1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

3 cách làm Bánh Trung Thu để bán bằng nồi chiên không dầu

Thứ sáu, 8 tháng 9 2023
Thứ sáu, 8 tháng 9 2023


Học 3 cách làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu sẽ giúp bạn vừa được ăn ngon lại vừa có thể kinh doanh.

Một mùa Trung Thu nữa lại đến, nhu cầu thưởng thức bánh Trung Thu không ngừng tăng cao. Xu hướng năm nay mọi người thích mua bánh được làm handmade để có hương vị thơm ngon mà đảm bảo vệ sinh. Nếu bạn đang dự định muốn bán bánh Trung Thu mà lại không có lò nướng thì có thể tham khảo 3 cách làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu ngay dưới đây.

cach-lam-banh-trung-thu

Bánh trung thu làm bằng nồi chiên không dầu có hương vị thơm ngon

Bánh nhân sữa dừa sầu riêng

Nguyên liệu làm bánh

Nguyên liệu để làm món bánh này được chia thành 3 phần. Trong đó phần nhân bánh sẽ gồm 300g dừa tươi được nạo sợi, 150g nước cốt dừa, 60g sữa đặc, 25g vừng trắng đã rang chín, 70g thịt sầu riêng, 20g bột bánh dẻo. Phần vỏ bánh gồm 10g lòng đỏ trứng, 80g nước đường, 15g dầu ăn, khoảng 110 – 120g bột mì. Phần quét bánh gồm 1 lòng đỏ trứng gà, ½ muỗng café dầu vừng, 3 muỗng café sữa tươi không đường.

banh-trung-thu-nhan-dua-sau-rieng

Bánh nhân sữa dừa sầu riêng

Cách làm bánh

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ xong nguyên liệu thì bạn tiến hành các bước làm bánh gồm:

  • Bước 1: làm nhân

Đổ 200g dừa tươi nạo sợi vào 1 cái bát to. Cho 60g sữa đặc, 150g nước cốt dừa vào bát và ngâm trong 45 phút. Sau đó đổ hỗn hợp dừa ngâm lên chảo, đảo đều tay trên lửa nhỏ cho tới khi nước gần cạn hết. Tiếp theo cho 70g thịt sầu riêng vào chảo đảo đều. Khi thấy còn một ít nước bám trên chảo thì cho vừng vào đảo vài phút rồi tắt bếp.

Tiếp theo cho 20g bột bánh dẻo vào, trộn đều cho tới khi hỗn hợp trở nên đặc, khô ráo. Cho nhân ra bát rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín mặt nhân. Để cho nhân nguội hoàn toàn rồi bỏ bát đựng nhân vào trong tủ lạnh.

cacnhan-banh-trung-thu-sau-rieng-dua

Làm nhân bánh là công đoạn mất khá nhiều thời gian

 

  • Bước 2: tạo hình cho bánh

Cho vào bát 120g bột mì, 10g lòng đỏ trứng, 80g nước đường và 15 g dầu ăn. Trộn đều lên cho tới khi bột trở nên dẻo dính. Để bột nghỉ rồi chia bột vỏ bánh thành từng phần nhỏ, mỗi phần vo tròn lại. Phần nhân sữa dừa sau khi đã để tủ lạnh thì bỏ ra ngoài và cũng vo tròn thành những viên nhỏ.

Tiếp theo đặt viên bọt vỏ lên trên mặt phẳng, sử dụng cây cán bột lăn thành miếng tròn dẹt. Đặt miếng nhân vào giữa miếng bột vỏ rồi gấp các mép vỏ sao cho sát vào phân nhân bánh. Nắn và vo tròn cả phần vỏ lẫn phần nhân.

