1. Trang chủ
  2. Món ngon bốn phương
  3. Vào bếp

2 cách nấu món sườn nướng thơm ngon cho cả gia đình

Thứ năm, 27 tháng 10 2022
Thứ năm, 27 tháng 10 2022

Gia đình bạn sẽ có được bữa cơm ngon miệng khi áp dụng 2 cách nấu món sườn nướng cực kỳ thơm ngon. 

Sườn nướng có nhiều cách để chế biến, mỗi cách lại đem tới cho người ăn những hương vị riêng, cảm nhận độc đáo riêng. Vào cuối tuần nếu bạn muốn đổi món ăn cho gia đình thì hãy tham khảo 2 cách nấu món sườn nướng khá mới lạ dưới đây.


Sườn nướng là món ăn được rất nhiều người yêu thích

Sườn nướng kiểu BBQ

Đây là cách nấu món sườn nướng đang rất được ưa chuộng tại các gia đình, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ. Để làm được món sườn này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu là:

- 1kg sườn thăn

- 150g sốt BBQ

- 1 củ hành tím

- Các loại gia vị: dầu ăn, đường, muối, hạt nêm, tương ớt, tương cà, mù tạt….

Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu thì bạn sẽ tiến hành sơ chế. Đầu tiên đem sườn đi rửa sạch với nước muối pha loãng, rửa thêm với nước một lần nữa rồi để cho ráo nước. Tiếp theo chặt sườn thành những khúc dài khoảng 5cm, dùng dao khứa lên miếng sườn để khi ướp sẽ ngấm gia vị hơn. Hành, tỏi đem rửa sạch và băm nhỏ. Đổ tương cà, mù tạt, nước sốt ra bát chuẩn bị cho việc ướp sườn.

Hoàn thành xong công đoạn sơ chế bạn sẽ chuyển sang công đoạn ướp sườn. Cho hành tỏi đã băm vào một cái bát, bỏ đường, hạt nêm (01 muỗng café) vào bát, bỏ sườn vào rồi trộn đều lên trên. Ướp sườn trong khoảng 01 tiếng để cho sườn ngấm gia vị. Sau thời gian đó bạn đem sườn ra hấp cách thủy (hoặc có thể dùng lò vi sóng).


Sườn nướng kiểu BBQ rất thích hợp để thưởng thức vào mùa đông lạnh


Trong quá trình hấp bạn cho thêm 3 muỗng café sốt BBQ, 2 muỗng tương cà và 3 muỗng mù tạt vào bát, trộn đều lên và quét đều lên các miếng sườn. Sau đó đem sườn nướng trên bếp than hoa hoặc dùng nồi chiên không dầu. Khi sườn đã chín vàng thì bạn chỉ cần bỏ ra và thưởng thức.

Sườn nướng với Cocacola

Cocacola là thức uống quen thuộc, được nhiều người yêu thích. Và khi dùng Cocacola để tẩm ướp với sườn nướng sẽ tạo nên một món ăn có hương vị vô cùng hấp dẫn. Những nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món này là:

- 500gr sườn heo non

- 1 củ hành tím

- 1 củ tỏi

- 1 lon Cocacola

- 1 muỗng mật ong nguyên chất

- Các loại gia vị: dầu mè đen, nước tương, dầu hào

Khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu bạn sẽ chuyển sang giai đoạn sơ chế. Đem rửa sạch sườn heo bằng nước muối loãng sau đó chặt thành từng khúc, rửa lại bằng nước lần nữa và để ráo. Hành, tỏi bóc vỏ, rửa và băm nhuyễn.


Cocacola đem ướp sườn tạo nên hương vị mới lạ


Xong giai đoạn sơ chế bạn sẽ tiến hành ướp sườn. Đầu tiên cho sườn vào một cái bát, đổ Coca Cola ngập trên mặt sườn, ướp khoảng 20 phút thì vớt sườn ra và dùng giấy thấm dầu để lau khô. Bỏ sườn vào bát cho muối, hạt nêm, đường, nước mắm, dầu hào, mật ong, tiêu xay, hành tỏi băm nhuyễn, dầu mè mỗi thứ 01 muỗng vào, trộn đều các hỗn hợp lại với nhau. Ướp sườn trong khoảng 1 – 2 tiếng để cho sườn ngấm.

Đủ thời gian bạn đem sườn ra để nướng trên bếp than hoa hoặc có thể dùng nồi chiên không dầu. Nướng tới khi sườn chín vàng hai mặt thì lấy ra và có thể thưởng thức được luôn.


Sườn nướng Coca Cola phù hợp với khẩu vị của nhiều thực khách


Hy vọng sau khi áp dụng 2 cách nấu món sườn nướng ở trên bạn sẽ có thêm món ngon để bổ sung vào thực đơn cuối tuần của gia đình mình.

 



Dealtoday