1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Làm đẹp tự nhiên

3 cách cấp ẩm cho da khi mùa khô đến

Thứ ba, 16 tháng 8 2022
Thứ ba, 16 tháng 8 2022

Mùa khô đến, làn da của bạn sẽ được cứu trợ để trở nên căng bóng, mịn màng hơn với 3 cách cấp ẩm cho da dưới đây.

Mỗi năm cứ đến mùa khô là các chị em lại lo lắng về làn da của mình, nhất là với những người có làn da khô. Bởi thời tiết khiến cho da dễ bị nứt nẻ, hanh khô khiến khuôn mặt nhìn không mấy thiện cảm. Và để giúp các chị em thoát khỏi nỗi lo lắng này thì dưới đây là 3 cách cấp ẩm cho da khi mùa khô đến.


Mùa khô đến làn da bị nứt nẻ là điều nhiều chị em lo lắng

Dầu dừa

Dầu dừa là một nguyên liệu thiên nhiên được sử dụng khá rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp, nhất là chăm sóc da. Trong thành phần của dầu dừa có chứa nhiều chất béo, axit lauric, aflatoxin, các khoáng chất… nên có khả năng cấp ẩm và dưỡng da cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn muốn có được làn da căng bóng, mịn màng vào mùa khô thì dùng dầu dừa là cách cấp ẩm cho da tốt nhất mà lại không mấy tốn kém.

Để có được làn da đẹp, bóng, mềm mượt như mong muốn thì bạn chỉ cần chuẩn bị một ít dầu dừa nguyên chất và trộn cùng với mật ong theo tỷ lệ 1:1. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên da mặt, kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có trong hỗn hợp thấm sâu vào trong da. Đợi khoảng 20 phút rồi rửa mặt với nước mát.

Mỗi tuần thực hiện từ 1 – 2 lần bạn sẽ thấy làn da không những trở nên đàn hồi, căng bóng mà còn cải thiện tình trạng mụn tích cực hơn.


Dầu dừa là nguyên liệu cấp ẩm cho da cực tốt

Thoa kem dưỡng ẩm

Với những chị em quá bận rộn không có nhiều thời gian thì sử dụng kem dưỡng ẩm là cách làm tốt nhất để cấp ẩm cho làn da. Vào mùa khô việc dùng kem dưỡng ẩm sẽ giúp cho làn da không bị khô, nứt nẻ, đồng thời còn giúp cho da chống được các tác hại đến từ môi trường bên ngoài.

Hiện nay trên thị trường đang bán rất nhiều loại kem dưỡng ẩm khác nhau. Tùy thuộc vào làn da của mình mà các chị em chọn loại kem phù hợp. Tốt nhất hãy sử dụng kem dưỡng ẩm của các thương hiệu nổi tiếng để tránh nỗi lo mua phải hàng giả kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến da.


Chọn loại kem dưỡng da phù hợp để cấp ẩm cho da tốt nhất

Vitamin E

Đây là một trong những cách cấp ẩm cho da đang được các chị em lựa chọn sử dụng nhiều nhất. Vì trong vitamin E có đặc tính dưỡng ẩm cực cao nên có khả năng giúp da nhanh chóng hấp thu, phục hồi độ ẩm. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng vitamin E để dưỡng da bạn sẽ thấy làn da mịn màng, mềm mượt lên trông thấy.

Để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng vitamin E thì bạn chỉ cần thực hiện theo đúng các bước sau:

  • Bước 1: rửa mặt bằng sữa rửa mặt thật sạch sẽ. Lấy khăn mềm để lau khô.
  • Bước 2: lấy 01 viên vitamin E cắt ra, lấy phần tinh dầu ở bên trong rồi nhẹ nhàng thoa đều khắp mặt.
  • Bước 3: thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi dùng nước mát rửa lại mặt.

 


Vitamin E có khả năng cấp ẩm cho da cực cao


Trên đây là 3 cách cấp ẩm cho da khá hiệu quả mà lại không tốn kém, chị em có thể áp dụng ngay tại nhà để có làn da đẹp khi mùa khô đến. Mong rằng sau khi áp dụng chị em sẽ có làn da đẹp như ý muốn.

 



Dealtoday