Cho viên bánh vào trong dụng cụ tạo hình, đè, giữ chặt trong 30 giây. Sau đó gỡ dụng cụ ra là bạn có hình dáng chiếc bánh hoàn chỉnh.

am-banh-trung-thu-trong-noi-chien-khong-dau

Bánh được nướng bằng nồi chiên không dầu chín vàng đều, đẹp mắt

 

  • Bước 3: nướng bánh

Đầu tiên bạn cần làm nóng nồi chiên không dầu với nhiệt độ 150 độ C trong khoảng 15 phút. Trong thời gian chờ đợi bạn cho vào bát 1 lòng đỏ trứng gà, ½ muỗng café dầu vừng, 3 muỗng café sữa tươi không đường. Đánh đều để tạo thành hỗn hợp quét lên trên mặt bánh.

Bạn để tấm lót ở phía dưới nồi rồi đặt bánh lên trên. Cho bánh vào nướng lần 1 trong 8 – 10 phút ở nhiệt độ 155 độ C. Khi thấy vỏ bánh chuyển sang màu vàng thì để bánh nguội rồi quét hỗn hợp lên trên mặt bánh. Sau đó tiếp tục nướng lần 2 trong 5 phút với nhiệt độ 150 độ C. Cho tới khi thấy bánh vàng thì lấy bánh ra ngoài.

Bánh nhân thập cẩm

Nguyên liệu làm bánh

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu để làm vỏ bánh gồm 160g bột mì, 500g đường, 30ml dầu ăn, 2gr muối, 100gr nước đường, ½ nước cốt chanh, 20gr lòng đỏ trứng gà.

Phần nhân bánh bạn cần chuẩn bị 50gr lạp xưởng đã cắt hạt lựu, 70g mứt bí đao, 30g mè trắng, 30gr mỡ đường. Ngoài ra, còn có 20gr bột bánh dẻo, 40gr nước đường, 10gr rượu, lá chanh cắt nhỏ. Bạn có thể cho thêm một số loại nhân khác tùy theo sở thích, khẩu vị.

Phần phết bánh bạn cần chuẩn bị 10gr nước, ½ muỗng café dầu mè và 1 lòng đỏ trứng gà.

cach-lam-banh-trung-thu-thap-cam

Cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm

Cách làm bánh

So với các loại bánh khác thì cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm đòi hỏi sự kỳ công hơn, có nhiều công đoạn hơn.

  • Bước 1: làm vỏ bánh

Bỏ vào bát 100gr nước đường, 30ml dầu ăn, 1 lòng đỏ trứng gà, 2gr muối. Trộn đều hỗn hợp rồi cho 160g bột mì vào, tiếp tục trộn. Cho tới khi hỗn hợp trở nên dẻo, kết dính lại. Dùng màng bọc thực phẩm bọc bột lại, để bột nghỉ ngơi khoảng 60 phút.

  • Bước 2: làm nhân

Cho các nguyên liệu lạp xưởng, mứt bí đao, mè, mỡ đường, lá chanh….vào bát và trộn đều. Bỏ thêm 10gr rượu, 40gr nước đường vào bát và trộn đều. Từ từ cho thêm 20gr bột bánh dẻo vào để tạo độ kết dính.

lam-nhan-banh-trung-thu-thap-cam

Làm nhân bánh trung thu thập cẩm khá kỳ công

 

  • Bước 3: tạo hình cho bánh

Hỗn hợp nhân bánh vo thành những viên tròn nhỏ. Bột chia thành từng khối vo tròn rồi dùng gậy cán bột thật mỏng. Cho nhân vào giữa, dùng tay miết mép vỏ bánh và nặn thành hình tròn. Ấn chặt bánh vào khuôn để tạo hình.

  • Bước 4: nướng bánh

Bật nồi chiên không dầu khoảng 10 phút để làm nóng với nhiệt độ 200 độ C. Xếp bánh vào nồi và nướng khoảng 8 phút với nhiệt độ 160 độ C. Bỏ bánh ra ngoài chờ cho nguội.

