1. Trang chủ
  2. Vui khỏe trẻ đẹp
  3. Bí kíp sống khỏe

2 bài tập giảm béo bụng hiệu quả giúp chị em tự tin khoe dáng

Thứ sáu, 22 tháng 4 2022
Thứ sáu, 22 tháng 4 2022

Ngày hè nắng nóng các chị em sẽ tự tin khoe vóc dáng xinh sau khi đã áp dụng 2 bài tập giảm béo bụng cực hiệu quả có thể tập ngay tại nhà.

Béo bụng luôn là nỗi ám ảnh và sợ hãi của các chị em. Bởi béo bụng khiến cho chị em bị tự ti về ngoại hình, nhất là khi không thể mặc được những chiếc váy gợi cảm vào mùa hè. Để xóa đi nỗi lo lắng về việc béo bụng thì các chị em đã thử áp dụng nhiều phương pháp khác nhau. Và với 2 bài tập giảm béo bụng có thể tập ngay tại nhà được chia sẻ dưới đây chị em sẽ nhanh chóng có được vóc dáng đẹp như ý, tự tin mặc váy khoe dáng xinh.


Béo bụng luôn là nỗi ám ảnh khiến nhiều chị em sợ hãi vì vóc dáng bị xấu đi nghiêm trọng

Bài tập Plank

Đây là bài tập giảm béo bụng đang rất được các chị em yêu thích vì động tác đơn giản mà hiệu quả đạt được tương đối cao. Bài tập này không yêu cầu nhiều về kỹ năng, thời gian, cũng như địa điểm để tập luyện nên rất phù hợp với các chị em bận rộn công việc.

Bài tập Plank chỉ gồm có 2 động tác chính đó là:

  • Động tác đầu tiên là chị em nằm theo tư thế kiểu chống đẩy, 2 khuỷu tay từ từ gập xuống để vuông góc với vai. Chống bằng 2 mũi chân để nâng cơ thể lên, giữ cho đầu cùng thân người nằm trên 01 đường thẳng. Thực hiện tư thế này trong khoảng 30 giây.


Bài tập Plank có động tác đơn giản và thích hợp với những chị em bận rộn

 

  • Động tác tiếp theo là giữ nguyên tư thế ban đầu rồi thực hiện việc gập tay, nâng 1 chân lên cao. Giữ tư thế đó trong khoảng 05 giây rồi đổi chân. Thời gian để thực hiện động tác này là 30 giây.

Bài tập Vertical Leg Crunch

Bài tập này còn có tên gọi khác là “nâng chân dọc”. Động tác thực hiện rất đơn giản nhưng giúp giảm béo bụng khá hiệu quả, đồng thời còn giúp cho cơ thể tăng cường sự dẻo dai.


Bài tập nâng chân dọc vừa giúp giảm béo bụng lại vừa khiến cơ thể trở nên dẻo dai


Vertical Leg Crunch gồm có các động tác sau:

  • Nằm trên bề mặt phẳng sao cho phần bụng, lưng, mông nằm sát xuống bề mặt. 2 tay đặt ở phía sau đầu rồi 2 chân giơ lên cao và bắt chéo vào nhau.
  • Giữ nguyên tư thế rồi hít sâu, lúc gập người lên thì bắt đầu chậm rãi thở ra.
  • Lúc hạ mình xuống thì hít vào và khi gập người lên thì lại thở ra.
  • 01 lần tập chị em sẽ làm động tác từ 12 – 15 lần.

Một số điều chị em cần lưu ý khi thực hiện bài tập giảm béo bụng

2 bài tập giảm béo bụng trên có tính linh hoạt rất cao, các chị em có thể thoải mái chọn thời gian tập vào lúc nào phù hợp trong ngày để nâng cao hiệu suất khi tập. Tuy nhiên trong khi thực hiện bài tập thì các chị em cần lưu ý một số điều như:

  • Không nên tập khi vừa ăn no hoặc khi bụng đang đói.
  • Trước khi bắt đầu vào bài tập các chị em cần thực hiện một số động tác khởi động để làm giảm chấn thương và cho buổi tập được hưng phấn hơn.

 


Thực đơn nhiều hoa quả, rau xanh kết hợp với bài tập sẽ giúp làm giảm béo bụng nhanh chóng

 

  • Các chị em cần kết hợp việc tập luyện với chế độ ăn khoa học, thực đơn nên bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả.
  • Thời gian đầu sẽ tương đối khó khăn, chị em cần kiên trì tập luyện theo đúng lịch đặt ra mỗi ngày mới có kết quả như mong đợi.

Mong rằng sau khi áp dụng 2 bài tập giảm béo bụng hiệu quả ngay tại nhà chị em sẽ có được dáng xinh để tự tin xuống phố với những chiếc váy quyến rũ, gợi cảm. Chúc chị em thành công!

 



Dealtoday