1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Làm đẹp tự nhiên

3 cách giúp trị quầng thâm mắt tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Thứ hai, 18 tháng 7 2022
Thứ hai, 18 tháng 7 2022

Nỗi lo quầng thâm mắt ám ảnh nhiều chị em sẽ được xử lý hiệu quả với 3 cách giúp giảm quầng thâm mắt bằng nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà.

Đôi mắt là một trong những vũ khí lợi hại giúp các chị em tự tin hơn mỗi khi giao tiếp với mọi người. Nhưng vì nhiều nguyên do khác nhau nên các chị em dễ bị xuất hiện quầng thâm mắt. Điều này khiến chị em rất lo lắng và muốn tìm cách xử lý triệt để. Dưới đây là 3 cách giúp trị quầng thâm mắt thực hiện ngay tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên mà các chị em có thể tham khảo.


Quầng thâm mắt là nỗi ám ảnh về nhan sắc của nhiều chị em

Cà chua

Công dụng của quả cà chua trong việc làm sáng da thì ít nhiều chị em cũng biết. Nhưng có rất ít người biết dùng cà chua tươi có thể trị được quầng thâm ở mắt và dưỡng mắt sáng khỏe.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong thành phần của quà cà chua có chứa rất nhiều dưỡng chất, nhiều nhất là vitamin A. Khi lượng vitamin A được ủ lên da mặt thì sẽ giúp tăng tinh chất độ ẩm, cải thiện bề mặt da khiến da trở nên hồng hào hơn.

Cách giúp giảm quầng thâm mắt bằng cà chua rất đơn giản. Chị em chỉ cần chuẩn bị 01 quả cà chua chín, rửa thật sạch rồi cắt thành từng lát mỏng. Dùng bông tẩy trang để làm sạch vùng da mắt khỏi bụi bẩn, lớp trang điểm. Sau đó đắp miếng cà chua vừa thái mỏng lên mắt, để trong khoảng 5 – 7 phút. Hết thời gian chị em gỡ miếng cà chua ra và dùng khăn mềm lau khô vùng mắt.

Thực hiện đều đặn từ 2 – 3 lần/ tuần các chị em sẽ nhận thấy những quầng thâm xung quanh mắt sẽ dần mờ đi.


Cà chua chín là nguyên liệu tự nhiên chữa quầng thâm mắt cực tốt

Khoai tây

Trong thành phần của khoai tây có chứa hoạt chất enzyme catecholase nên khi tác động trực tiếp lên trên bề mặt da thì sẽ giúp thu gọn bọng mắt, làm giảm quầng thâm cực kỳ hiệu quả.

Khoai tây là nguyên liệu rẻ tiền và khá phổ biến trong các gia đình nên các chị em sẽ thoải mái sử dụng nguyên liệu này để làm đẹp mà không cần phải lo về chi phí.

Chị em hãy chọn một củ khoai tây thật chắc tay, rửa sạch sau đó nạo vỏ, cắt thành từng lát mỏng. Làm sạch vùng mắt bằng bông tẩy trang rồi đắp trực tiếp lát khoai tây vừa cắt lên mắt. Giữ miếng khoai tây ở trên mắt khoảng từ 5 – 7 phút sau đó gỡ ra rồi rửa lại với nước ấm, dùng khăn sạch lau khô.


Khoai tây là nguyên liệu rẻ tiền mà lại chữa được quầng thâm mắt

Dâu tây

Trong quả dâu tây có chứa hàm lượng lớn các tinh chất dưỡng ẩm, nhiều nhất là Alpha Hydroxy nên loại quả này có tác dụng chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn, làm tan bọng mỡ và giảm vết thâm khá tốt.

Đây là một trong những cách giúp giảm quầng thâm mắt đang được nhiều chị em ưa chuộng vì khá đơn giản, thực hiện ngay tại nhà không mất nhiều công sức, thời gian.

Chị em chỉ cần chuẩn bị từ 3 – 5 quả dâu tây chín, đem rửa sạch, ngâm với nước muối loãng. Sau đó để dâu tây ráo nước rồi cắt thành những lát mỏng. Làm sạch vùng mắt xong thì đắp miếng dâu tây đã cắt trực tiếp lên mắt. Giữ miếng dâu tây ở trên mắt, nằm thư giãn khoảng 15 – 20 phút rồi gỡ xuống, dùng bông lau khô vùng mắt.

Chú ý với những chị em có làn da khô và nhiều nếp nhăn thì nên ướp lạnh dâu tây trước khi đắp mắt. Điều này sẽ giúp cho máu ở vùng mắt được lưu thông tốt hơn và làn da được trẻ hóa tốt hơn.


Đều đặn đắp dâu tây sẽ giúp chị em xử lý được quầng thâm mắt


Mong rằng với 3 cách giúp giảm quầng thâm mắt bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà trên sẽ giúp các chị em thoát khỏi nỗi lo quầng thâm, thêm phần xinh đẹp, tự tin hơn.

 



Dealtoday