Vào mùa giá bơ rẻ bạn mua khá nhiều bơ về để ăn dần. Nhưng số lượng bơ chín cùng một lúc khiến bạn khó có thể ăn hết nên cần phải bảo quản bơ ở trong tủ lạnh.

Tuy nhiên để quả bơ có thể giữ được lâu với màu sắc đẹp và đầy đủ các dưỡng chất thì trước khi để vào tủ lạnh bạn nên bôi ít nước cốt chanh lên trên bề mặt của trái bơ. Bạn nên nhớ là phải cắt đôi quả bơ ra rồi mới bôi nước cốt chanh lên. Sau khi đã bôi xong thì cho bơ vào trong túi zip, kéo khóa lại và hút chân không rồi để vào ngăn đá của tủ lạnh.

Với cách làm này bạn có thể bảo quản bơ đến 03 tháng mà không bị biến sắc và hương vị vẫn thơm ngon như lúc mới mua về.


Bảo quản bơ bằng chanh tươi là cách làm đang được nhiều người áp dụng

Bảo quản bằng cách nghiền nát

Thay vì việc bảo quản cả quả bơ, miếng bơ thì cách này lại khuyến khích các bạn nên lấy hết phần thịt của quả bơ ra rồi đem nghiền nhuyễn. Trong quá trình nghiền nhuyễn bơ thì cứ mỗi 02 quả lại cho thêm 01 thìa nước cốt chanh vào. Điều này giúp cho chất lượng và hương vị của quả bơ được đảm bảo tốt nhất.

Sau khi đã hoàn thành xong việc nghiền nhuyễn thịt bơ thì bạn cho bơ lần lượt vào trong các túi zip, kéo khóa và hút chân không cẩn thận. Làm xong thì cho các túi đó vào bảo quản trong ngăn đá của tủ lạnh.

Khi nào cần dùng bơ để chế biến kem hay sinh tố thì bạn chỉ cần bỏ túi ra rã đông khoảng 1 – 2 tiếng là được. Đây là mẹo bảo quản bơ đúng cách khá đơn giản hiện đang được nhiều người áp dụng.


Nghiền nát thịt bơ rồi bỏ vào tủ đá là cách bảo quản đơn giản mà hiệu quả

Bảo quản bằng dầu oliu

Nếu bạn dự định dùng bơ để chế biến các món mặn thì có thể áp dụng cách bảo quản bơ bằng dầu oliu. Với cách này bạn chỉ cần bôi một lớp dầu oliu lên trên bề mặt của quả bơ sau khi đã được tách làm đôi. Sau đó bạn cũng cho bơ vào trong túi zip, hút chân không và để vào ngăn đá tủ lạnh.

Lớp dầu oliu sẽ che phủ bề mặt của quả bơ tạo nên một lớp màng chắn ngăn phần thịt bơ tiếp xúc với không khí. Nhờ đó mà phần thịt bơ sẽ không bị thâm đen do quý trình oxy hóa đã bị làm chậm. Lúc nào muốn ăn bạn chỉ cần bỏ bơ ra khỏi túi zip và rã đông là được.


Bảo quản bơ bằng dầu oliu sẽ giúp phần thịt bơ không bị thâm đen


Mong rằng với chia sẻ về 3 mẹo bảo quản bơ đúng cách ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc dự trữ bơ để phục vụ cho nhu cầu ẩm thực của mình.

 



Dealtoday