1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Xu hướng du lịch

3 điểm du xuân đầu năm HOT nhất tại miền Bắc

Thứ sáu, 16 tháng 12 2022
Thứ sáu, 16 tháng 12 2022

Ngày Tết của bạn sẽ thật đáng nhớ khi bạn tới 3 điểm du xuân đầu năm HOT nhất của miền Bắc ngay dưới đây.

Mỗi năm xuân đến là chúng ta đều háo hức chuẩn bị cho những chuyến du xuân. Mỗi cá nhân, mỗi gia đình đều có sự khác biệt trong việc lựa chọn điểm du xuân nhưng đa phần mọi người đều chọn những địa điểm nổi tiếng. Và dưới đây là 3 điểm du xuân đầu năm HOT nhất ở miền Bắc mà bạn không nên bỏ lỡ.


Du xuân đầu năm là nét đẹp văn hóa của người Việt

Chùa Trấn Quốc

Đi lễ chùa đầu năm là một trong những nét đẹp trong văn hóa tâm linh của người Việt. Tại miền Bắc có rất nhiều địa điểm khác nhau nhưng đa phần mọi người đều sẽ chọn điểm du xuân đầu năm là chùa Trấn Quốc.

Trấn Quốc không chỉ là ngôi chùa cổ có lịch sử lâu đời và linh thiêng tại Hà Nội mà còn nổi tiếng bởi cảnh đẹp trên bến dưới thuyền. Hàng năm, chùa Trấn Quốc đón một lượng khách đến dâng lễ cầu bình an khá lớn. Đồng thời, mọi người khi đến với chùa còn có mong muốn là được vãn cảnh chùa, ngắm cảnh đẹp trên hồ Tây khi mùa xuân đến.

Sự uy nghiêm, trang nhã, cổ kính của ngôi chùa là điều thu hút rất nhiều khách đến tham quan. Đặc biệt, bảo tháp lục độ đài sen cao 15m và có 11 tầng là điểm nhấn nổi bật của chùa. Mỗi tầng của tòa tháp có 6 ô cửa hình vòm và trong mỗi ô lại đặt một pho tượng Phật A Di Đà được làm bằng đá quý. Điều đó khiến vẻ đẹp của tòa bảo tháp được nâng cao lên nhiều hơn.


Chùa Trấn Quốc là điểm du xuân thu hút nhiều người đến tham quan

Chùa Hương

Đây là một trong những điểm du xuân đầu năm nổi tiếng tại miền Bắc vì sở hữu được cảnh đẹp hữu tình đến mê hồn. Với địa thế lưng dựa vào núi và mặt thì hướng ra suối Yến nên cảnh sắc chùa Hương mỗi dịp xuân về đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Đến với chùa Hương du khách sẽ được trải nghiệm chặng đường leo núi đầy thử thách nhưng cũng đầy thú vị. Cảnh đẹp của núi rừng sẽ khiến cho chuyến leo núi của bạn trở nên đáng nhớ. Lễ hội chùa Hương cũng là một trong những lễ hội lớn, nổi tiếng ở miền Bắc, mỗi năm thu hút rất nhiều du khách.


Cảnh đẹp chùa Hương luôn có sức cuốn hút mạnh mẽ với du khách

Chùa Tam Chúc

Thuộc quần thể du lịch tâm linh nổi tiếng ở Hà Nam, chùa Tam Chúc là nơi du xuân bạn khó có thể bỏ qua khi đến miền Bắc. Du khách tới đây sẽ được tham quan vãng cảnh chùa Ngọc, điện Tam Bảo, điện thờ Pháp Chủ Mâu Ni, đình Tam Chúc, vườn Kinh. Mỗi địa điểm lại có cảnh đẹp riêng khiến du khách vô cùng hài lòng về trải nghiệm trong suốt chuyến đi.

Chùa Tam Chúc có 3 chính điện và cả 3 điện đều có 4 bức phù điêu được tạc hoàn toàn thủ công bằng đá từ miệng núi lửa của Indonesia. Trên mỗi bức phù điêu đều mang một câu chuyện kể về cuộc đời đức Phật.

Cảnh sắc của chùa càng đi lên cao càng đẹp với hàng cây xanh, thác nước chảy và những bức tường làm từ đá lấy ở miệng núi lửa. Bất cứ du khách nào cũng đều bị lôi cuốn bởi cảnh đẹp của quần thể chùa Tam Chúc.


Chùa Tam Chúc là điểm du xuân nổi tiếng ở Hà Nam


Đầu xuân này bạn hãy sắp xếp thời gian để đến 3 điểm du xuân đầu năm HOT nhất của miền Bắc nhé. Chúc các bạn có được chuyến trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.



Dealtoday

 

 
Tag: Vi vu