1. Trang chủ
  2. Mẹo vặt cuộc sống
  3. Mẹo hay

10 mẹo khử mùi hôi cho tủ lạnh bạn nên biết

Thứ năm, 30 tháng 6 2022
Thứ năm, 30 tháng 6 2022

Bạn sẽ không phải lo lắng tới vấn đề tủ lạnh có mùi hôi khó chịu nữa khi áp dụng 10 mẹo khử mùi hôi cho tủ lạnh ngay sau đây.

Có nhiều nguyên nhân khiến cho tủ lạnh nhà bạn bị bốc mùi hôi gây nên sự khó chịu như một số bộ phận tủ lạnh bị hư, cách bảo quản thực phẩm không đúng hoặc không vệ sinh tủ lạnh thường xuyên. Dù là nguyên nhân nào thì khi phát hiện tủ lạnh bị bốc mùi bạn cần ngay lập tức khử mùi. Và dưới đây là 10 mẹo khử mùi hôi cho tủ lạnh bằng nguyên liệu tự nhiên khá hiệu quả, đơn giản bạn có thể tham khảo, áp dụng.

Vỏ cam hoặc vỏ quýt

Sau khi ăn xong bạn đừng vứt vỏ cam, vỏ quýt đi mà hãy đặt chúng vào các góc khác nhau trong tủ lạnh. Bạn sẽ thấy những mùi hôi khó chịu của tủ lạnh được khử đi nhanh chóng. Sau 03 ngày bạn nên thay vỏ cam, vỏ quýt mới để đảm bảo hiệu quả khử mùi cho tủ lạnh được duy trì tốt nhất.


Vỏ cam quýt có tác dụng khử mùi hôi tủ lạnh rất hiệu quả

Giấm

Hãy cho chút giấm vào trong một cái lọ thủy tinh có nắp và đặt vào trong tủ lạnh. Nhớ mở nắp của lọ giấm ra để mùi giấm tỏa ra khắp tủ và giúp khử mùi hôi. Đây là mẹo khử mùi hôi cho tủ lạnh rất hiệu quả và đơn giản vì nhà nào cũng đều có sẵn giấm.

Bã cafe

Chỉ cần lấy một ít bã cafe sau khi đã pha xong cho vào một miếng vải mỏng và để trong tủ lạnh. Mùi thơm khá đặc trưng của café sẽ nhanh chóng khử mọi mùi hôi khó chịu có trong tủ.

Chanh tươi

Mẹo khử mùi hôi cho tủ lạnh này vô cùng đơn giản khi bạn chỉ cần cắt quả chanh tươi thành từng lát mỏng rồi để vào các góc ở trong tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên có trong chanh sẽ loại bỏ được hết các mùi hôi khó chịu.

Bã trà túi lọc

Sau khi uống trà túi lọc xong bạn đừng vứt đi mà lấy túi trà đó đặt vào trong tủ lạnh. Các tinh chất có trong bã trà có khả năng khử mùi hôi tủ lạnh rất tốt. Túi bã trà có thể sử dụng liên tục trong vòng 01 tháng mới cần phải thay túi mới.

Vỏ dứa


Vỏ dứa là nguyên liệu rẻ tiền mà lại có tác dụng khử mùi tủ lạnh tốt


Bạn chỉ cần gọt vỏ dứa ra rồi chia nhỏ thành các miếng để vào những góc của tủ lạnh. Mùi thơm mát đặc trưng của dứa sẽ đánh bay mọi mùi hôi trong tủ lạnh nhanh nhất. Bạn để vỏ dứa trong tủ lạnh khoảng 2 – 3 ngày rồi bỏ ra ngoài.

Gừng tươi

Gừng tươi không chỉ có tác dụng tốt với sức khỏe mà còn là mẹo khử mùi hôi cho tủ lạnh hữu hiệu. Bạn chỉ cần cắt củ gừng thành từng lát nhỏ rồi đặt vào trong tủ lạnh. Mùi gừng tỏa ra sẽ khử được hết mùi hôi trong tủ lạnh, nhất là những mùi hôi từ hải sản, thịt….

Sả

Mùi hương nồng thơm đặc biệt của sả luôn mang đến cho người ngửi cảm giác dễ chịu. Và ít người biết được rằng mùi hương của sả có thể khử mùi hôi tủ lạnh. Hãy rửa sạch một bó sả rồi đập dập và bỏ vào tủ lạnh. Mùi hôi có trong tủ sẽ được tinh dầu trong sả khử sạch.


Tinh dầu trong sả tươi sẽ khử sạch mùi hôi trong tủ lạnh


Bột yến mạch

Bạn hãy lấy một ít bột yến mạch bỏ vào cái bát rồi đặt bát trong tủ lạnh, để qua đêm. Hôm sau bạn sẽ thấy mùi khó chịu của tủ lạnh đã được xử lý vì bột yến mạch có khả năng hấp thụ được các loại dầu và hơi ẩm có mùi trong tủ lạnh.

Rượu

Chỉ cần bạn để 01 ly rượu (tốt nhất là rượu vang) vào trong tủ lạnh thì hơi rượu bay ra sẽ khử mùi hôi của tủ rất tốt, đồng thời còn tạo ra mùi hương thơm dễ chịu. Bạn có thể dùng khăn tẩm rượu để làm vệ sinh tủ lạnh.


Mùi thơm của rượu vang giúp khử mùi tủ lạnh cực tốt


Trên đây là 10 mẹo khử mùi hôi cho tủ lạnh bằng nguyên liệu đơn giản. Mong rằng thông tin này sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng tới vấn đề khử mùi cho tủ lạnh nữa.

 



Dealtoday