1. Trang chủ
  2. Mẹo vặt cuộc sống

3 bí quyết tạo dáng khi chụp ảnh kỷ yếu

Thứ tư, 27 tháng 7 2022
Thứ tư, 27 tháng 7 2022

Bạn sẽ có được những bức ảnh kỷ yếu tuyệt đẹp khi biết và áp dụng 3 bí quyết tạo dáng.

Kết thúc mỗi một khóa học là các bạn học sinh, sinh viên sẽ cùng nhau đi chụp ảnh kỷ yếu nhằm lưu giữ những kỷ niệm tuyệt đẹp về mái trường, thầy cô và tình bạn. Xu hướng chụp ảnh kỷ yếu ngày càng được các bạn trẻ yêu thích và đây cũng là dịp để mỗi người lưu lại được những tấm ảnh đẹp cho bản thân. Và nếu bạn đang băn khoăn trong việc chụp ảnh kỷ yếu sao cho đẹp nhất thì hãy đọc và áp dụng 3 bí quyết tạo dáng dưới đây.


Chụp ảnh kỷ yếu đang là xu hướng được giới trẻ yêu thích

Tạo dáng với phụ kiện

Thông thường khi chụp ảnh kỷ yếu mọi người có xu hướng kết hợp thêm với các phụ kiện, đạo cụ. Điều này không những giúp cho bức ảnh thêm phần sinh động, đáng yêu hơn mà còn giúp cho người chụp không bị gò bó. Những phụ kiện, đạo cụ thường được sử dụng đó là bó hoa, cuốn sổ, bằng tốt nghiệp, bóng bay… Tùy vào mỗi phụ kiện, đạo cụ mà bạn sẽ có cách tạo dáng khác nhau.

Chẳng hạn như bạn chụp ảnh với bó hoa thì hãy đưa bó hoa lên cao và mắt nhìn vào hoa. Kiểu tạo dáng này giúp bạn rất thanh lịch, nhẹ nhàng. Còn với quyển sổ thì có thể tạo dáng đang ngồi đọc ở ghế hoặc ngồi viết trên bàn.


Tạo dáng với phụ kiện giúp bạn cảm thấy không bị gò bó

Tạo dáng khi chụp ảnh nhóm

Bí quyết tạo dáng đẹp khi chụp ảnh nhóm đó là bạn hãy thống nhất với các bạn về kiểu tạo dáng. Chẳng hạn như chụp kiểu nghịch ngợm, vui nhộn hay chụp kiểu dịu dàng, đằm thắm. Nếu chụp kiểu nữ tính, dịu dàng thì cả nhóm có thể tạo dáng cùng nghiêng đầu về một phía hoặc cùng ngồi khoác tay nhau ở trước cửa thư viện. Còn nếu muốn chụp kiểu vui nhộn, nghịch ngợm thì hãy tạo dáng ngồi chắp tay cầu nguyện hay trêu đùa nhéo tai lẫn nhau.

Ngoài ra, bạn có thể tạo dáng hình ngôi sao hoặc đứng xếp hàng dọc và tựa đầu vào lưng nhau.


Muốn chụp ảnh nhóm đẹp cần thống nhất kiểu tạo dáng trước

Tạo dáng khi chụp ảnh tay không

Với kiểu chụp ảnh này thì bạn sẽ không có sự hỗ trợ của phụ kiện mà chỉ có thể tạo điểm nhấn cho bức ảnh bằng chính đường nét của cơ thể. Để có được bức ảnh đẹp thì bạn chỉ cần tạo dáng thoải mái nhất, có thể là nhẹ nhàng đi lại hoặc chống tay trầm ngâm suy nghĩ. Thợ ảnh sẽ biết cách chụp để nắm trọn được khoảnh khắc tự nhiên của bạn.

Các bạn nữ có thể tạo dáng theo kiểu hất tóc sang một bên rồi để mặt nghiêng và nở một nụ cười duyên hoặc có thể đứng tựa lưng vào cánh cửa và tạo kiểu đang suy tư. Các bạn nam có thể chọn kiểu đứng ở hành lang và ngước nhìn lên trời hoặc nhẹ nhàng đi lại dưới sân trường.


Dùng đường nét cơ thể để tạo dáng khi chụp ảnh kỷ yếu tay không


Mong rằng sau khi áp dụng 3 bí quyết tạo dáng khi chụp ảnh kỷ yếu trên sẽ giúp cho bạn có được những bức ảnh đẹp như ý, lưu giữ kỷ niệm của thời học trò.

 



Dealtoday