1. Trang chủ
  2. Mẹo vặt cuộc sống
  3. Mẹo hay

2 tips thắt giày năng động dành cho bạn trẻ sành điệu

Thứ hai, 25 tháng 4 2022
Thứ hai, 25 tháng 4 2022

Áp dụng 2 tips thắt giày năng động bạn sẽ khiến cho mọi người xung quanh phải có cái nhìn khác về độ sành điệu.

Giày là một trong những món đồ không thể thiếu trong tủ phụ kiện của mỗi người chúng ta. Việc lựa chọn được một đôi giày phù hợp với cá tính, phong cách đã khó nhưng việc làm sao thắt dây giày cho chất cũng không phải là điều dễ dàng. Bởi chỉ cần nhìn qua nút thắt của giày là chúng ta cũng đoán biết được phần nào tính cách của chủ nhân. Và để bạn trở nên chất chơi, sành điệu hơn thì đừng bỏ qua 2 tips thắt giày năng động hiện đang rất được giới trẻ yêu thích.


Thắt dây giày là một trong những chi tiết thể hiện cá tính, phong cách của chủ nhân

Thắt giày kiểu vắt chéo trên dưới

Đây là tips thắt giày năng động rất thích hợp cho những bạn ưa chuộng phong cách mạnh mẽ, phóng khoáng và thường đi giày Nike. Kiểu thắt giày này không quá khó để thực hiện, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Lấy 1 đầu dây xỏ vào lỗ đầu tiên ở phía trên mũi theo chiều từ dưới hướng lên trên. Bạn lưu ý là phải so chiều dài 2 đầu dây sao cho bằng nhau và để dây thẳng, không bị xoắn.
  • Bước 2: Bạn lấy 2 đầu dây vắt chéo với nhau rồi dùng đầu dây xỏ vào lỗ xỏ ở phía đối diện từ ngoài vào trong. Điều này giúp tạo dấu chéo cân xứng.
  • Bước 3: Tiếp tục thực hiện việc đan chéo dây giày vào lỗ đối diện theo chiều từ trong ra ngoài để tạo nút vắt chéo.
  • Bước 4: Lặp lại thao tác ở bước 3 cho tới khi hết lỗ xỏ và thắt dây giày lại là đã hoàn thành.

 


Thắt giày kiểu vắt chéo trên dưới dành cho những bạn yêu thích sự mạnh mẽ

Thắt giày kiểu giấu dây

Với tips thắt giày năng động này bạn sẽ vừa thể hiện được cá tính của mình lại vừa không phải lo lắng tới việc dây giày thừa ra gây vướng khi di chuyển. Những bước để thực hiện kiểu thắt giày này gồm:

  • Bước 1: dùng 1 đầu dây giày để xỏ vào lỗ đầu tiên theo hướng từ ngoài vào trong phía bên phải mũi giày. Bạn cần kéo đầu dây dài ra 1 đoạn từ 3 – 5 cm rồi giấy dây vào phía trong thân giày.
  • Bước 2: dùng đầu dây còn lại để xỏ theo hướng từ trong ra ngoài với lỗ xỏ đầu tiên bên trái. Vì đầu dây bên phải đã được cố định nên bạn sẽ yên tâm về độ chắc chắn của dây giày.


Thắt giày kiểu giấu dây giúp bạn yên tâm khi di chuyển
  • Bước 3: lấy phần dây giày ở phía bên trái xỏ theo chiều từ bên ngoài vào bên trong và xỏ vào lỗ liền kề đối diện. Sau đó bạn luồn dây sang hàng bên trái và làm theo chiều từ dưới lên trên.
  • Bước 4: thực hiện lại các thao tác ở bước 3 lần lượt cho tới khi hết lỗ xỏ. Cuối cùng bạn chỉ cần thắt dây lại và nhét vào bên trong là hoàn thành.


Mỗi tips thắt giày năng động đều có phong cách thu hút riêng


Mỗi kiểu thắt lại có vẻ đẹp riêng và gây được ấn tượng riêng với người nhìn. Hy vọng rằng sau khi áp dụng 2 tips thắt giày năng động ở trên các bạn sẽ thêm phần tự tin, sành điệu hơn khi xuất hiện trước mặt mọi người trong những dịp khác nhau.



Dealtoday