1. Trang chủ
  2. Cảm hứng du lịch
  3. Tabalo phiêu lưu

10 ưu điểm khiến hang Sơn Đoòng trở thành kỳ quan tuyệt mỹ

Thứ tư, 13 tháng 10 2021
Thứ tư, 13 tháng 10 2021

Hang Sơn Đoòng nằm trong quần thể hang động thuộc vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, có địa chỉ tại xã Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình.

Được phát hiện vào năm 1991 nhưng mãi đến tháng 4 năm 2009 được sự trợ giúp của Hiệp hội Hang động Hoàng Gia Anh Quốc, hang Sơn Đoòng mới được công bố và tạo nên một địa chấn trong giới khoa học nghiên cứu về hang động.

Hiện tại hang Sơn Đoòng đang sở hữu 10 tiêu chí mà chưa có hang động nào trên thế giới vượt qua. Hãy cùng xem, đó là những ưu điểm nào nhé!

Hang động có kích thước lớn nhất

Để xác định kích thước của một hang động, thông thường người ta tính toán qua tiết diện của khoang lớn nhất. Khoang lớn nhất của hang Sơn Đoòng có chiều cao lên đến 200m, rộng 150m, dài gần 9km. Với kích thước này hang Sơn Đoòng chính thức vượt qua hang Deer của Malaysia để trở thành hang động lớn nhất thế giới.

Hồ nước và sông ngầm lớn nhất

Ngay khi vừa leo xuống cửa hang, bạn sẽ nghe thấy tiếng vọng của dòng sông ngầm phía dưới. Từ cửa hang nhìn xuống khoảng 90m, là một hồ nước trong xanh khổng lồ và rất sâu. Nếu muốn vượt qua, du khách phải dùng thuyền để tiếp tục cuộc hành trình.


Khung cảnh đẹp tuyệt vời của hang Sơn Đoòng

Các hố sụt khổng lồ

Hang Sơn Đoòng dài nhưng lại không tối đen, nhờ hai hố sụt khổng lồ, được ví như hai giếng trời cung cấp ánh sáng và không khí cho hang. Tại hố sụt 1, còn được gọi là Vọng khủng long, có một khối thạch nhũ to lớn, xếp lớp được gọi là “Bánh Cưới”. Hố sụt 2 có một khu rừng nhỏ nên được đặt tên là “Vườn Địa Đàng”.

Rừng trong hang lớn nhất

Vì trong hang có rừng nên mang lại dưỡng khí và sự sống cả ở bên trong. Phía dưới những lỗ hổng trên trần hang là những khu rừng rậm độc đáo, khác với những cánh rừng cùng loại phía bên trên.


Khu rừng tọa lạc trong hang Sơn Đoòng

Măng đá khổng lồ từ thời tiền sử

Cũng giống như các hang động ở vùng núi đá vôi khác, hang Sơn Đoòng sở hữu nhiều măng đá, nhũ đá với hình thù kỳ lạ và to lớn. Một số măng đá ở đấy có kích thước khổng lồ, cao đến hơn 70m (cao hơn cả Khải Hoàn Môn của Pháp).

Khu cắm trại đẹp và độc đáo nhất

Khi chinh phục hang Sơn Đoòng bạn buộc phải cắm trại vì không thể đi về trong ngày. Hai khu cắm trại trong hang Sơn Đoòng đều được bình chọn là đẹp và độc đáo nhất trên thế giới và đều được bố trí cạnh những hố sụt, để những đêm trời quang mây, bạn có thể nhìn thấy cả bầu trời sao lấp lánh dù đang ở trong hang.



Sơn Đoòng cũng là một trong những điểm cắm trại kỳ thú nhất Việt Nam

Thế giới sinh vật trong hang đa dạng nhất

Hang Sơn Đoòng hiện sở hữu các môi trường thích hợp cho sự sống như: Rừng nguyên sinh, hồ nước, sông ngầm,... nên hệ động thực vật nơi đây vô cùng phong phú và độc đáo. Bạn có thể bắt gặp những sinh vật nhỏ như: Ruồi, muỗi, bướm đến các loài động vật hoang dã lớn hơn như: dơi, khỉ, cá mù.

“Bức tường Việt Nam”

Vừa leo xuống cửa hang, bạn sẽ gặp ngay một bức tường thạch nhũ cao 90m, nằm bên trên hồ nước ngầm. Trước đây, du khách thường chỉ đến được đến bức tường là dừng lại, không thể vượt qua vì sự an toàn. Hiện tại, du khách được thử leo lên bằng các dụng cụ chuyên dụng như thang hoặc dây, cùng với sự hỗ trợ của và sự giúp đỡ của các kỹ thuật viên.


Bức tường trong hang Sơn Đoòng được mệnh danh là “Bức tường Việt Nam”

Trải nghiệm bơi lội trong hang

Muốn khám phá toàn cảnh hang Sơn Đoòng thì việc du khách phải leo, trèo và bơi lội gần như là bắt buộc. Hang Sơn Đoòng có nhiều sông ngầm và hồ nước, nên ngoài việc di chuyển dưới nước, đây cũng là dịp để du khách trải nghiệm cảm giác bơi lội trong hang tối. Tuy nước trong hang rất sạch, do chảy liên tục, nhưng có những khu vực nước chảy khá xiết và sâu nên nhất thiết bạn phải tuân theo chỉ dẫn của hướng dẫn viên.


Hồ bơi đẹp kỳ ảo cực lạ lẫm trong hang

Săn ảnh tia nắng và mây vờn trong hang độc nhất thế giới

Đây là hoạt động được du khách yêu thích nhất, tạo nên “thương hiệu” cho hang Sơn Đoòng. Vào mùa Xuân, những tia nắng chiếu xuyên qua hố sụt, hay những lỗ hổng trên trần hang đang giăng giăng mù sương, tạo nên bức tranh mờ ảo sương khói.

Ngoài những tiêu chí trên, hang Sơn Đoòng còn được xếp thứ nhất trong số 15 hang động kỳ vĩ và tráng lệ nhất thế giới, theo sự bình chọn của trang BoredPanda. Đây rõ ràng là một trải nghiệm thú vị dành cho du khách Quảng Bình, vì thế đừng quên ghé đến Sơn Đoòng nếu có dịp ghé thăm nhé!

 



Dealtoday



 
Tag: Vi vu