1. Trang chủ
  2. Thiên đường giải trí
  3. Vui chơi cùng bé

3 khu vui chơi dã ngoại ven Hà Nội dành cho bé

Thứ ba, 17 tháng 5 2022
Thứ ba, 17 tháng 5 2022

Các bé sẽ có được những giây phút vui chơi thoải mái và học được nhiều kỹ năng cần thiết sau khi đến 3 khu vui chơi dã ngoại ven Hà Nội.

Dù hiện nay các bé sống trong thành phố với điều kiện vật chất đầy đủ nhưng có rất nhiều bậc phụ huynh cảm thấy lo lắng vì con mình thiếu đi các kỹ năng sống cần thiết. Do đó mà nhiều phụ huynh đã dành thời gian để đăng ký cho bé nhà mình tham gia vào các hoạt động dã ngoại. Và dưới đây là 3 khu vui chơi dã ngoại dành cho các bé nằm ven Hà Nội đang rất nổi tiếng, được nhiều phụ huynh yêu mến.


Vui chơi dã ngoại là hoạt động giúp các bé rèn luyện nhiều kỹ năng sống

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Nằm tại địa phận xã Quang Tiến thuộc Sóc Sơn, khu du lịch này chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 1 giờ chạy xe. Diện tích của khu vui chơi dã ngoại lên đến 6ha với rất nhiều những phân khu vui chơi khác nhau nên phù hợp cho các bé đến tham quan, dã ngoại.

Đến Bản Rõm các bé sẽ tha hồ được vui chơi, khám phá tại vườn Thượng Uyển, khu rừng cổ tích, vườn thuốc, vườn trồng rau, rừng thông, trang trại chăn nuôi hay khu nhà nông dân, bãi cát, khu cắm trại, khu tổ chức các hoạt động ngoài trời… Mỗi một khu lại đem đến cho bé những trải nghiệm thú vị về cuộc sống, về thiên nhiên, cũng như giúp bé học thêm nhiều kỹ năng sống.


Khu du lịch sinh thái Bản Rõm là điểm vui chơi dã ngoại đầy thú vị dành cho bé


Với những bé sống ở thành phố thì khi tới Bản Rõm được trực tiếp tham gia vào các hoạt động như đi cầu khỉ, bắt cá bằng nơm, thu hái rau, chăm sóc thỏ, dê... sẽ khiến bé có thêm nhiều bài học đáng nhớ mà không trường lớp nào mang lại.

Trang trại đồng quê Ba Vì

Có vị trí tại Vân Hòa, cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 65km, trang trại đồng quê Ba Vì nằm trên một khu đồi nhỏ xinh với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đứng từ trang trại nhìn xuống có thể chiêm ngưỡng được những cánh đồng lúa dạng bậc thang thấp được phủ phía sau là màu xanh ngút ngàn của khu rừng nguyên sinh thuộc dãy núi Ba Vì.

Trang trại có địa hình đa dạng với hồ, rừng, ao, suối và sông ngòi nên các bé ngoài việc được tham gia hoạt động cắm trại ra còn có thể tham gia trực tiếp vào nhiều hoạt động khác như cấy lúa, hái rau rừng, bắt cá, làm mật ong, cho bò sữa, dê, thỏ ăn… Các bé sẽ có cơ hội được hóa thân làm người nông dân thực thụ và khám phá nhiều điều thú vị về cuộc sống nhà nông. Qua những trải nghiệm này các bé sẽ biết yêu quý thiên nhiên, trân trọng thức ăn và phát triển thêm các kỹ năng sinh tồn cơ bản.


Trang trại đồng quê Ba Vì đem đến cho bé nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế bổ ích


Trang trại còn tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với dân tộc Mường, Dao để giúp các bé hiểu thêm về nghệ thuật dân tộc. Việc ăn nghỉ của các bé được phục vụ chu đáo tại các ngôi nhà gỗ, nhà đất cổ hoặc nhà sàn.

Nông trại Detrang Farm

Nông trại nằm tại thôn Ké Mới thuộc xã Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội. Từ trung tâm Hà Nội di chuyển khoảng 50km là đến nông trại. Đây là mô hình khu vui chơi dã ngoại kết hợp giữa không gian xanh của nông trại với nhiều loại hình vui chơi giải trí và giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.

Đến Detrang Farm các bé sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như cho đà điểu, dê ăn, bắt cá, nấu cơm niêu, thu hoạch nông sản tại vườn, cưỡi đà điểu, đánh đu, đập niêu… Ngoài ra, các bé còn được tham gia vào các trò chơi khác như làm gốm, làm bánh, nặn tò he, đánh đu, nhảy sạp...

Thông qua các trò chơi các bé sẽ hiểu thêm về văn hóa dân gian truyền thống của người Việt, đồng thời có thêm nhiều kiến thức hơn.


Nông trại Detrang là khu vui chơi dã ngoại lý tưởng ven thành phố Hà Nội


Mùa hè sắp đến rồi cha mẹ hãy cho bé đến vui chơi tại 3 khu vui chơi dã ngoại ven Hà Nội trên để có thêm nhiều trải nghiệm và học được nhiều điều bổ ích nhé.



Dealtoday