1. Trang chủ
  2. Thiên đường giải trí
  3. Vui chơi cùng bé

3 cách khởi động tinh thần cho bé để chào đón năm học mới

Thứ ba, 16 tháng 8 2022
Thứ ba, 16 tháng 8 2022

Các bé sẽ không bị uể oải, mệt mỏi khi bước vào năm học mới nếu cha mẹ áp dụng 3 cách khởi động tinh thần này.

Dù ở độ tuổi nào thì các bé sau thời gian nghỉ hè nghĩ tới việc đến trường đều cảm thấy chán nản, không vui. Để cải thiện tình trạng này cũng như giúp cho bé có được sự vui thích, hào hứng khi bước vào năm học mới thì các bậc cha mẹ nên tham khảo 3 cách khởi động tinh thần cho bé dưới đây.


Để bé hào hứng đón năm học mới cha mẹ cần giúp bé khởi động tinh thần trước

Ôn lại bài cùng con

Trải qua 3 tháng mùa hè với nhiều sự thu hút đến từ tivi, máy tính, mạng internet các bé sẽ khó mà nhớ được những kiến thức cũ. Để giúp cho con không bị hoang mang khi vào năm học mới, cũng như có thêm sự tự tin thì cha mẹ hãy dành thời gian để buổi tối cùng con ôn lại các bài học cũ.

Thời gian ôn lại bài cũ không nên kéo dài quá mà chỉ cần dao động trong khoảng từ 30 – 45 phút, nếu bé có hứng thú. Còn nếu thấy bé không hứng thú thì cha mẹ nên kết thúc sớm hơn, bởi nếu ép bé thì kết quả đạt được sẽ không theo ý muốn.

Cha mẹ có thể áp dụng một số cách ôn bài cũ khiến cho bé thấy thoải mái như cùng nằm đọc sách ở trên giường, trao đổi về bài cũ khi đang ăn cơm một cách nhẹ nhàng… Đừng làm cho bé thấy áp lực với việc ôn bài cũ mà hãy tạo cho bé thành một thói quen giống như học trong vô thức vậy. Dù cách này khá khó để thực hiện và mỗi bé lại có cá tính khác nhau nhưng nếu thực hiện được thì cha mẹ sẽ yên tâm hơn về việc học của bé khi bước vào năm học mới.


Cha mẹ có thể linh hoạt trong việc ôn bài cũ cùng con

Trang trí, sắp xếp mới không gian học tập

Đây là cách khởi động tinh thần cực hiệu quả giúp bé biết là mình sắp bước vào năm học mới. Cha mẹ hãy mua thêm một số phụ kiện trang trí và cùng bé dành thời gian để sắp xếp lại không gian học tập.

Việc trang trí lại khu vực bàn học và sắp xếp các đồ dùng học tập mới cần cho năm học sẽ giúp bé cảm nhận được điều thú vị và thấy háo hức hơn.

Cha mẹ hãy để cho bé tự chọn các phụ kiện trang trí trên bàn học hoặc để con đưa ra ý kiến về cách sắp xếp các đồ dùng. Cha mẹ chỉ nên góp ý nhẹ nhàng, hãy để bé tự chủ vì điều đó sẽ giúp bé trở nên tự tin và quyết đoán hơn.


Hãy để bé đưa ra chủ kiến trong việc trang trí mới góc học tập của mình

Rèn ngủ và dậy đúng giờ

Thời gian mùa hè các bé không phải đi học nên thường sẽ có tình trạng đi ngủ rất muộn và sáng hôm sau lại ngủ nướng. Điều này cần phải thay đổi khi bé bước vào năm học mới. Do đó cha mẹ hãy dành thời gian giúp con rèn nếp đi ngủ sớm và dậy đúng giờ.

Việc rèn thói quen này không chỉ giúp ích rất lớn cho sức khỏe, sự phát triển của bé mà còn khiến bé có được thêm năng lượng khi học tập. Theo các chuyên gia thì các bé nên ngủ từ 8 – 9 tiếng, do đó mà cha mẹ hãy rèn cho bé đi ngủ từ 10h tối và sáng thức dậy trong khoảng từ 6h – 6h30. Tùy theo từng lịch học của các bé mà thời gian ngủ và dậy sẽ có sự khác biệt.

 


Ngủ và dậy đúng giờ sẽ giúp bé không uể oải khi bắt đầu năm học mới


Trên đây là 3 cách khởi động tinh thần hiệu quả giúp bé hào hứng bước vào năm học mới. Hy vọng là thông tin này sẽ giúp ích cho các bậc cha mẹ trong việc đồng hành cùng con ở năm học sắp tới.

 

 



Dealtoday