1. Trang chủ
  2. Mẹo vặt cuộc sống

2 cách thắt cà vạt nhanh chóng cho phái nam

Thứ sáu, 28 tháng 10 2022
Thứ sáu, 28 tháng 10 2022

Các phái nam sẽ càng thêm phần tự tin hơn khi áp dụng 2 cách thắt cà vạt vừa nhanh chóng vừa đẹp dưới đây.

Mỗi lần đi sự kiện quan trọng thì cà vạt là phụ kiện không thể thiếu của đấng mày râu. Hiện có nhiều cách thắt cà vạt khác nhau cho các đấng mày râu chọn lựa nhưng dưới đây là 2 cách thắt cà vạt nhanh, đơn giản đang được nhiều người yêu thích.


Cà vạt là phụ kiện không thể thiếu được của các đấng mày râu

Thắt cà vạt theo kiểu four in hand knot

Đây là cách thắt cà vạt rất đơn giản, có thể thực hiện nhanh chóng nên phù hợp với mọi đấng mày râu. Để thắt được cà vạt bạn làm theo các bước sau:

- Bước 1: Mở phần cổ áo lên, cầm cà vạt ở trên tay rồi choàng qua quanh cổ. Để phía bản rộng của cà vạt nằm ở phía bên phải, bản hẹp thì nằm ở phía bên trái, nhớ đặt cao hơn khoảng 30cm.

- Bước 2: Cầm bản rộng của cà vạt rồi vắt qua phía bên trái của bản hẹp. Giữ hai bản của cà vạt lại với nhau ở gần phía cổ của bạn bằng tay trái.

- Bước 3: Dùng tay phải cầm phía cuối của bản rộng rồi luồn ra phía sau bản hẹp xong kéo sang một bên.

- Bước 4: Tiếp tục vòng lên phía trên thêm một lần nữa ở ngay chỗ tay trái của bạn khi đang giữ hai bản. Nhớ là mặt trước của cà vạt vẫn hướng ra phía trước và mặt các đường may thì để ẩn ở phía sau.

- Bước 5: Tay phải vẫn giữ ở phía cuối bản rộng rồi kéo lên phía sau của hai bản nơi cổ.


Four in Hand Knot là kiểu thắt cà vạt được nhiều đấng mày râu chọn lựa


- Bước 6: Đưa phần đầu của bản rộng xuống phần phía dưới và xuyên qua khe hở của nút thắt.

- Bước 7: Giữ phần cuối đầu của bản hẹp và đẩy nút thắt lên phía trên tới sát cổ. Chỉnh lại nút thắt sao cho chặt và đều, đóng cổ áo xuống, đồng thời cân chỉnh lại độ dài của cà vạt sao cho phù hợp. Tốt nhất là phần cuối của bản rộng nằm sát với thắt lưng của bạn là được.

Thắt cà vạt kiểu Pratt

Với kiểu thắt cà vạt này bạn sẽ lần lượt thực hiện theo những bước sau:

- Bước 1: Đặt cà vạt ở phía mặt trái và luồn quanh cổ áo của bạn. Chú ý để phía bản rộng của cà vạt nằm ở phía bên phải, còn bản hẹp thì nằm ở phía bên trái.

- Bước 2: Kiểm tra vị trí của phía cuối phần bản rộng. Để cho phần đầu của bản rộng vừa chạm mí dưới khóa thắt lưng là được, có thể tăng giảm lên xuống khoảng 2,5 – 5 cm.

- Bước 3: Bắt chéo phần bản rộng qua bản hẹp. Di chuyển phía cuối của bản rộng chéo qua phía bên trái, nằm dưới bản hẹp. Không di chuyển bản hẹp mà giữ cho nó ổn định trong khi bạn đang di chuyển bản rộng.

- Bước 4: Di chuyển phần bản rộng lên phía trên và cắt ngang bản hẹp ở nơi nút thắt phía gần cổ áo


Pratt là kiểu thắt cà vạt đang rất thịnh hành ở các nước Châu Âu


- Bước 5: Tiếp tục thực hiện việc di chuyển bản rộng vòng xuống phía dưới sau giao điểm của hai bản và nghiên về phía bên trái.

- Bước 6: Gấp phần bản rộng từ bên trái qua phía bên phải. Bước này sẽ giúp làm ẩn mặt đường may của bản rộng ra phía đằng sau.

- Bước 7: Kéo bản rộng lên phía trên và nằm ở phía sau giao điểm của hai bản ngay nơi cổ áo

- Bước 8: Đưa đầu của phần bản rộng xuống phía dưới, phần trước mặt và đi xuyên qua khe hở của nút thắt

- Bước 9: Trượt nút thắt lên để điều chỉnh sao cho nó nằm ngay ở trung tâm của cổ áo. Kéo phần bản rộng xuống dưới để làm chặt nút thắt. Bóp nhẹ hai bên của nút thắt để tạo thành lúm đồng tiền ngay phía trước nút thắt.


Thắt cà vạt nhanh, đẹp sẽ khiến các đấng mày râu tiết kiệm thời gian


Hy vọng sau khi áp dụng 2 cách thắt cà vạt nhanh chóng ở trên các đấng mày râu sẽ không bị mất nhiều thời gian về việc lên đồ đi sự kiện nữa.

 



Dealtoday