Cho 1 lòng đỏ trứng, ½ muỗng café dầu mè, 10gr nước vào bát trộn đều thành hỗn hợp phết bánh. Phết hỗn hợp lên bánh rồi cho vào lò nướng lần 2 ở nhiệt độ 140 độ C trong 5 phút. Sau đó lại lấy bánh ra để nguội, phết tiếp hỗn hợp rồi lại bỏ vào nồi nướng lần 3 trong 5 phút ở mức nhiệt 140 độ C.

banh-nuong-trung-thu

Bánh nướng thành phẩm có mùi thơm đầy hấp dẫn

Bánh trung thu nhân đậu xanh

Bánh nướng nhân đậu xanh được cả người lớn và trẻ nhỏ đều yêu thích. Cách làm bánh trung thu này không phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ.

Nguyên liệu làm bánh

Nguyên liệu làm bánh chia thành 3 phần chính. Phần nhân bánh gồm 150g đậu xanh, 100g đường, 500ml nước, ½ muỗng café muối, 2 muỗng canh dầu dừa (hoặc dầu ăn), ½ muỗng canh bột mì đa dụng. Phần vỏ bánh gồm 20g bơ đậu phộng, 240g bột mì đa dụng, 30ml dầu ăn, 1 lòng đỏ trứng gà, 160g nước đường. Phần quét bánh gồm 1 lòng đỏ trứng gà, 4 muỗng café sữa tươi không đường.

 

banh-trung-thu-nhan-dau-xanh

Bánh trung thu nhân đậu xanh trứng muối

Cách làm bánh

Để chế biến món bánh này cần làm các bước sau:

  • Bước 1: sơ chế

Đậu xanh đem vo 2 lần với nước rồi ngâm khoảng 2 tiếng để cho đậu mềm ra. Cho đậu ngâm cùng 500ml nước vào nồi đun sôi. Khi nước sôi thì cho lửa nhỏ và nấu trong 20 phút. Tới khi đậu chín mềm thì cho vào máy xay để xay nhuyễn.

  • Bước 2: sên bánh

Cho đậu xanh xay nhuyễn vào chảo, đổ thêm ½ muỗng café muối và 100g đường vào. Bật bếp rồi tiến hành sên nhân ở lửa nhỏ. Cho thêm 2 muỗng canh dầu dừa (hoặc dầu ăn) và 1 muỗng canh nước, ½ muỗng canh bột mì vào, đảo đều. Sên cho tới khi hỗn hợp tạo thành khối và cô lại.

  • Bước 3: làm nhân

Chia hỗn hợp đậu xanh đã làm thành các viên tròn nhỏ. Tùy vào trọng lượng của bánh mà có thể làm nhân với kích thước khác nhau.

lam-banh-trung-thu-nhan-dau-xanh

Nhân đậu xanh có thể tạo thành nhiều lớp

 

  • Bước 4: tạo hình cho bánh

Bỏ 240g bột mì cùng 160g nước đường, 20g bơ đậu phộng vào bát. Bỏ thêm 30ml dầu ăn và 1 lòng đỏ trứng gà vào rồi trộn đều. Cho tới khi hỗn hợp trở nên dẻo dính thì chia thành nhiều phần và vo viên tròn. Dùng gậy cán mỏng viên tròn rồi đặt nhân đậu xanh vào, gấp các mép vỏ rồi nặn bánh và vo tròn lại.

  • Bước 5: nướng bánh

Bỏ 1 lòng đỏ trứng gà vào bát. Bỏ thêm 4 muỗng café sữa tươi không đường rồi đánh đều lên. Bôi hỗn hợp lên phía trên mặt bánh. Cho bánh vào nồi chiên không dầu và nướng trong 5 phút ở 150 độ C. Lấy bánh ra, để nguội, tiếp tục quét hỗn hợp xung quanh bánh. Sau đó cho vào nồi chiên không dầu nướng thêm 5 phút nữa, cũng ở nhiệt độ 150 độ C.

Nướng bánh bằng nồi chiên không dầu không lo bị cháy

3 cách làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu khá thực tế và hữu dụng. Bạn có thể tham khảo để làm bánh và bán trong mùa Trung Thu này. Chúc bạn sẽ có được những mẻ bánh ngon, đẹp mắt.



Dealtoday