1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Làm đẹp tự nhiên

3 cách điều trị mụn đầu đen hiệu quả ngay tại nhà

Thứ ba, 14 tháng 6 2022
Thứ ba, 14 tháng 6 2022

Vấn nạn mụn đầu đen sẽ được giải quyết triệt để khi bạn áp dụng 3 cách điều trị mụn đầu đen ngay tại nhà.

Ai trong chúng ta cũng gặp phải vấn đề bị mụn đầu đen xâm lấn tại vùng mũi. Nhất là đối với những người bị da dầu hay thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm thì tình trạng mụn đầu đen xuất hiện càng nhiều. Hiện tại có rất nhiều cách khác nhau bạn có thể lựa chọn để giải quyết mụn đầu đen nhưng để làm được ngay tại nhà và có hiệu quả tốt nhất thì bạn hãy tham khảo và áp dụng 3 cách điều trị mụn đầu đen dưới đây.


Giải quyết mụn đầu đen đang là vấn đề được nhiều người quan tâm

Trị mụn đầu đen bằng muối hạt và kem đánh răng

Với cách điều trị mụn đầu đen này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm có 1 cái chén nhỏ, 1 cái bàn chải đánh răng có lông mềm, 1 ít muối ăn và 1 ít kem đánh răng. Bạn nên nhớ là chọn loại kem đánh răng có màu trắng thông thường, không chọn loại gel hay bạc hà vì hoạt chất có trong loại kem đó sẽ khiến cho lỗ chân lông bị bít lại.

Sau khi đã chuẩn bị đủ các nguyên liệu thì bạn sẽ bắt tay vào việc điều trị mụn với các bước sau:

Bước 1: lấy 1 muỗng café kem đánh răng và 2 muỗng muối bỏ vào cái chén. Trộn 2 thứ vào để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: dùng nước ấm rửa mặt rồi lấy khăn sạch lau khô. Chú ý là phải dùng nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở.

Bước 3: lấy bàn chải nhúng vào hỗn hợp rồi nhẹ nhàng chà lên vùng bị mụn đầu đen.

Bước 4: thư giãn trong khoảng 10 – 15 phút rồi lại thoa thêm một lớp khác để đè lên. Chờ thêm 15 phút nữa cho lớp mới thoa khô rồi rửa lại mặt bằng nước ấm và lấy khăn lau sạch.

Bước 5: thoa nước hoa hồng hoặc dùng viên đá lạnh thoa đều lên chỗ mụn đầu đen vừa bôi để cho lỗ chân lông được thu nhỏ lại.


Mụn đầu đen sẽ được đánh bay với hỗn hợp muối và kem đánh răng

Trị mụn đầu đen bằng cà chua

Cách điều trị mụn đầu đen này rất đơn giản, rẻ tiền mà lại rất hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một quả cà chua chín đem rửa sạch, lột vỏ rồi nghiền nhuyễn và đắp lên vùng bị mụn đầu đen vào buổi tối trước lúc đi ngủ. Để nguyên trên mặt một đêm, sáng hôm sau dậy rửa lại mặt bằng nước ấm.

Để tránh cho cà chua bị rơi trong khi ngủ thì bạn hãy áp một miếng giấy mỏng lên phía trên là được.


Cà chua là nguyên liệu tự nhiên giúp xử lý triệt để mụn đầu đen

Trị mụn đầu đen bằng chanh

Với cách trị mụn này bạn chỉ cần sử dụng duy nhất một nguyên liệu đó là quả chanh. Có nguyên liệu rồi bạn sẽ thực hiện những bước sau:

Bước 1: cắt đôi quả chanh và vắt lấy nước cốt (bỏ hết hạt).

Bước 2: lấy nước cốt chanh thoa lên vùng bị mụn đầu đen. Bạn chỉ nên thoa vào buổi tối trước khi đi ngủ rồi để cho dưỡng chất được thẩm thấu nguyên cả một đêm.

Bước 3: hôm sau dậy rửa mặt bằng nước mát.

Riêng những người có làn da nhạy cảm thì chỉ nên thoa nước cốt chanh khoảng 30 phút thì đi rửa mặt luôn. Tránh để qua đêm vì như thế sẽ khiến cho da dễ bị bào mòn.


Chanh là nguyên liệu vừa rẻ tiền lại vừa trị được mụn đầu đen


Mong rằng sau khi áp dụng 3 cách điều trị mụn đầu đen ngay tại nhà ở trên bạn sẽ không còn phải bận tâm về nỗi lo mụn đầu đen xuất hiện trên mặt nữa.